Galaxy AI sẽ có trên Galaxy S23 series, Z Fold5, Z Flip5, nhưng chỉ miễn phí đến cuối 2025


Samsung sẽ mang gói tính năng Galaxy AI đến các thiết bị Galaxy S23 series, Z Fold5, Z Flip5, máy tính bảng Tab S9 trong nửa đầu năm 2024. Tuy vậy, dòng Galaxy S24 cũng chỉ sử dụng miễn phí đến cuối năm 2025.

Một chú thích nhỏ trong bức ảnh giới thiệu về tính năng Galaxy AI được Samsung mô tả là việc các tính năng Galaxy AI sẽ có mặt trên các dòng điện thoại năm 2023 và máy tính bảng Tab S9 series. Trong đó đáng chú ý việc họ đề cập những tính năng này được miễn phí cho đến hết thời điểm cuối năm 2025. Thông tin này đồng nghĩa với việc những tính năng Galaxy AI của dòng Galaxy S24 series vừa giới thiệu sẽ có giá trị sử dụng miễn phí cho đến thời điểm đó. Từ tháng 01/2026, Samsung chắc chắn sẽ có thông tin cụ thể hơn về việc tính năng này có tiếp tục duy trì miễn phí, hoặc trả phí theo những tính năng nào đó theo sự đón nhận của người dùng trên các dòng điện thoại kể trên.

Có thể thấy, những tính năng trong gói Galaxy AI cung cấp giống cách mà các công ty phát triển trong lĩnh vực phần mềm tích hợp trên các thiết bị phần cứng. Chẳng hạn một chiếc camera giám sát có thể bổ sung thêm tính năng nhận diện và cảnh báo những vật thể là xe hơi (thay vì xe máy). Có lẽ chính vì công sức cho việc đầu tư và nghiên cứu phát triển những giải pháp tương tự như vậy đã mở ra cơ hội kinh doanh dịch vụ cho những sản phẩm tiêu dùng phổ biến hơn như smartphone. 

Vẫn chưa rõ Samsung sẽ có động thái như thế nào sau thời điểm Galaxy AI hết thời hạn được miễn phí. Có lẽ họ cần cân nhắc lựa chọn những ứng dụng cụ thể để đưa ra những gói tính năng đến người dùng phù hợp theo dạng thuê bao giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây.


Tham khảo: Tinh Tế.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Galaxy AI sẽ có trên Galaxy S23 series, Z Fold5, Z Flip5, nhưng chỉ miễn phí đến cuối 2025