Trên tay Insta360 Ace Pro: Làn gió mới của action-cam, hợp tác với Leica, màn hình lật



Kiểu đóng hộp khá giống với sản phẩm đối thủ DJI với tông màu trắng chủ đạo và rất nhiều thông tin được in xung quanh từ tên, ảnh minh họa cho đến các tính năng nổi bật trên Insta360 Ace Pro.

Insta360 Ace Pro cũng là sản phẩm đầu tiên hợp tác với thương hiệu Leica, bên cạnh đó bạn có thể chọn phiên bản Insta360 Ace nếu muốn có mức giá dễ tiếp cận hơn, tất nhiên sẽ bị lược bỏ đi vài yếu tố cũng như không có “chất” của Leica bên trong.

Phụ kiện đi kèm bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp hai đầu USB-C, sticker trang trí, chân đế để gắn Insta360 Ace Pro cố định trên các bề mặt phẳng như kính xe hơi chẳng hạn, cuối cùng là ngàm hít khóa nam châm thiết kế dành riêng cho Insta360 Ace Pro.

Đi gắn phần chân đế và ngàm hít khóa nam châm vào Insta360 Ace Pro sẽ trông thế này, và phần bề mặt keo dán bạn có thể tháo ra và dán lại vài lần nếu muốn thay đổi góc quay.

Đường nét thiết kế trên Insta360 Ace Pro có phần tương tự trên GoPro HERO 12 Black với cụm camera vuông được bo tròn các góc, bên cạnh là màn hình phụ hiển thị thông tin. Nếu như không gắn phụ kiện ốp bảo vệ, điểm để bạn nhận biết Insta360 Ace Pro khi bắt gặp ở ngoài chính là viền đỏ đậm chất Leica và tên sản phẩm ở mặt trước. Mức hoàn thiện cũng rất tốt khi cầm nắm, và Insta360 Ace Pro cho khả năng chống nước 10 mét khi không gắn ốp bảo vệ, tương tự như GoPro HERO 12 Black, nhưng sẽ thấp hơn so với DJI Action 4 khi con số lên đến 18 mét. Tuy vậy, nếu bạn là người dùng cơ bản thì 10 mét là con số quá dư và an toàn khi sử dụng hằng ngày.

Với trọng lượng khoảng 180g, Insta360 Ace Pro sẽ nặng hơn và có kích thước lớn hơn một chút so với hai đối thủ lớn hiện nay là GoPro HERO 12 Black và DJI Action 4. Ngoài ra, kích thước màn hình phụ phía trước cũng sẽ nhỏ nhất so với hai đối thủ còn lại, bù lại Insta360 Ace Pro lại có trang bị hấp dẫn và tiện dụng hơn rất nhiều, đó là màn hình phía sau có thể lật lên 180 độ.

Chính thiết kế màn hình sau lật lên 180 độ giúp cho Insta360 Ace Pro không chỉ tạo sự khác biệt trong thế giới action-cam, mà còn mang đến sự tiện dụng khi chụp ảnh và quay selfie, bạn sẽ dễ dàng quan sát và căn bố cục tốt hơn cũng như ở những góc khó khi chụp và quay. Việc đóng mở rất chắc chắn nhờ phần bản lề hoàn thiện tốt, khi đóng gập lại sẽ được cố định bởi hai ngàm khóa và bạn sẽ phải dùng hai ngón tay để nhấn nút mở ngàm khóa ở hai bên. Một điểm cộng khác là thiết kế màn hình lật nhưng Insta360 Ace Pro vẫn đảm bảo khả năng chống nước lên đến 10 mét không cần ốp bảo vệ rời.

