Trên tay loa Bowers & Wilkins Zeppelin (2021) - Vẫn hay và đẹp sau 15 năm, nhiều tính năng thông minh hơn

Trên tay loa Bowers & Wilkins Zeppelin (2021) - Vẫn hay và đẹp sau 15 năm, nhiều tính năng thông minh hơn

Hộp đóng gói khá lớn và sản phẩm được Công Ty TNHH Đông Thành - Hòa Phúc phân phối độc quyền chính thức tại Việt Nam, cũng như bên ngoài vỏ hộp có thông tin và nhãn dán để người dùng không phải lo lắng đến việc mua phải hàng giả.

Xung quanh bìa bao bọc bên ngoài hộp sẽ in tên và ảnh minh họa sản phẩm rất nổi bật, cùng nhiều thông tin liên quan về những trang bị tính năng công nghệ mới. Phụ kiện đi kèm rất đơn giản chỉ bao gồm sách hướng dẫn sử dụng nhanh, giấy bảo hành, hai sợi cáp sạc với hai kiểu đầu cắm khác nhau, và đầu cấp nguồn cho loa sẽ dùng chuẩn chân số 8.

Trải qua 15 năm kể từ khi Bowers & Wilkins ra mắt chiếc loa Zeppelin đầu tiền, phiên bản năm 2021 mới nhất vẫn được giữ lại những gì đặc trưng và độc đáo nhất làm nên tên tuổi cho mẫu loa này, chẳng hạn như thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc khinh khí cầu. Mặc dù kích thước tổng thể có phần lớn hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm nhưng loa Zeppelin (2021) vẫn đảm bảo tính nhỏ gọn và phù hợp với nhiều không gian phòng nội thất khác nhau.

Loa Zeppelin (2021) có thiết kế chia làm hai khu vực chất liệu khác nhau, phía trước sẽ là chất liệu vải bọc bảo vệ phần màng loa bên trong cho khả năng xuyên âm tốt, còn phía sau sẽ chất liệu nhựa cho cảm giác khi sờ rất mịn và êm. Phía trên là nơi bố trí các nút bấm vật lý để điều khiển các tính năng cơ bản như tăng/giảm âm lượng, dừng/phát nhạc, gọi trợ lý ảo Alexa (nút hình tròn) và đa chức năng (nút giữa) để bạn chuyển sang kết nối Bluetooth hoặc tính năng đa phòng, chẳng hạn nhu dòng loa Forrmation của Bowers & Wilkins.

Phần chân đế là điểm thay đổi rõ ràng nhất về tổng thể thiết kế trên loa Zeppelin (2021), được làm bằng chất liệu kim loại chắc chắn và có lớp cao su dầy bên dưới. Thêm vào đó, hãng còn trang bị thêm dải đèn LED trắng có thể điều chỉnh độ sáng hoặc bật/tắt thông qua ứng dụng, biến chiếc loa thành chiếc đèn ngủ trong phòng cũng rất tiện lợi.

Các cổng kết nối chính được bố trí phía sau gồm: cổng nguồn, USB-C Service dành riêng cho các kĩ thuật viên bên hãng khi bạn mang loa để cần cài đặt firmware, nút Reset. Đặc biệt, loa Zeppelin (2021) sẽ không có nút bật/tắt nguồn mà sẽ dùng chế độ tiết kiệm điện bằng việc tự động kích hoạt sau 20 phút bạn không chơi nhạc.

Về trang bị mặt âm thanh, loa Zeppelin (2021) sở hữu 2 loa tweeter đặt ở phần rìa hai bên loa nhằm hạn chế sự rung động khi phát nhạc không làm ảnh hưởng đến chất lượng, đây là loại Decoupled Double Dome vốn được trang bị trên dòng 600 Series Anniversary Edition nổi tiếng của B&W. Tiếp đến là 2 loa mid kích thước 90mm kết hợp cùng hệ thống treo độc quyền FST vốn có mặt trên nhiều mẫu loa cao cấp hơn của B&W, bao gồm 800 Series Diamond. Cuối cùng là loa subwoofer cỡ lớn tại vị trí trung tâm kích thước lên đến 150mm. Mặt khác, mỗi củ loa được đặt trong những vùng lõm riêng biệt, thiết kế này sẽ tăng độ khuếch tán âm thanh cũng như hạn chế tác động giữa các củ loa với nhau, tổng công suất tối đa lên đến 240W.

Về mặt kết nối, loa Zeppelin (2021) sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, chip giải mã aptX của Qualcomm, kết nối AirPlay 2. Cuối cùng, loa Zeppelin (2021) sẽ có ứng dụng đi kèm mang tên Bowers & Wilkins Music, hỗ trợ nền tảng Android và iOS để bạn có thêm những tùy chỉnh nâng cao hơn về mặt âm thanh, trợ lý ảo Alexa, bật/tắt hoặc điều chỉnh độ sáng đèn LED, cập nhật phần mềm, kết nối wifi, nghe nhạc trên các nền tảng trực tuyến cũng như quản lý và đồng bộ với nhiều loa đa phòng khác nhau của B&W.

Tổng kết nhanh, với mức giá gần 23 triệu đồng, mẫu loa Zeppelin (2021) mới nhất của Bowers & Wilkins sẽ hoàn toàn phù hợp với những ai tìm kiếm một chiếc loa không chỉ để nghe hay mà còn phải đẹp, không lo bị lỗi thời theo thời gian cũng như có đầy những công nghệ và tính năng cần thiết để mang đến trải nghiệm tiện dụng hơn.

Chuyên trang Bowers & Wilkins, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/bowers-wilkins

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay loa Bowers & Wilkins Zeppelin (2021) - Vẫn hay và đẹp sau 15 năm, nhiều tính năng thông minh hơn