Trên tay Shargeek ICEMAG 10000mAh: pin dự phòng đầu tiên thế giới có quạt tản nhiệt


Là mẫu pin dự phòng mới nhất của Sharge, ICEMAG không chỉ có kích thước nhỏ gọn, mỏng nhẹ mà còn là pin dự phòng đầu tiên trên thế giới được trang bị quạt tản nhiệt bên trong rất xịn. Cách thức đóng hộp sản phẩm của Sharge luôn bắt mắt và tất cả thông số kĩ thuật cần thiết được in phía sau để người dùng nắm bắt chi tiết. Cho những ai chưa biết thì gần đây thương hiệu Shargeek đã đổi tên thành Sharge.

Cá nhân mình luôn đánh giá cao các sản phẩm của Sharge về chất lượng hoàn thiện từ bên ngoài lẫn bên trong, và pin dự phòng ICEMAG cũng vậy. Phần vỏ bên ngoài được làm rất chắc chắn và không có bất kì chi tiết thừa, kết hợp lớp vỏ trong suốt phần mặt trước để lộ khu vực linh kiện điện tử và hệ thống quạt tản nhiệt tích hợp bên trong rất đẹp. Có thể nói Sharge là thương hiệu tạo được sự thành công khi tạo ra các sản phẩm công nghệ có thiết kế trong suốt rất trend và hiện đại.

Cạnh bên của pin dự phòng ICEMAG được hãng nhấn mạnh rõ về công suất tối đa, dải đèn LED thông báo cùng nút bấm cứng vật lý để kiểm tra dung lượng pin và chế độ sạc chậm.

Sharge cũng cảnh báo rất rõ cho người dùng rằng, để đảm bảo an toàn tránh bị điện giật hoặc các sự cố cháy nổ thì không được tháo rời pin dự phòng.

Cạnh dưới của pin dự phòng ICEMAG chỉ có duy nhất cổng USB-C vừa input vừa output, bên cạnh là khe thoát nhiệt để đẩy luồng khí nóng ra ngoài khi quạt bên trong hoạt động. Bao quanh cổng USB-C sẽ có viền nhựa để khi bạn cắm dây cáp kết nôi sẽ chắc chắn hơn, không bị lỏng lẻo, một chi tiết nhỏ thôi nhưng đủ để thấy Sharge luôn nghiêm túc trong việc nghiên cứu và tạo ra sản phẩm đến người dùng.

Khu vực sạc không dây tích hợp vòng MagSafe và in các thông số kĩ thuật.

Để có được lực hút nam châm MagSafe tốt nhất khi bạn đang sử dụng ốp lưng cho chiếc iPhone của mình, lời khuyên là bạn nên dùng loại ốp lưng có vòng MagSafe.

Pin dự phòng ICEMAG khi gắn trên chiếc iPhone 15 Pro Max

Do iPhone 15 series đã chuyển sang cổng USB-C nên giờ đây bạn chỉ cần mang theo duy nhất sợi cáp 2 đầu USB-C để sạc điện có dây cho iPhone vừa sạc điện cho pin dự phòng ICEMAG.

Bạn cũng có thể đặt ngang chiếc iPhone khi sạc MagSafe cùng pin dự phòng ICEMAG khi muốn xem các nội dung theo chiều ngang.

Bề mặt MagSafe tiếp xúc với máy được hoàn thiện lớp đệm silicon giúp tránh trầy xước máy, cũng như cho cảm giác êm ái hơn khi đặt vào sạc.

Về khả năng sạc điện thì pin dự phòng ICEMAG có dung lượng 10.000mAh, công suất sạc không dây MagSafe tối đa 7.5W và 5W khi sạc không dây chuẩn Qi. Tuy công suất sạc không dây vẫn chưa đạt mức cao nhất hiện tại là 15W, bù lại cổng USB-C cho công suất đầu ra tối đa 20W, đủ nhanh để sạc kéo chiếc iPhone của mình từ 0% đến 50% chỉ mất khoảng 30 phút.

Ngoài ra, bạn còn có thể biến pin dự phòng ICEMAG như một đế sạc không dây khi cấp nguồn qua cổng USB-C sau đó sạc không dây MagSafe cho chiếc iPhone, cũng như sạc 2 thiết bị cùng lúc bằng USB-C và sạc không dây với tổng công suất đầu ra tối đa 15W. Và với công suất đầu vào tối đa 15W, pin dự phòng ICEMAG mất khoảng hơn một giờ để sạc đầy.

Yếu tố cuối cùng và cũng nổi bật nhất trên pin dự phòng ICEMAG chính là hệ thống quạt tản nhiệt tích hợp bên trong cho tốc độ quay tối đa lên đến 8.000 vòng/phút. Việc điều chỉnh tốc độ quạt làm mát đều tự động hoàn toàn mỗi khi viên pin đạt đến ngưỡng nhiệt độ nhất định, từ đó đảm bảo nhiệt độ của pin dự phòng ICEMAG luôn mát mẻ và an toàn khi sạc không dây, thay vì phải can thiệp bằng các biện pháp thủ công như khi bạn xài những pin dự phòng sạc không dây khác.

Hệ thống quạt tản nhiệt còn được trang bị đèn LED RGB để trông ấn tượng và thu hút hơn đối với người xung quanh, và bản thân mình cũng không thấy nhàm chán và khô khan khi xài những thiết bị công nghệ nói chung. Một điểm hay khác là độ ồn phát ra khi quạt tản nhiệt hoạt động rất thấp trong khi khả năng tản nhiệt vẫn rất hiệu quả, có thể nói Sharge cân bằng rất tốt điều này.

Khả năng tiêu thụ điện mỗi khi quạt tản nhiệt hoạt động và đèn LED RGB cũng không ảnh hưởng nhiều đến dung lượng pin. Ngoài ra, pin dự phòng ICEMAG còn được trang bị chế độ sạc chậm để cung cấp nguồn điện vừa đủ cho những thiết bị di động nhỏ gọn như tai nghe, đồng hồ thông minh,….

Pin dự phòng ICEMAG có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 225g, kích thước tổng thể lần lượt 115,2 × 70,5 × 18 mm nên bạn dễ dàng bỏ túi và mang đi bất cứ đâu kể cả lên máy bay.

Tổng kết nhanh, pin dự phòng ICEMAG là món phụ kiện công nghệ rất đáng mua trong tầm giá chỉ hơn 1 triệu đồng, hoàn thiện rất tốt và xịn, dung lượng 10.000mAh đủ để sạc khoảng 2 lần cho chiếc iPhone, quan trọng hơn cả là quạt tản nhiệt tích hợp bên trong giúp loại bỏ tình trạng gây nóng pin mỗi khi sạc không dây, tránh thất thoát điện năng cũng như an toàn hơn cho thiết bị lẫn người dùng.

 

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Shargeek ICEMAG 10000mAh: pin dự phòng đầu tiên thế giới có quạt tản nhiệt