Màn hình lật phía sau trên Insta360 Ace Pro có kích thước 2,4-inch và có thể xem là lớn nhất trong thế giới action-cam tính đến hiện tại giúp mang đến không gian hiển thị rộng và dễ quan sát hơn, chất lượng cảm ứng khi điều khiển tính năng cũng rất nhạy. Tuy vậy, màn hình phía trước của Insta360 Ace Pro có kích thước chỉ 0,9-inch và không cảm ứng, nhỏ hơn so với hai đối thủ còn lại. Màn hình phụ chỉ để hiển thị các thông tin cơ bản như chế độ đnag dùng, dung lượng pin và thẻ nhớ còn lại, đèn LED báo pin và đang quay video.

Nút quay/chụp được đặt cạnh trên máy, cạnh trái là nơi đặt nút nguồn, micro, khe thẻ nhớ micro SD được bố trí tách biệt thay vì đặt chung với khe đựng viên pin. Insta360 Ace Pro sử dụng cổng sạc USB-C nhưng lại có điểm cộng hơn chính là hỗ trợ sạc nhanh, bạn chỉ mất khoảng 46 phút là sạc đầy pin khi dùng củ sạc từ 30W trở lên theo như hãng công bố. Đây là lợi thế rất lớn với những ai có cường độ quay video cao, và chưa muốn sắm thêm viên pin phụ.

Viên pin của Insta360 Ace Pro có dung lượng 1.650mAh và đặt cạnh với pin của DJI Action 4 và GoPro HERO 12 Black, cho phép quay 4K/30fps liên tục trong khoảng 100 phút.

Cạnh dưới trên Insta360 Ace Pro có thiết kế ngàm hít nam châm và có ngàm khóa cố định tương tự như DJI Action 4 mặc dù cơ chế tháo rời sẽ hơi khác một chút, giúp thao tác lắp đặt và tháo rời các phụ kiện đi kèm nhanh chóng và dễ dàng hơn so với kiểu vặn ốc siết truyền thống như trên GoPro HERO 12 Black. Tuy vậy, bạn vẫn có thể dùng chung ốc vặn siết cố định cho Insta360 Ace Pro.

Về thông số kĩ thuật, Insta360 Ace Pro được trang bị cảm biến 48MP kích thước1/1.3 inch ngang bằng với DJI Action 4 và lớn hơn GoPro HERO 12 Black, khẩu độ f/2.6 hợp tác cùng Leica, chip xử lý AI sản xuất trên tiến trình 5nm. Ngoài ra, Insta360 Ace Pro cũng là action-cam đầu tiên hỗ trợ quay video tối đa lên đến 8K 24/fps, cũng như 4K 120/fps hoặc FullHD 240/fps, hỗ trợ nhiều chế độ quay chụp khác như: Starlapse, Video tinh khiết, HDR, Timelapse,... và nhiều tỉ lệ khác nhau như: 9:16, 1:1, 16:9 phù hợp với các nền tảng mạng xã hội như: Instagram, TikTok, Youtube,...

Insta360 Ace Pro còn có tính năng kết nối tai nghe không dậy hoặc micro không dây thông qua kết nối Bluetooth, tương tự như GoPro HERO 12 Black giúp bạn ghi âm tốt hơn cũng như kiểm tra âm thnah khi thu dễ dàng hơn. Insta360 Ace Pro có tất cả 4 tùy chọn góc quay khác nhau bao gồm: Action View (góc rộng nhất), Ultrawide (góc rộng), Linear+ (Tuyến tính) và Khoá chế độ ngang đường chân trời.

Insta360 Ace Pro hỗ trợ kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Insta360 để update phần mềm, điều khiển không dây,….

Tổng kết nhanh, Insta360 Ace Pro là cái tên để những thương hiệu action-cam nổi tiếng khác trên thị trường như GoPro hoặc DJI phải dè chừng, khi sản phẩm có rất nhiều những yếu tố thu hút và phục vụ tốt nhu cầu người dùng cơ bản cho đến chuyên nghiệp hơn, đặc biệt hơn khi còn có sự hợp tác cùng thương hiệu Leica danh tiếng.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Insta360 Ace Pro: Làn gió mới của action-cam, hợp tác với Leica, màn hình lật