Trên tay Bose Ultra Open Earbuds: thiết kế dạng mở, có Immersive Audio


Tai nghe Ultra Open Earbuds có kiểu đóng hộp nhiều sắc màu hơn, nhấn mạnh về việc cải thiện chất âm qua dòng chữ “Sound is power” tương tự các sản phẩm âm thanh mới gần đây của Bose. Hiện tại, bạn chỉ có hai tùy chọn màu cơ bản là Trắng và Đen.

Mã QR code in sẵn để người dùng quét và tải ngay app Bose Connect trên iOS hoặc Android một cách nhanh chóng trên thiết bị di động, bên cạnh là các hướng dẫn thao tác điều khiển trên tai nghe Ultra Open Earbuds bằng ảnh minh họa rất trực quan, cuối cùng là sợi USB-A sang USB-C để sạc cho case.

Case sạc của tai nghe Ultra Open Earbuds thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 48g, các đường nét bo cong mềm mại cho cảm giác thoải mái khi cầm nắm cũng như cất giữ trong túi quần. Mặt trước có in logo Bose và đèn LED thông báo pin còn lại khi cắm sạc.

Phía sau case là nút bấm cứng để kết nối với thiết bị mới bằng việc bỏ tai nghe vào bên trong case và nhấn giữ nút bấm cứng khoảng vài giây.

Điểm cộng của case tai nghe Ultra Open Earbuds là hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C, chỉ mất khoảng 10 phút sạc là bạn đã có thêm khoảng 2 tiếng sử dụng. Thế nhưng, case không có tính năng sạc không dây và đây cũng là điểm trừ đầu tiên trên tai nghe Ultra Open Earbuds.

Tai nghe Ultra Open Earbuds nằm gọn gàng bên trong và được giữ cố định chắc chắn nhờ lực hút từ tính. Việc sạc điện tai nghe thông qua tiếp xúc 3 chấu, mất khoảng 1 tiếng để sạc đầy tai nghe và case sẽ cung cấp được thêm khoảng 2 lần nữa, nâng tổng thời lượng dùng pin lên 19,5 tiếng.

Sau mẫu loa đeo cổ SoundWear Companion hay mắt kính nghe nhạc Bose Frame, Bose tiếp tục mang đến sản phẩm tai nghe không dây Ultra Open Earbuds có thiết kế dạng mở rất độc đáo và khác biệt.

Kích thước tai nghe Ultra Open Earbuds rất nhỏ gọn, mỗi tai có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 6,3g giúp mang lại cảm giác đeo rất thoải mái, thậm chí có đôi lúc mình quên đi sự tồn tại của tai nghe Ultra Open Earbuds và chỉ nhận biết khi có cuộc gọi đến. Hướng đến cả những người tập luyện thể thao nên tai nghe Ultra Open Earbuds hoàn thiện đạt chuẩn chống nước IPX4 để yên tâm và an toàn khi có ra mồ hôi hoặc dính những cơn mưa nhẹ.

Khu vực tiếp xúc với chấu sạc bên trong case để sạc điện cho tai nghe.

Tai nghe Ultra Open Earbuds có thiết kế 3 phần: khoang chứa màng loa, khoang chứa pin và kết nối với nhau bằng đoạn quai nối silicon. Theo như Bose chia sẻ thì đoạn quai nối silicon được hoàn thiện đảm bảo tính bền bỉ cao, khả năng uốn cong hay thậm chí vặn xoắn để giữ cố định tai nghe rất chắc trên tai kể cả khi vận động mạnh. Chính thiết kế độc, lạ này nên thao tác khi đeo cũng sẽ khác và chưa quen ở lần đeo đầu tiên.

Trải nghiệm thực tế, quai nối silicon cho độ bám vào vành tai rất tốt kể cả khi vận động mạnh như lắc đầu hoặc chạy bộ, mình có đeo lâu đến hơn 5 tiếng đồng hỗ vẫn không bị khó chịu. Và để có được chất âm cũng như độ bám tai tốt nhất, bạn sẽ đeo tai nghe Ultra Open Earbuds ở góc 45 độ, lúc này khoang chứa pin sẽ tạo một điểm tựa chắc chắn vào bên dưới vành tai của bạn, còn hệ thống màng loa sẽ hướng thẳng vào tai người đeo. Đối với phái nữ, khi đeo bông tai thì tai nghe cũng không bị cấn gây khó chịu nhiều.

Khoang chứa pin sẽ có in logo Bose và phân biệt Trái – Phải.

Việc điều khiển các tính năng cơ bản trên tai nghe Ultra Open Earbuds sẽ thông qua nút bấm cứng vật lý khá lớn, cho độ nẩy vừa phải khi bấm và thuận tay.

Tai nghe Ultra Open Earbuds vẫn được trang bị công nghệ mới nhất của Bose là Immersive Audio, tự động phân tích môi trường xung quanh để tuỳ chỉnh và tái tạo âm thanh tai nghe sao cho giống như người dùng đang được nghe từ xung quanh mình thay vì nghe trực tiếp từ củ tai. Bên cạnh đó là công nghệ OpenAudio giúp âm thanh hướng về tai của người nghe và giảm thiểu tối đa tiếng ồn rò rỉ ra bên ngoài. Thử mở âm lượng tối đa thì người ngồi bên cạnh cũng chỉ nghe rất nhỏ âm thanh phát ra từ tai nghe.

Thời lượng dùng pin của tai nghe Ultra Open Earbuds khi sạc đầy là khoảng 7,5 tiếng ở mức âm lượng vừa, và giảm xuống còn 4,5 tiếng khi bật tính năng Immersive Audio (spatial audio). Tai nghe Ultra Open Earbuds còn có thêm cả tính năng tự động điều chỉnh âm lượng tự động dựa vào độ ồn xung quanh, tuy nhiên tính năng này sẽ tắt khi bạn cất tai nghe vào case và phải bật lại trên app.

Ứng dụng Bose Music sẽ giúp bạn có thêm nhiều tùy chỉnh hơn cho tai nghe Ultra Open Earbuds, và nhất là cập nhật lên những phiên bản phần mềm mới nếu có.

Về chất âm, tai nghe Ultra Open Earbuds được trang bị màng loa kích thước 12mm, lớn hơn so với tai nghe QC Ultra Earbuds. Tuy nhiên, yếu điểm của những tai nghe có thiết kế dạng mở khi so sánh với những tai nghe in-ear hoặc over-ear là âm thanh không thật sự sâu và dầy, đặc biệt là dải âm bass, và tai nghe Ultra Open Earbuds cũng không ngoại lệ. Nhưng, nếu so sánh với những mẫu tai nghe dạng mở hay tai nghe truyền âm thanh qua xương khác trên thị trường thì cá nhân mình đánh giá tai nghe Ultra Open Earbuds cho chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều, thậm chí là tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Tổng kết nhanh, tai nghe Ultra Open Earbuds này sẽ dành cho những ai thích nghe nhạc nhưng vẫn có thể nhận thức được những âm thanh môi trường xung quanh, chẳng hạn như chạy bộ, đạp xe, tập GYM trong nhà,…. Trải nghiệm nghe nhạc cũng sẽ tốt nhất khi bạn nghe trong điều kiện không quá ồn ào và nhiều tạp âm, kể cả khi thực hiện cuộc gọi.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Bose Ultra Open Earbuds: thiết kế dạng mở, có Immersive Audio