Trên tay thiết bị giác hơi TheraCup của Therabody


Sản phẩm được đóng gói chỉnh chu, tên và ảnh minh họa sản phẩm được in nổi bật ở mặt trước cũng như các tính năng có liên quan khác. Therabody là công ty chuyên cung cấp các thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp cho người dùng cá nhân, vận động viên chuyên nghiệp với chất lượng cao và tính hiệu quả cao. Và TheraCup cũng là thiết bị giác hơi đầu tiên của Therabody.

Một trong những điểm nổi bật chính trên thiết bị giác hơi TheraCup chính là sự đơn giản hóa sử dụng và cơ chế hoạt động bao gồm: hút chân không, tạo rung mát-xa và tạo nhiệt.

Tất cả sản phẩm và phụ kiện đi kèm sẽ được đặt trong một chiếc túi vải mềm có lót mút đệm chống sốc và trầy xước bên trong, đủ nhỏ gọn để mang đi du lịch hoặc bất cứ đâu.

Do nguồn điện cần để sạc cho thiết bị giác hơi TheraCup không quá lớn nên hãng trang bị đi kèm sợi cáp sạc đầu USB-A sang USB-C.

Thiết bị giác hơi TheraCup có kích thước nhỏ gọn với chiều cao chỉ khoảng 14cm và trọng lượng khá đầm tay, mức hoàn thiện tốt với sự kết hợp của chất liệu nhựa phủ lớp cao su non và kim loại để tỏa nhiệt. Nếu chỉ nhìn thực tế bên ngoài thì gần như không thể biết đây là thiết bị giác hơi.

Nút gạt để bật/tắt nguồn.

Mặt trên là nơi bố trí 3 nút bấm mềm có in biểu tượng khá lớn để phân biệt nhanh từng tính năng, trừ trái sang phải gồm: cấp độ rung (Thấp , Cao, Sóng), cấp độ lực hút chân không (30kPa, 40kPa, 50kPa), cấp độ nhiệt (41 độ C, 43 độ C, 45 độ C). Bao quanh là viền tròn màu xanh cyan tạo điểm nhấn.

Phần thân của TheraCup với các lỗ nhỏ xung quanh sẽ đảm nhiệm việc hút chân không, còn lõi kim loại chính giữa khá lớn sẽ sinh nhiệt độ.

Cổng sạc USB-C bố trí phía trên, TheraCup cung cấp khoảng 2 tiếng sử dụng mỗi khi sạc đầy.

Nếu như phần lõi sinh nhiệt thay thế cho việc dùng lửa, thì cốc hoặc ly sử dụng chất liệu nhựa cao cấp sẽ thay thế cho chất liệu thủy tinh của giái pháp giác hơi trị liệu kiểu truyền thống. Và hãng sẽ có 3 kích thước đường kính khác nhau là 35mm, 45mm, 55mm để phù hợp với từng vị trí cần giác hơi trên cơ thể.

Thay vì giữ nguyên chất liệu trong suốt, hãng hoàn thiện lớp phủ dạng tối màu dần từ miệng cốc xuống để vừa tăng tính thẩm mĩ, hạn chế gây sợ khi vùng da đang bị hút chân không cũng như hạn chế nhìn thấy hiện tượng ố vàng dần theo thời gian sử dụng lâu.

Việc sử dụng rất đơn giản cũng là điểm nổi bật tiếp theo trên TheraCup, không cầu kì như giải pháp giác hơi trị liệu kiểu truyền thống. Bạn chỉ cần đặt thiết bị TheraCup lên khu vực cần giác hơi, gạt nút để bật nguồn và có thông báo đèn LED xanh, sau đó bạn chỉ cần nhấn nút chọn từng cấp độ trên mỗi tính năng là xong, cũng như mỗi cấp độ được hiển thị dạng đèn LED trắng rất dễ nhận biết.

Là một người chưa từng trải nghiệm qua giác hơi kiểu truyền thống nên mình không rõ cảm giác ra sao, còn khi thử giác hơi với TheraCup nó cho mình cảm giác không bị bỏng do quá nhiệt, hoặc bị đau rát khi đang hút chân không, và có thêm cảm giác rung bần bật đi kèm cũng là điểm mới mà trên giác hơi kiểu truyền thống không có.

Lực hút chân không trên TheraCup rất mạnh và chắc, tối đa lên đến 50kPa nên bạn không lo việc bị rớt khi bạn giác hơi khi ngồi hoặc đặt ở những vị trí không bằng phẳng trên cơ thể. Ngoài ra, TheraCup có cơ chế tự động ngắt an toàn khi phát hiện nhiệt độ hoặc lực hút chân không vượt ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, hãng cũng có những khuyến cáo chống chỉ định trên thiết bị giác hơi TheraCup mà bạn hết sức lưu ý trước khi sử dụng, hoặc nên tham khảo ý kiến bác sĩ:

+ Có chấn thương hoặc phẫu thuật trước đó

+ Bệnh tiểu đường khi mang thai

+ Loãng xương

+ Tăng huyết áp

+ Các vị trí xương hoặc da dễ mẫn cảm với nhiệt độ, áp suất

+ Phát ban trên da, mụn nước, nhiễm trùng, vết bầm tím hoặc khối u

+ Các bệnh liên quan đến da như: chàm, vẩy nến,…

+ Các bệnh liên quan đến mạch máu như: cục máu đông, viêm tĩnh mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT), giãn tĩnh mạch,…

Mỗi lần giác hơi trên TheraCup sẽ kéo dài 3 phút, và kết quả sau khi giác hơi là bạn sẽ có một hình “chiếc bánh donut” trên lưng, tùy theo cơ địa và tình trạng sức khỏe mỗi người mà kết quả giác hơi sẽ khác nhau. Khi sờ vào không hề có hiện tượng đau nhức hay rát khó chịu. Cũng giống như các sản phẩm khác của Therabody, thiết bị giác hơi có hỗ trợ kết nối với app trên smartphone để cập nhật phần mềm, điều khiển từ xa và các bài tập hướng dẫn, tuy nhiên hiện tại app vẫn chưa cập nhật tính năng này và sẽ có mặt trong thời gian sắp tới.

Tổng kết nhanh, TheraCup là thiết bị giác hơi cải tiến phương pháp trị liệu bằng giác hơi truyền thống, được thiết kế để giúp giảm căng và cứng cơ, đồng thời giảm đau nhức, kích thích quá trình chữa bệnh tự nhiên bằng cách tăng lưu lượng máu đến khu vực được điều trị để giúp giảm đau nhức và tăng cường khả năng vận động. Kết hợp rung và nhiệt với nhau để cung cấp một phương pháp tự động, hiệu quả, có kiểm soát áp suất để thực hiện liệu pháp giác hơi. Và với số tiền gần 4 triệu đồng, gây sẽ là bài toán vô cùng cân nhắc để người dùng trang bị cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp tại nhà một cách tối giản và an toàn nhất.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay thiết bị giác hơi TheraCup của Therabody