Đánh giá Galaxy A55 5G: đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu giới GenZ cần có

Về thiết kế bên ngoài, nhìn bằng mắt thường thì Galaxy A55 5G sẽ có hai điểm khác biệt rõ nhất khi so sánh với thế hệ trước là cụm camera sau với 3 ống kính có kích thước lớn hơn, tương tự như dòng S24 cao cấp, kế đến là phần khung viền của máy từ chất liệu nhựa đã chuyển sang hợp kim nhôm. Ngoài ra, mặt lưng kính cũng được nâng cấp lên Gorilla Glass Victus+ xịn hơn và phẳng ngang bằng với phần khung viền, tổng hợp lại bạn sẽ có một chiếc Galaxy A55 5G hoàn thiện cao cấp hơn, bền bỉ hơn nhưng bù lại máy sẽ nặng hơn không đáng kể.

Cạnh dưới là cổng sạc Type-C, dải loa ngoài thiết kế rất tối giản và 2 mic thu âm, cạnh trên sẽ có thêm mic phụ, khe cắm SIM và thẻ nhớ.

Khung viền kim loại phây xước bóng bẩy giúp Galaxy A55 5G trông cao cấp hơn rất nhiều. Galaxy A55 5G cũng đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP67 như thế hệ trước để bạn yên tâm khi gặp trời mưa hoặc chẳng may rớt xuống nước ở độ sau khoảng 1,5 mét.

Về chất lượng hiển thị thì Galaxy A55 5G chỉ có điểm khác biệt duy nhất là kích thước màn hình lớn hơn là 6,6-inch, còn mọi thông số còn lại thì vẫn tương tự thế hệ trước. Bạn vẫn sẽ có màn hình chất lượng cao với độ phân giải FullHD+, tấm nền Super AMOLED, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10+ và độ sáng tối đa lên đến 1.000 nits. Nếu bạn đang dùng smartphone có tấm nền IPS và chuyển qua màn hình Super AMOLED trên Galaxy A55 5G thì chắc chắn trải nghiệm nhìn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, đặc biệt là khi xem phim lẫn chơi game.

Viền màn hình vẫn chưa thật sự mỏng, đây cũng là điều dễ hiểu khi Galaxy A55 5G vẫn là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung mà thôi, cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng hằng ngày.

Màn hình trên Galaxy A55 5G có thiết kế dạng đục lỗ với camera trước độ phân giải lên đến 32MP, hỗ trợ quay video lên đến 4K và chống rung điện tử, giúp bạn có được chất lượng ảnh và video cao hơn so với những đối thủ khác cùng phân khúc.

Tần số quét cao lên đến 120Hz cũng là điểm cộng lớn trên Galaxy A55 5G, mang lại trải nghiệm mượt mà khi vuốt nội dung trên màn hình cũng như chơi các tựa game có hỗ trợ tần số quét cao.

Cảm biến vân tay 1 chạm nhúng bên trong màn hình trên Galaxy A55 5G cho tốc độ nhận diện và mở khóa nhanh.

Mỗi năm, Samsung đều có sự nâng cấp về cấu hình phần cứng cho dòng Galaxy A series, và với Galaxy A55 5G được trang bị chip xử lý Exynos 1480 được sản xuất trên tiến trình 4nm, tùy chọn 8GB/12GB RAM kết hợp với 8GB RAM ảo tối đa, dung lượng pin 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W, cài đặt sẵn Android 14 cùng giao diện One UI 6.1 mới nhất. Kết hợp với hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn hơn 74% thế hệ trước, công nghệ bảo mật mới nhất có tên Samsung Knox Vault cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện chống lại các cuộc tấn công phần cứng và phần mềm bằng các tạo ra một môi trường thực thi an toàn, cách ly khỏi bộ xử lý chính và bộ nhớ của hệ thống.

Với giao diện One UI 6.1 mới nhất sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng liên quan đến Galaxy AI, hỗ trợ cho công việc nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Cuối cùng là hệ thống camera sau trên Galaxy A55 5G với cụm 3 ống kính bao gồm cảm biến chính 50MP + 8MP góc siêu rộng + 5MP chụp macro, kết hợp công nghệ chống rung OIS và VDIS kèm công nghệ xử lý hình ảnh bởi AI, từ đó hình ảnh lẫn video thu lại được từ Galaxy A55 5G sẽ tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

Tổng kết nhanh, với mức giá đang được ưu đãi tại hệ thống Mai Nguyên chỉ còn khoảng 9.69 triệu đồng, Galaxy A55 5G xứng đáng là cái tên để bạn ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn một chiếc smartphone để cân bằng tốt giữa nhu cầu công việc lẫn giải trí, và nhất là chụp ảnh lẫn quay video chất lượng cao cho những chuyến đi du lịch.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Đánh giá Galaxy A55 5G: đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu giới GenZ cần có