Trên tay bộ đôi Authentics 300 và Authentics 500 của JBL


Là bộ đôi loa không dây mới nhất và có thiết kế pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, Authentics 300Authentics 500 vẫn được đóng gói chỉnh chu và nổi bật với ảnh minh họa và rất nhiều thông tin liên quan đến tính năng được in xung quanh để người dùng dễ nắm bắt. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là rất nhiều sợi cáp cấp nguồn.

Dòng Authentics series nói chung và mẫu Authentics 300 nói riêng là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ âm thanh hiện đại, được lấy cảm hứng từ loa JBL L100 nổi tiếng những năm 1970 đặc trưng với mặt ê-căng Quadrex cổ điển. Thiết kế loa trau chuốt với các yếu tố hiện đại, thời thượng như viền kim loại mềm mại. Và do tích hợp pin bên trong, Authentics 300 trang bị thêm quai xách bằng hợp kim nhôm được bọc da, kích thước tổng thể lần lượt 403 x 272 x 272mm và trọng lượng khoảng 4,9kg nên cũng nhẹ nhàng để bạn mang theo nghe nhạc ở bất kì đâu.

Mặt trên bố trí cụm điều khiển các tính năng, bao gồm hàng nút bấm cứng để pairing Bluetooth, bật/tắt nguồn và nghe nhanh playlist yêu thích đã được chọn sẵn trên ứng dụng JBL ONE, ba núm vặm xoay khá lớn để tăng/giảm âm lượng, treb, bass và co dải đèn LED trắng viền bao quanh để nhận biết cường độ khi thay đổi.

Mặt sau Authentics 300 với những đường sọc dập nổi to bản tạo điểm nhấn, bên dưới là các cổng kết nối gồm: RJ45, AUX, USB-C service, cổng nguồn chân số 8, tiếc là JBL lại không trang bị cổng HDMI để kết nối với TV. Phía trên là nút gạt để bật/tắt mic, do bên trong loa Authentics 300 tích hợp micro để trả lời cuộc gọi đến cũng như ra lệnh trợ lý ảo Google Assistant hoặc Alexa được tích hợp sẵn.

Authentics 300 được trang bị bộ xử lý tín hiệu Digital Amplifier và DSP, 2 màng loa tweeter Dome màng lụa kishc thước 1-inch, 1 màng loa mid-woofer toàn dải kích thước 5.25-inch và 1 màng loa thụ động kích thước 6,5-inch, cho mức dải tần từ 45Hz - 20000Hz và tổng công suất tối đa 100W. Pin tích hợp bên trong cho thời lượng sử dụng khoảng 8 tiếng và mất khoảng 3,5 tiếng để sạc đầy.

Màng loa thụ động kích thước 6,5-inch bố trí ở mặt đáy loa Authentics 300.

Tiếp đến là khui thùng mẫu Authentics 500, phụ kiện đi kèm vẫn giống như trên phiên bản Authentics 300 là rất nhiều sợi cáp cấp nguồn.

Do sở hữu công suất lớn hơn gấp đôi nên Authentics 500 có kích thước lớn hơn khá nhiều, trọng lượng cũng nặng hơn (7,8kg) nên JBL không trang bị quai xách giống như trên mẫu Authentics 300, thế nên Authentics 500 sẽ phù hợp là một chiếc loa để bàn.

Authentics 500 được trang bị bộ xử lý tín hiệu Digital Amplifier và DSP, 3 màng loa tweeter họng kèn màng nhôm kích thước 1-inch, 3 màng loa mid-woofer hướng xa kích thước 2.75-inch, 1 màng loa subwoofer hướng xuống kích thước 6,5-inch, 2 cổng thoát hơi bass công nghệ Slipstream, cho mức dải tần từ 45Hz - 20000Hz và tổng công suất tối đa lên đến 270W.

Điểm khác biệt trên mẫu Authentics 500 ở phần mặt sau đó là 2 cổng thoát hơi bass công nghệ Slipstream của JBL giúp giảm thiểu tiếng ồn của hơi gió, triệt tiêu tạp âm, giảm độ biến dạng âm bass và cải thiện độ mở rộng dải âm trầm.

Một chi tiết khác nữa trên mẫu Authentics 500 đó là không có nút bật/tắt nguồn ở khu vực cụm điều khiển bố trí phái trên, thay vào đó nguồn sẽ tự động bật khi bạn cắm nguồn và sẽ tự động tắt sau khoảng thời gian nhất định khi bạn thiết lập bên trong ứng dụng JBL ONE.

Ngoài việc kết nối loa với ứng dụng JBL ONE thì bộ đôi cũng được trang bị tính năng Tự động cân chỉnh (Automatic Seft-Tuning), tức bên trong loa được trang bị microphone sẽ đo lại không gian và vị trí đặt loa, tinh chỉnh giảm các phản âm gây ảnh hưởng đến hiệu suất chơi nhạc, quá trình này sẽ tự động diễn ra mỗi khi khởi động loa.

Riêng mẫu Authentics 500 thì sẽ hỗ trợ thêm công nghệ âm thanh Dolby Atmos, từ đó khi bạn nghe những bản nhạc hoặc phim trên các dịch vụ trực tuyến có hỗ trợ nội dung Dolby Atmos sẽ cho chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn rất nhiều.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay bộ đôi Authentics 300 và Authentics 500 của JBL