Chi tiết camera iPhone 15 Pro/Pro Max: Có đến 7 tiêu cự khác nhau, zoom quang 120mm

Apple tiếp tục nâng cấp mạnh về camera của mình, đặc biệt ở camera chính và camera tele. Vẫn là cảm biến 48MP của năm ngoái nhưng với con chip A17 Pro thì thì Apple đã nâng cấp những bức ảnh chụp từ chiếc camera chính này lên thành 24MP thay vì 12MP như năm ngoái.

Đây là một trong những nâng cấp quan trọng khi trên thị trường, hầu hết những bức ảnh từ những chiếc điện thoại flagship đều vẫn dừng lại ở 12MP chế độ thường, bổ sung chế độ zoom lên 1.2X và 1.5X từ camera chính. Chưa hết, ngoài khả năng chụp ProRAW 48MP thì năm nay, ở định dạng HEIF, anh em cũng có thể chụp 48MP luôn (gấp 4 lần so với iPhone 14 Pro).

Không có camera tiềm vọng, nhưng Apple đã có camera ở mức tiêu cự tele là 120mm. Apple nói rằng đây là tiêu cự tuyệt vời để có thể chụp cận cảnh, chụp hoang dã hay những gì mà chúng ta hay trải nghiệm với góc nhìn 120mm trên máy ảnh.

Apple nói rằng đây là hệ thống camera chuyên nghiệp nhất mà họ từng tạo ra với tổng cộng 7 tiêu cự khác nhau: macro + 13mm (12MP, f/2.2), 24mm + 28mm + 35mm + 48mm (48MP, f/1.78), 120mm (12MP, f/2.8). Trong khi với iPhone 15 Pro, vẫn có 3 camera tương tự như iPhone 14 Pro năm ngoái là 12MP (góc siêu rộng), 48MP (camera chính) và 12MP (tele 77mm ~ 3X). Về cơ bản, dải tiêu cự của iPhone 15 Pro Max chỉ khác duy nhất iPhone 15 Pro 1 tiêu cự, thay vì 77mm thì sẽ thành 120mm.

12MP (120mm) trên iPhone 15 Pro Max

Và 12MP (77mm) trên iPhone 15 Pro

Apple cũng khẳng định là với thuật toán mới, cải tiến hơn thì những bức ảnh chân dung từ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có chi tiết ngon hơn, màu sắc tươi tắn hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Và lần đầu tiên, người dùng có thể chụp chân dung mà không cần chuyển qua chế độ Portrait, tức là trong khung hình, khi máy phát hiện ra người hay động vật, nó sẽ tự động ghi lại độ sâu trường ảnh và người dùng có thể tuỳ chỉnh lại trong ứng dụng Photos, thậm chí là có thể chọn điểm lấy nét sau khi chụp. Một lần nữa, tính năng này không mới, các điện thoại Android cũng đã có nhưng mình kỳ vọng Apple sẽ làm tốt hơn và thực sự giá trị với người dùng.

Smart HDR mới trên iPhone 15 Pro Max giữ lại chi tiết nền trời đồng thời tôn lên màu da, kể cả là làn da nâu đậm. Apple nhấn mạnh rằng những hình ảnh chụp thiếu sáng của anh em giờ đây sẽ cho lại độ chi tiết cao hơn vì được hỗ trợ bởi Photonic Engine và cảm biến LiDAR, ngay cả khi chụp ở chế độ chân dung.

Với những video quay ở chất lượng rất cao (Apple ProRes) thì người dùng có thể ghim trực tiếp ổ cứng ngoài vào để lưu trữ với mức tuỳ chọn 4K/60p, kết hợp với USB 3 cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn 20 lần. Và với USB-C, người dùng cũng có thể sử dụng Capture One để chụp ảnh RAW, xem trực tiếp trên máy tính ngay tại Studio.

Một tính năng nữa cũng rất đáng chú ý đó là Spatial video (video không gian) khi mà Apple kết hợp cả 2 camera chính và siêu rộng để sử dụng cho Apple Vision Pro. Tính năng này sẽ giúp tái hiện lại không gian 3D để người đeo Vision Pro có cảm tưởng như mình đang ở trong khung cảnh đó.

Quý khách hàng có thể pre-order iPhone 15 series trên trang web hệ thống Mai Nguyên tại đây. (Bảng giá chỉ tham khảo, có thể thay đổi)

 

Tham khảo: Tinhte.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Chi tiết camera iPhone 15 Pro/Pro Max: Có đến 7 tiêu cự khác nhau, zoom quang 120mm