Samsung Galaxy S24 series chính thức ra mắt tại Việt Nam, tràn ngập tính năng AI nổi bật


Sau sự kiện Galaxy Unpacked ở Bắc California cách đây không lâu, Samsung Việt Nam chính thức ra mắt Galaxy S24 series tại Việt Nam với sự góp mặt của rất nhiều giới báo chí truyền thông, các nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Buổi ra mắt tọa lạc ngay góc đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ rất nổi bật và hoành tráng, đồng thời khách tham quan có cơ hội tham dự những buổi giao lưu với những người nổi tiếng trong giới công nghệ, KOLs cũng như các chuyên viên từ bộ phận Samsung chia sẻ về sản phẩm Galaxy S24 series mới.

Ngoài việc thay đổi về thiết kế lẫn nâng cấp cấu hình, năm 2024 Samsung còn tập trung đổi mới về phần mềm, cụ thể là công nghệ AI trên Galaxy S24 series được Samsung giới thiệu rất nhiều tại sự kiện ra mắt chính thức ở Việt Nam.

Điểm khác biệt đầu tiên trên Galaxy S24 Ultra chính là phần khung viền hoàn thiện từ titan giúp mang lại độ bền bỉ cao, đồng thời giúp trọng lượng của máy cũng nhẹ hơn khi cầm. Khung viền titan làm vuông và hơi cong nhẹ ở các cạnh tương tự thế hệ tiền nhiệm, kể cả vị trí cá nút bấm cứng vật lý và cổng kết nối xung quanh các cạnh viền nên bạn vẫn sẽ có cảm giác quen thuộc khi nâng cấp lên Galaxy S24 Ultra.

Một điểm thay đổi khác đến từ phần mặt trước, khi Samsung đã chuyển từ màn hình cong trên thế hệ trước sang màn hình phẳng hoàn toàn trên Galaxy S24 Ultra. Kết hợp với khung viền titan cho mình cảm giác cầm nắm sướng hơn hẳn, thao tác vuốt cảm ứng cũng thoải mái hơn. Chất lượng hiển thị trên Galaxy S24 Ultra vẫn rất tốt, màn hình kích thước 6,8-inch độ phân giải 2K+, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét biến thiên từ 1 - 120Hz. Đặc biệt, Samsung còn nâng cấp độ sáng màn hình tối đa từ 1.750 nits lên đến 2.600 nits giúp hiển thị nội dung ngoài trời tốt hơn. Toàn bộ mặt trước được bảo vệ bằng lớp kính Corning Gorilla Armor cũng giúp tăng độ bền bỉ và giảm tình trạng lóa tới 75%.

Về cấu hình, Galaxy S24 Ultra là phiên bản duy nhất trong dòng S24 series bán chính hãng tại Việt Nam được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ sử dụng chip xử lý Exynos 2400 for Galaxy do Samsung phát triển. Ngoài cải thiện về hiệu năng, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy còn tập trung vào công nghệ AI với nhiều tính năng bổ trợ rất đắc lực. Tất cả các phiên bản Galaxy S24 Ultra sẽ đều có RAM 12GB và ba phiên bản bộ nhớ trong tùy chọn gồm: 256GB, 512GB và 1TB. Về pin thì Galaxy S24 Ultra được trang bị viên pin dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W, sạc nhanh không dây 15W.

Về khả năng chụp ảnh trên Galaxy S24 Ultra thì Samsung vẫn trang bị 4 camera bao gồm: camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera zoom 3x 10MP và camera zoom 5x 50MP. Tuy nhiên, so với khả năng zoom 10x trên thế hệ trước thì rõ ràng khả năng zoom quang học của Galaxy S24 Ultra đã bị giảm xuống còn 5x. Tuy nhiên, phía Samsung có chia sẻ rằng chất lượng zoom 10x trên Galaxy S24 Ultra vẫn được đảm bảo nhờ trang bị cảm biến lớn đến 50MP giúp mang lại độ chi tiết tốt hơn so với 10MP trên S23 Ultra.

Chi tiết quan trọng và hấp dẫn nhất trên dòng Galaxy S24 series mới phải nhắc đến đó là việc tích hợp rất nhiều các tính năng và ứng dụng sử dụng AI, một vài thứ cơ bản có thể kể đến bao gồm:

- Samsung Ghi chú: có Note Assist giúp tổ hợp nội dung và tạo mẫu, làm dàn ý.

- Samsung Ghi âm: có Transcript Assist nhằm bóc băng (lấy lời từ đoạn ghi âm), tổng hợp nội dung và dịch nội dung có trong đoạn ghi âm.

- Samsung Bàn phím: dịch ngôn ngữ trong thời gian thực, hỗ trợ 13 ngôn ngữ.- Google Nhắn tin: có Chat Assist giúp chỉnh sửa nội dung tin nhắn theo mong muốn người dùng.

Tính năng Circle to Search - khoanh vùng tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân tích hình ảnh và cho ra kết quả tìm kiếm phù hợp, tương tự như cách bạn sử dụng công cụ Google Lens. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Home của thiết bị ở bất kỳ màn hình nào. Sau đó, bạn có thể khoanh, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất cứ điều gì trên màn hình. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cần phải có kết nối mạng internet khi tìm kiếm.

Đối với hai phiên bản còn lại là Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ có mức giá dễ tiếp cận nhưng và vẫn được trang bị các tính năng AI như gtreen phiên bản Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất. Ngoại hình bên ngoài vẫn không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, vẫn là mặt lưng kính nhám kèm khung viền nhôm được vát bo cong cạnh cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái, không bị cấn tay. Camera trên Galaxy S24 và S24+ cũng được trang bị giống nhau, gồm camera góc rộng 50MP, góc siêu rộng 12MP và tele 3x chụp chân dung.

Về màn hình, phiên bản Galaxy S24 sẽ có kích thước 6,2-inch độ phân giải FullHD+, Galaxy S24+ có kích thước 6,7-inch độ phân giải QHD+, cả hai đều có tần số quét thích ứng 1 - 120Hz, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X cho chất lượng hiển thị cao cấp nhất, độ sáng cao. Màn hình có thiết kế dạng "nốt ruồi" với viền mỏng đều các cạnh, camera selfie 12MP trên cả 2 phiên bản. Hiệu năng trên cả hai phiên bản Galaxy S24 và S24+ đều sử dụng chip xử lý Exynos 2400, đây vẫn là một con chip vô cùng mạnh mẽ, đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu sử dụng của người dùng từ cơ bản tới chơi game.

Các tùy chọn màu sắc trên Galaxy S24 series mới, bao gồm 4 tùy chọn màu sắc: Titanium Yellow (Vàng), Titanium Violet (Tím), Titanium Gray (Xám) và Titanium Black (Đen). Cùng với đó là ba màu sắc đặc quyền chỉ có tại trang web chính hãng của Samsung gồm: Xanh Lục Jadeite, Cam Cát Sandstone và Xanh Sapphire.

Giá bán chính thức Galaxy S24 series mới tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, quý khách hàng đã có thể pre-order Galaxy S24 series mới tại hệ thống Mai Nguyên để nhận ngay những ưu đãi cực hấp dẫn, đồng thời tham gia chương trình “Thu Cũ Đổi Mới - Lên Đời Galaxy S24 series” để sở hữu flagship mới nhất của Samsung với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Một số hình ảnh khác:


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Samsung Galaxy S24 series chính thức ra mắt tại Việt Nam, tràn ngập tính năng AI nổi bật