Trên tay Jabra Elite 10: chống ồn rất tốt, có Dolby Atmos, đeo thoải mái

Thiết kế vỏ hộp nhỏ gọn và bắt mắt, và năm nay Elite 10 có đến 5 phiên bản màu để lựa chọn: Trắng kem, Đen bóng, Đen nhám, Đen Titanium, Nâu. Phụ kiện đi kèm cũng chỉ đơn giản là sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc đầu kết nối USB-C và các cặp đệm tai silicone với nhiều kích cỡ khác nhau. Jabra cũng tự hào rằng tai nghe Elite 10 đạt được giải thưởng Most Innovative Companies 2023 danh giá.

Mặt khác, hãng cũng nhấn mạnh về khả năng chống ồn trên mẫu Elite 10 qua thước đo được in bên hông vỏ hộp để người dùng nhận biết nhanh, chẳng hạn như mẫu Elite 8 Active mới sẽ có mức chống ồn thấp hơn là Adaptive Hybrid ANC mà thôi.

Hộp sạc tai nghe Elite 10 nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 45.9g, thoải mái để bạn bỏ trong túi quần mà không lo bị cấn, phần vỏ làm bằng chất liệu nhựa có phủ lớp silicon mềm bên ngoài cho cảm giác cầm nắm rất bám và thích tay. Cổng sạc USB-C bên dưới đáy trang bị tính năng sạc nhanh khi chỉ cần mất khoảng 5 phút sạc là có thêm lại khoảng 1 tiếng để sử dụng, có hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Thời lượng pin của tai nghe Elite 10 là khoảng 8 tiếng (tắt ANC) và 6 tiếng (bật ANC), kết hợp với case sạc sẽ cho thời lượng pin tối đa 36 tiếng (tắt ANC) và 27 tiếng (bật ANC), mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy. Khi mở nắp, tai nghe Elite 10 sẽ tự động mở chế độ pairing và kết nối nhanh với thiết bị đã nhớ trước đó.

Tai nghe Elite 10 có thiết kế lai giữa Elite 7 Pro và Elite 85t với hình dạng giọt nước đặc trưng của dòng sản phẩm Elite Series, nút bấm cứng điều chỉnh đa chức năng cho độ nẩy tốt và nhẹ để bạn không bị khó chịu do phải ấn tai nghe vào tai. Cá nhân mình đánh giá cảm giác đeo của Elite 10 rất thoải mái nhờ kích cỡ nhỏ gọn, trọng lượng mỗi tai nghe cũng rất nhẹ chỉ khoảng 5.7g, được phủ lớp silicon mỏng bên ngoài vừa cho độ êm vừa giúp đạt chuẩn kháng nước IP57. Mình đã thử đeo tai nghe liên tục hơn 2 tiếng, cũng như chạy bộ và lắc đầu mạnh thì tai nghe vẫn cho cảm giác thoải mái và bám rất chắc vào tai.

Elite 10 có được sự vừa vặn và bám chắc trên đôi tai khi đeo lâu là nhờ công nghệ của Jabra gọi là ComfortFit, bằng việc khả sát và thu thập hơn 62.000 kiểu tai khác nhau để từ đó tạo ra một thiết kế vừa khít nhất có thể, kết hợp đệm tai EarGels bằng silicon cũng được tinh chỉnh thành hình bầu dục bất đối xứng giúp giảm áp lực tai, cách âm tốt hơn rất nhiều. Tai nghe Elite 10 cũng được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngưng nhạc khi tháo tai nghe xuống và tự động phát nhạc tiếp khi đeo lên.

Điểm mạnh luôn được đánh giá cao trên những mẫu tai nghe không dây Jabra nói chung là khả năng chống ồn và lọc tạp âm trên micro, và mẫu Elite 10 cũng không ngoại lệ. Tai nghe Elite 10 được trang bị hệ thống 3 mic trên mỗi tai nghe đảm nhận tính năng chống ồn ANC (khử tiếng ồn chủ động), tự động điều chỉnh những gì xung quanh bằng cách sử dụng sóng hạ âm để đo ống tai và các thuật toán phát hiện rò rỉ tiếng ồn và điều kiện gió. Do đó, tai nghe Elite 10 sẽ tự động chuyển sang mức tăng ANC cao nhất trong môi trường ồn ào hơn và giảm mức tăng trong cài đặt yên tĩnh hơn.

Về trải nghiệm âm thanh, tai nghe Elite 10 được trang bị màng loa kích thước 10mm, công nghệ âm thanh Dolby Atmos và Dolby spatial audio giúp mang lại âm thanh chất lượng cao, đồng thời Elite 10 cũng là tai nghe không dây đầu tiên của Jabra hỗ trợ công nghệ Dolby Head Tracking, bằng cách giữ người nghe ở trung tâm của âm trường khi di chuyển đầu, mang lại trải nghiệm âm thanh tự nhiên hơn cho tất cả nội dung giải trí yêu thích, bao gồm cả Dolby Atmos và Dolby spatial audio, ngay cả khi không bật, âm thanh chuẩn Dolby Atmos vẫn được kích hoạt.

Tai nghe Elite 10 được trang bị kết nối Bluetooth 5.3 hỗ trợ kết nối đa thiết bị, Google Fast Pair, Swift Pair và Spotify Tap giúp kết nối nhanh chóng với thiết bị Android và Windows, tương thích với Bluetooth LE Audio (hỗ trợ codec LC3 và LC3plus), hỗ trợ codec AAC và SBC. Và để khai thác hết “sức mạnh” của tai nghe Elite 10, bạn bắt buộc phải cài đặt thêm ứng dụng Jabara Sound+, hỗ trợ nền tảng Android và iOS.

Bên trong ứng dụng, bạn có rất nhiều tùy chỉnh như: chuyển qua lại các chế độ chống ồn ANC và HearThrough, nhiều chế độ EQ có sẵn hoặc tụ bạn điều chỉnh theo ý muốn, Call Experience cho phép bạn điều chỉnh mức âm lượng giọng nói mà bạn có thể nghe trong quá trình nghe gọi điện thoại,.. và còn rất nhiều tính năng khác để bạn khám phá.

 

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Jabra Elite 10: chống ồn rất tốt, có Dolby Atmos, đeo thoải mái