Trên tay túi máy ảnh Peak Design Field Pouch V2: Nhỏ, gọn, phù hợp làm túi hằng ngày

Kế thừa những đặc tính tốt nhất của Field Pouch V1 thì chiếc túi V2 vẫn là một trong những sản phẩm anh em có thể sử dụng hằng ngày, chứa rất nhiều thứ nho nhỏ, mang đi khắp nơi, không nhất thiết phải đựng máy ảnh…

Tổng quan chung về Peak Design Field Pouch V2:

So sánh ở mặt thông số thì kích thước của chiếc túi mới là 27 x 25 x 10.92 cm (trạng thái lớn nhất, chứa full đồ), trong khi ở bản V1, kích thước sẽ là 26 x 20 x 13 cm (cũng trạng thái lớn nhất), không quá khác biệt, cùng có sức chứa tối đa là 3L. Tuy nhiên về mặt cảm quan thì ngay từ khi cầm Field Pouch V2 lên thì mình đã cảm nhận rằng Peak Design đã làm chiếc túi này lớn hơn 1 chút.

Kích thước “gọn nhất” của túi

…Và kích thước của Field Pouch V2 khi “bung” hết cỡ

Nguyên do có lẽ là do các góc của túi được làm thẳng hơn, các lớp vải được làm dày hơn.

Ngoài ra, nếu chỉ xét riêng yếu tố ngoại hình thì Peak Design Field Pouch V2 vẫn giữ được các yếu tố cơ bản của nó là gọn, đẹp. Nhưng nếu xét về sở thích của bản thân thì nó hơi “quá hiện đại” với mình. Nếu anh em thích phong cách từ trước đến nay của hãng thì sẽ rất thích nó, còn với mình thì không.

Nếu anh em đang sử dụng các chiếc máy nhỏ như mấy chiếc PnS, Fujifilm X100V hay X-E4, Ricoh GR III thì có lẽ đây cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, không có 1 cơ chế bảo vệ nào dành riêng cho chiếc máy ảnh của anh em, nhớ nhé! Không có đâu, nên anh em tốt nhất có 1 cái bao nhỏ cho chiếc máy của mình, không thì đừng để chung với chìa khoá hay những vật dụng có thể làm trầy máy.

Nhưng nếu sử dụng những chiếc máy lớn hơn thì câu trả lời của mình là bỏ qua luôn 1 sản phẩm như Field Pouch V2. Mình có thử bỏ vào chiếc Sony A6000 thêm cái lens kit, nhưng nó khó, rất khó để bỏ vừa là đăng khác. Ngoài ra, khi bỏ xong, anh em khó mà nhét thêm các phụ kiện được.

Còn nếu anh em mà không sử dụng máy ảnh thì sao, mua nó được không? Được chứ, nhưng lại gặp 1 vấn đề khác đó là đã không xài máy ảnh thì trên thị trường, thiếu gì sự lựa chọn ở mức giá 1 triệu 5 đâu chứ. Có chăng là những khách hàng đang sử dụng túi đeo chéo Peak Design Everyday Messenger 13L hay balo 30L/20L V2 sẽ thích vì chính chiếc Pouch nãy sẽ bỏ vừa vặn trong những sản phẩm lớn hơn đó.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Ngay từ cái tên (Pouch) đã cho ta thấy chiếc túi này sinh ra đơn thuần không chỉ cho mục đích đeo chéo. Nó là sản phẩm 2 trong 1. Khi anh em kết hợp với những chiếc túi lớn, nếu đi du lịch, tới nơi, chỉ cần cất chiếc túi lớn tỏng phòng, xách Field Pouch V2 ra để đi chơi là xong.

Những điểm mình thích ở chiếc túi này!

Phần định hướng khách hàng đã xong, hãy đến với những điểm mà mình thấy thú vị ở Field Pouch V2. Đầu tiên là nó có rất nhiều ngăn nhỏ, đầy đủ và thuận tiện hơn so với bản V1.

Thay vì được chia làm 2 ngăn lớn và không có khoá kéo thì các ngăn nhỏ của V2 giờ đây hướng tới mục đích rõ ràng, thẻ nhớ, đầu đọc thẻ, filter hay những thứ nho nhỏ tương tự như vậy.

Anh em cũng có thể để được luôn các vật dụng cá nhân quan trọng khác vào đây, cá nhân mình là điện thoại, thẻ nhà và ví.

Phần mặt trong còn lại của túi là nơi có các ngăn to hơn, anh em có thể đựng ổ cứng, tai nghe, chìa khoá,…

Và thay vì xỏ lỗ để móc những sợi dây đeo trứ danh của Peak Design như bản V1 thì giờ đây, Field Pouch V2 đã có một cách đeo khác, đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn, thuận tiện tháo lắp hơn. Dù về cảm quan bằng bắt, anh em có thể thấy nó dễ bung nhưng thực tế không như vậy, phải có chủ đích tháo thì phần dây này mới bung ra.

Ở mặt sau, anh em vẫn có những phần cắt để có thể nhét vào thắt lựng như bản V1

Và khi đeo vào thì sẽ trông như thế này, có điều sẽ nặng, nếu anh em không quen đeo các túi bao tử thì đây là một tính năng không hữu ích lắm.

Chưa hết, 2 bên sẽ có cách phần dây đai, để anh em có thể móc Capture (ngàm gắn máy ảnh của Peak Design) để anh em có thể “đeo” chiếc camera của mình vào, thuận tiện sử dụng.

Nhưng anh em sẽ không chọn Peak Design Field Pouch V2 vì:

Những điểm mà mình không thích ở Field Pouch V2 chính là điểm mà Peak Design luôn quảng cáo rất nhiều, cách đóng mở dạng "Velcro đỉnh cao". Dù là có chắc chắn đến mấy thì khi mình chưa đầy hết không gian bên trong túi (cứ cho là 3L đi) thì đóng lại, mình luôn có cảm giác không an toàn, lúc di chuyển, đồ đạc bên trong có thể bung ra bất cứ lúc nào. Trên quan điểm cá nhân, mình thích cách khoá cứng hơn.

Chưa kể chất liệu sản phẩm mà Peak Design làm cho Field Pouch V2 là vải nylon 400D hai lớp có khả năng chịu được thời tiết, giúp anh em đi mưa không làm ướt các vật dụng bên trong.

Tuy nhiên, chính lớp vài đó làm mình không có cảm giác “thân thiện” lắm. Nó thô, ráp, “khô” và khiến mình không thích thú mỗi khi chạm tay vào. Có lẽ là ở những môi trường thời tiết như Châu Âu hay Mỹ, người dùng sẽ cảm thấy bình thường với việc này, còn ở môi trường như Việt Nam, mình thấy nó hơi ráp.

Đây là tư thế sử dụng túi cơ bản, anh em có thể tăng giảm chiều dài dây đeo tuỳ thích.

Tóm lại, mức giá 1.5 triệu cho chiếc Peak Design Field Pouch V2 là khá mắc. Tuy nhiên, không có nhiều sản phẩm trên thị trường có chất liệu, tính năng nho nhỏ và thiết kế tương tự như nó, nếu anh em đang sử dụng các sản phẩm của hãng và muốn mở rộng thêm hệ sinh thái máy ảnh của mình thì đây cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn.

Nguồn: Tinhte



MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay túi máy ảnh Peak Design Field Pouch V2: Nhỏ, gọn, phù hợp làm túi hằng ngày