Trên tay Galaxy S24 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Bắc California



Mình có mặt ở San Jose, ngay thung lũng Silicon, Bắc California để tham dự sự kiện Galaxy Unpacked tại SAP Center, ra mắt dòng Galaxy S24 series mới nhất của Samsung đầu năm 2024.

Ngoài việc thay đổi về thiết kế lẫn nâng cấp cấu hình, năm 2024 Samsung còn tập trung đổi mới về phần mềm, cụ thể là công nghệ AI trên Galaxy S24 series được Samsung giới thiệu rất nhiều tại sự kiện ra mắt chính thức, và mình sẽ có bài chia sẻ kĩ hơn về công nghệ AI mới này sau.

Sự kiện đã chính thức bắt đầu, cá nhân mình luôn thích những sự kiện chia sẻ trực tiếp như cách Samsung vẫn đang duy trì, thay vì ngồi xem lại video đã được hãng chuẩn bị từ trước, khiến cảm xúc khi tham dự sự kiện công nghệ không còn hấp dẫn nữa.

Và trên tay mình chính là chiếc Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất của Samsung trong dòng S24 series năm nay, với 4 tùy chọn màu sắc: Titanium Yellow (Vàng), Titanium Violet (Tím), Titanium Gray (Xám) và Titanium Black (Đen).

Điểm khác biệt đầu tiên trên Galaxy S24 Ultra chính là phần khung viền hoàn thiện từ titan giúp mang lại độ bền bỉ cao, đồng thời giúp trọng lượng của máy cũng nhẹ hơn khi cầm.

Khung viền titan làm vuông và hơi cong nhẹ ở các cạnh tương tự thế hệ tiền nhiệm, kể cả vị trí cá nút bấm cứng vật lý và cổng kết nối xung quanh các cạnh viền nên bạn vẫn sẽ có cảm giác quen thuộc khi nâng cấp lên Galaxy S24 Ultra.

Cạnh trên chứa mic phụ và cạnh dưới bao gồm mic, dải loa ngoài, khe cắm SIM, cổng cắm bút S Pen và cổng sạc USB-C.

Một điểm thay đổi khác đến từ phần mặt trước, khi Samsung đã chuyển từ màn hình cong trên thế hệ trước sang màn hình phẳng hoàn toàn trên Galaxy S24 Ultra. Kết hợp với khung viền titan cho mình cảm giác cầm nắm sướng hơn hẳn, thao tác vuốt cảm ứng cũng thoải mái hơn.

Chất lượng hiển thị trên Galaxy S24 Ultra vẫn rất tốt, màn hình kích thước 6,8-inch độ phân giải 2K+, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét biến thiên từ 1 - 120Hz. Đặc biệt, Samsung còn nâng cấp độ sáng màn hình tối đa từ 1.750 nits lên đến 2.600 nits giúp hiển thị nội dung ngoài trời tốt hơn. Toàn bộ mặt trước được bảo vệ bằng lớp kính Corning Gorilla Armor cũng giúp tăng độ bền bỉ và giảm tình trạng lóa tới 75%.

Về cấu hình, Galaxy S24 Ultra là phiên bản duy nhất trong dòng S24 series bán chính hãng tại Việt Nam được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ sử dụng chip xử lý Exynos 2400 for Galaxy do Samsung phát triển. Ngoài cải thiện về hiệu năng, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy còn tập trung vào công nghệ AI với nhiều tính năng bổ trợ rất đắc lực. Tất cả các phiên bản Galaxy S24 Ultra sẽ đều có RAM 12GB và ba phiên bản bộ nhớ trong tùy chọn gồm: 256GB, 512GB và 1TB. Về pin thì Galaxy S24 Ultra được trang bị viên pin dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W, sạc nhanh không dây 15W.

Về khả năng chụp ảnh trên Galaxy S24 Ultra thì Samsung vẫn trang bị 4 camera bao gồm: camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera zoom 3x 10MP và camera zoom 5x 50MP. Tuy nhiên, so với khả năng zoom 10x trên thế hệ trước thì rõ ràng khả năng zoom quang học của Galaxy S24 Ultra đã bị giảm xuống còn 5x. Tuy nhiên, phía Samsung có chia sẻ rằng chất lượng zoom 10x trên Galaxy S24 Ultra vẫn được đảm bảo nhờ trang bị cảm biến lớn đến 50MP giúp mang lại độ chi tiết tốt hơn so với 10MP trên S23 Ultra).

Tổng kết nhanh, Galaxy S24 Ultra có nhiều sự cải tiếng và nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước, mang lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái từ thiết kế khung viền titan bên ngoài cho đến hiệu năng mạnh mẽ từ cấu hình phần cứng bên trong. Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của công nghệ AI trên Galaxy S24 series sẽ mang lại những tính năng bổ trợ vô cùng đắc lực cho công việc lẫn giải trí trên Galaxy S24 Ultra nói riêng.

Một số hình ảnh so sánh nhanh Galaxy S24 Ultra với iPhone 15 Pro Max:


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Galaxy S24 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Bắc California