Trên tay JBL Party Box Ultimate: công suất 1100W, thiết kế tương tự Party Box 710, hỗ trợ Dolby Atmos, có AirPlay 2


Với mức giá gần 40 triệu đồng, PartyBox Ultimate là mẫu loa cho công suất mạnh nhất trong dòng Party Box series của nhà JBL, mang đến bầu không khí sôi động và đầy sắc màu cho những bữa tiệc ngoài trời, hội trường sân khấu hay bất kì nơi nào có không gian rộng rãi. Thế nên, loa được đóng thùng rất lớn và nổi bật với ảnh minh họa và những tính năng nổi bật in xung quanh. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là những sợi cáp cấp nguồn để bạn thay thế nếu có hư hỏng.

Nếu so với phiên bản Party Box 1000 đã ra mắt cách đây hơn 4 năm phiên bản PartyBox Ultimate có ngoại hình cao to hơn khá nhiều (455 x 1049 x 44mm), trọng lượng khoảng 39,5kg cũng nặng hơn so với phiên bản Party Box 1000, bởi JBL đã thiết kế lại hệ thống cấu trúc màng loa bên trong để mang đến chất lượng âm thanh hay hơn nhưng vẫn giữ nguyên mức công suất là 1100W.

Một chi tiết khác biệt nhỏ trên PartyBox Ultimate là bạn chỉ có thể đặt dạng đứng khi phát nhạc chứ không đặt nằm ngang được giống như trên mẫu Party Box 1000, bên dưới là hệ thống bánh xe giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và nhẹ nhàng hơn cho một chiếc loa có trọng lượng gần 40kg.

Mặt sau được JBL thiết kế thêm ngăn đựng sợi cáp cấp nguồn và được che đậy kín bằng nắp cao su dầy để không cho nước hoặc bụi bẩn lọt vào, giúp bạn không lo bị quên cáp bởi loa không được tích hợp pin bên trong.

Khu vực cổng kết nối trên PartyBox Ultimate cũng được JBL thiết kế lại trông gọn gàng và đẹp hơn hẳn, có thêm nắp che đậy kín bằng cao su dầy và đèn nền để dễ nhìn thấy trong điều kiện thiếu sáng

Về khả năng hỗ trợ kết nối thì PartyBox Ultimate nâng cấp lên hai cổng 3.5mm cho phép sử dụng micro và guitar cùng 1 cổng hay vì tách biệt cổng 3.5mm riêng biệt cho từng mic và guitar, kết hợp với nụm vặn chỉnh gain trên từng kênh. Tiếp đến là công nghệ kết nối có dây Daisy-chain, cho phép loa PartyBox Ultimate kết nối analog một số loa bluetooth JBL lại với nhau để thiết lập sân khấu âm thanh rộng lớn hơn thông qua các dây 3,5mm hai đầu. Cuối cùng là cổng AUX và cổng USB-A để bạn phát nhạc thông qua bút nhớ USB hoặc ổ cứng rời, và bạn cũng có thể sạc ngược cho thiết bị di động khác.

Toàn bộ phần vỏ của loa PartyBox Ultimate được làm bằng chất liệu nhựa cứng cho mức hoàn thiện rất tốt và cứng cáp, riêng mặt trước sẽ là tấm kim loại để bảo vệ hệ thống đèn LED và màng loa bên trong, hoàn thiện kháng nước đạt chuẩn IPX4 để bạn thoải mái nghe nhạc dưới những cơn mưa vừa hoặc tạt nước vẫn không hề hấn gì.

Hệ thống điều khiển tính năng bố trí phía trên PartyBox Ultimate sẽ tương tự như phiên bản Party Box 710 và khác hoàn toàn so với phiên bản Party Box 1000. Được chia thành 3 cụm riêng biệt, phía trên là cụm núm vặn xoay để điều chỉnh cường độ gain cho mic, bass, treb và echo khi bạn kết nối micro để karraoke. Chính giữa là cụm núm bấm mềm được JBL gọi là PartyPad để bạn bạn chèn thêm rất nhiều hiệu ứng âm thanh mà JBL tích hợp sẵn, có đèn nền LED bên dưới đa sắc màu tạo điểm nhấn nổi bật. Cuối cùng là cụm núm vặn khá lớn để tăng/giảm âm lượng, tăng giảm độ sáng đèn LED, nút bấm chơi/ngừng bài hát và thay đổi hiệu ứng LED, bật/tắt nguồn, chế độ pairing, chơi playlist yêu thích, tùy chỉnh chế độ tăng cường âm bass, và biểu tượng hình tam giác để bật tính năng ghép hai loa không dây cùng phiên bản để tăng công suất và nghe stereo ấn tượng hơn.

Điểm nâng cấp mới ấn tượng và nổi bật trên PartyBox Ultimate chính là hệ thống đèn LED đa sắc màu, yếu tố làm nên sự thành công cho dòng Party Box series của nhà JBL. Nếu như trên mẫu Party Box 1000 sẽ là đèn led khổng lồ bao phủ mặt trước loa, thì trên mẫu PartyBox Ultimate sẽ là dạng đèn LED hệ thống viền số 8 quanh viền hai dải loa, kết hợp với các dải LED dọc viền ê căng qua đến cạnh hông, kết hợp hệ thống đèn chớp được bố trí xung quanh để tạo ra một màn trình diễn ánh sáng rực rỡ đồng bộ với nhịp điệu của nhạc với khả năng nhấp nháy chạy màu.

Về những thông số kĩ thuật khác, loa PartyBox Ultimate sở hữu công suất tối đa 1100W, kết nối không dây Bluetooth 5.3 mới nhất, công nghệ âm thanh JBL Pro Sound kết hợp với hệ thống cấu trúc bên trong gồm: 2 màng loa subwoofer kích thước 9-inch, 2 màng loa mid-range kích thước 4.5-inch và 2 màng loa tweeter kích thước 2.75-inch. Hỗ trợ kết nối AirPlay 2 và công nghệ âm thanh Dolby Atmos khi nghe nhạc thông qua wifi.

Bạn cần cài đặt ứng dụng JBL ONE trên thiết bị di động Android hoặc iOS để có thêm nhiều tùy chỉnh chuyên sâu hơn, điều khiển không dây hoặc cập nhật phần mềm mới nếu có.

Tổng kết nhanh, PartyBox Ultimate sẽ là chiếc loa di động mang đến sự náo nhiệt và sôi động cực kì mạnh mẽ dành cho những bữa tiệc ngoài trời, hội trường sân khấu kết hợp hệ thống đèn LED lung linh đa sắc màu để không khí càng trở nên đặc sắc hơn.

 

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay JBL Party Box Ultimate: công suất 1100W, thiết kế tương tự Party Box 710, hỗ trợ Dolby Atmos, có AirPlay 2