Những tiêu chí cần biết khi chọn mua củ sạc nhanh năm 2024

Củ sạc nhanh, món phụ kiện công nghệ mà bạn rất dễ tìm mua ở các cửa hàng lớn nhỏ cho đến những trang thương mại điện tử. Thế nhưng, nếu không tìm hiểu kĩ sản phẩm thì sẽ khiến bạn mất nhiều tiền hơn so với con số bạn bỏ ra để mua một củ sạc nhanh. Chính vì thế, bài viết này hy vọng sẽ giúp ích cho bạn để chọn mua củ sạc nhanh sao cho an toàn và đúng với nhu cầu sử dụng hằng ngày nhất.

1. Lựa chọn thương hiệu củ sạc nhanh chính hãng, uy tín

Đối với những ai không am hiểu về thế giới phụ kiện công nghệ nói chung thì sẽ rất khó khăn trong việc tìm mua, khi mà trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và nguồn gốc THẬT-GIẢ lẫn lộn. Với hệ thống Mai Nguyên, bạn sẽ luôn an tâm khi các hãng phụ kiện đã được chọn lọc kĩ lưỡng và đều là CHÍNH HÃNG để mang đến chất lượng cao cho quý khách hàng, chẳng hạn như thương hiệu Spigen nổi tiếng đến từ USA và đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2014.

2. Lưu ý công suất củ sạc phù hợp với điện thoại

Khi smartphone gần như là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta thì các hãng sản xuất đã và đang chạy đua với nhau về công nghệ pin dung lượng lớn và công suất sạc nhanh, nhằm mang lại thời gian sử dụng lâu hơn và tiết kiệm thời gian hơn khi sạc đầy.

Với dòng sản phẩm củ sạc nhanh ArcStation hoàn toàn mới của thương hiệu Spigen, bạn sẽ có rất nhiều tùy chọn công suất sạc từ 27W đến 65W, phù hợp cho nhiều thiết bị di động khác nhau. Chẳng hạn, iPhone 14/15 Pro Max hỗ trợ công suất sạc 27W và tối đa lên đến 30W, hoặc các mẫu smartphone Android hỗ trợ công suất sạc tối đa 30W trở xuống.

Nhưng nếu bạn đang sử dụng các thiết bị mới cần có công suất sạc cao hơn thì Spigen có phiên bản củ sạc nhanh 45W dành cho smartphone, và củ sạc nhanh 65W để sạc cho laptop qua cổng USB-C như laptop Ultrabook chạy hệ điều hành Windows với công suất sạc tối đa 60W, hoặc Macbook Air/Pro với công suất tối đa 65W.

3. Công nghệ sạc

Ngoài việc có công suất sạc lớn thì công nghệ sạc tích hợp bên trong cũng rất quan trọng để tối ưu hóa khả năng sạc nhanh tốt nhất và an toàn nhất. Với củ sạc nhanh Spigen sẽ đều có công nghệ sạc nhanh PD (Power Delivery), hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Super Fast Charging (PPS) dành riêng cho các thiết bị smartphone của Samsung với công suất tối đa 25W và Superfast Charging 2.0 lên đến 45W.

4. Ưu tiên có công nghệ GaN

GaN là viết tắt của Gallium Nitride, một hợp chất bán dẫn cho các linh kiện điện với khả năng dẫn điện cao, chịu nhiệt tốt, ít toả nhiệt, khả năng truyền dẫn electron cao, cho phép dòng diện đi qua nhanh hơn và chịu được điện áp cao hơn,… đồng thời kích thước của củ sạc cũng nhỏ gọn hơn.

Tất cả củ sạc nhanh của Spigen đều trang bị công nghệ GaN hoàn toàn mới giúp giảm thiểu nhiễu điện và cung cấp dòng điện tối đa ổn định, kéo dài tuổi thọ của cả bộ sạc và thiết bị của bạn. Ngoài ra, Spigen sử dụng công nghệ Quantum Boost và 3D PCB tiên tiến giúp củ sạc nhanh không chỉ có công suất cao, an toàn khi xảy ra sự cố mà còn có kích thước rất nhỏ gọn so với những củ sạc khác có cùng công suất.

5. Mức độ hoàn thiện

Củ sạc nhanh có rất nhiều kiểu dáng thiết kế và màu sắc khác nhau, tuy nhiên chất lượng hoàn thiện mới là yếu tố quan trọng hàng đầu. Những củ sạc nhanh của Spigen đều có mức hoàn thiện rất tốt, sử dụng chất liệu nhựa ABS + PC cao cấp chống cháy.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những tiêu chí cần biết khi chọn mua củ sạc nhanh năm 2024