Trên tay máy mát xa mắt Therabody SmartGoggles


Sản phẩm được đóng hộp rất cơ bản với tông trắng chủ đạo, bên trong bạn sẽ có sẵn một chiếc túi đựng bằng vải có lót đệm để tiện mang theo và bảo quản, cuối cùng là sợi cáp sạc USB-C.

Về thiết kế, SmartGoggles cũng có những đường nét tạo hình tương tự như rất nhiều máy mát xa mắt, khi đeo sử dụng trông như bạn đang đeo một chiếc kính thực tế ảo 3D vậy. Kích thước vừa phải, trọng lượng chỉ khoảng 420g, thiết kế dạng gập gọn nên việc mang theo cũng rất nhẹ nhàng. Mức hoàn thiện là điểm mình đánh giá cao khi không hề có bất kì chi tiết thừa hay ọp ẹp nào, sử dụng các vật liệu cao cấp như: vải lưới mềm ở mặt trước, vải thun co dãn và mềm phần dây đeo, mặt trong tiếp xúc bằng chất liệu da mềm cho cảm giác rất thân thiện, kể cả những người có làn da nhạy cảm.

Phía trên là nơi bố trí cổng sạc USB-C, nút bật/tắt nguồn kiêm pairing Bluetooth và chuyển qua lại 3 chế độ: thư giãn (SmartRelax), tập trung (Focus) và ngủ (Slepp). Nút bấm cũng được tích hợp đèn LED thông báo khi cắm sạc. Hai nút bấm cứng riêng biệt còn lại để bạn tùy chỉnh các cấp độ rung và nhiệt độ khi máy mát xa mắt SmartGoggles hoạt động.

Một trang bị công nghệ cao cấp độc quyền của Therabody trên SmartGoggles gọi là SmartSense, đó là cảm biến đo nhịp tim đo liên tục theo thời gian thực, và dựa vào nhịp tim của bạn mà máy mát xa mắt sẽ tự động điều chỉnh mức độ bấm nguyệt, độ rung và nhiệt độ sao cho phù hợp nhất.

Sẵn nói về cảm biến thì mình sẽ nói tiếp về những tính năng có trên SmartGoggles. Đầu tiên là cơ chế hoạt động thì máy sẽ sử dụng cơ chế bấm nguyệt, cường độ rung động và nhiệt độ, từ đó giúp giảm nhịp tim của bạn và thúc đẩy sự tuần hoàn máu, giảm đau đầu, đau mỏi mắt và căng thẳng khi làm việc trong thời gian dài, như vậy bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn.

Còn với 3 chế độ tích hợp sẵn thì:

- Với chế độ SmartRelax: máy sẽ xoa bóp vùng mắt và thái dương dựa trên nhịp của bạn thông qua cảm biến.

- Với chế độ Focus: có thêm sự kết hợp cường độ rung và nhiệt

- Với chế độ Sleep: mát xa nhẹ, cường độ rung nhẹ nhàng.

Riêng phần rung và nhiệt, bạn có thể tùy chỉnh mức độ sao cho phù hợp thay vì được máy tự động thiết lập sẵn qua 3 chế độ.

- 3 mức độ rung: wave, breathing và pulse

- 3 mức độ nhiệt: low, medium, high

Điểm nổi bất cá nhân mình đánh giá SmartGoggles cao hơn so với những mẫu máy mát xa mắt khác đó là rất nhiều chế độ trị liệu khác nhau thay vì chỉ có vài chế độ mặc định chọn sẵn trên máy. Để có được nhiều bài bật trị liệu khác nhau, bạn bắt buộc phải kết nối máy với ứng dụng trên thiết bị di động Android hoặc iOS. Mặt khác, mỗi chế độ khi chọn bên trong app sẽ có bài nhạc khác nhau, và máy cũng không tích hợp loa thế nên bạn phải sử dụng tai nghe có dây hoặc không dây để trải nghiệm âm thanh riêng tư tốt nhất cũng như hạn chế nghe được tiếng ồn phát ra khi mát hoạt động.

Tiếp theo là về cách sử dụng, riêng với chị em phụ nữ nói riêng thì hãy tẩy trang để đảm bảo làn da của bạn sạch và khô. Sau đó, hãy tạo cho mình cảm giác thoải mái khi nằm. Đeo SmartGoggles vào, căn chỉnh phần dây đeo sao cho chắc chắn và vừa khít. Và để đảm bảo tính hiệu quả tốt nhất, bạn cố gắng hạn chế cử động, nhắm mắt và duy trì sự tiếp xúc giữa cảm biến nhịp tim và xương gò má của bạn. Về thời lượng dùng pin thì tùy thuộc vào chế độ, SmartGoggles có thời lượng pin khoảng 150 phút. Vì mỗi lần điều trị kéo dài khoảng 15 phút, pin được sạc đầy sẽ giúp bạn thực hiện được 10 lần điều trị. Với việc sử dụng hàng ngày, bạn sẽ chỉ phải sạc SmartGoggles hai tuần một lần.

Còn về nhược điểm, mặc dù hãng quảng cáo máy mát xa mắt SmartGoggles tuy chỉ có duy nhất một kích thước nhưng sẽ vừa vặn với hầu hết tất cả các kích cỡ đầu người dùng, tuy nhiên trải nghiệm thực tế SmartGoggles không cho độ vừa khít hoàn toàn. Khi đeo máy chỉ thật sự khít ở hai bên, còn khu vực vùng mắt và sóng mũi lại có khoảng hở khá nhiều kể cả khi siết chặt hay nới lỏng dây đeo, dẫn đến việc không khai thác được hết tính hiệu quả mà SmartGoggles mang lại.

Tổng kết nhanh, máy mát xa mắt SmartGoggles mới của Therabody hoàn toàn ăn điểm so với nhiều sản phẩm tương tự khác trên thị trường nhờ thiết kế đẹp, chất liệu sử dụng và mức hoàn thiện cao cấp, quan trọng nhất là ứng dụng đi kèm hỗ trợ các bài tập trị liệu để mang lại tính hiệu quả cao hơn..

 

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay máy mát xa mắt Therabody SmartGoggles