Sạc không dây BMW có thể làm hư chip Apple Pay trên iPhone 15

Theo trang MacRumors, trong tuần trước, nhiều người sở hữu xe BMW than phiền về việc chip NFC trên iPhone 15 của họ không hoạt động dược sau khi họ sạc điện thoại bằng bàn sạc không dây trên xe. Những người này cho hay iPhone 15 sẽ về chế độ phục hồi dữ liệu, màn hình trắng, và chip NFC không hoạt động được sau khi iPhone khởi động lại.

Chip NFC trên iPhone được sử dụng vào nhiều tính năng, trong đó có Apple Pay và chìa khoá xe hơi. Theo những người gặp sự cố, một dòng thông báo “Không thể cài đặt Apple Pay” sẽ hiện ra trong ứng dụng Wallet, và hiện chưa có cách xử lý vấn đề này.

Một số người cho hay Apple đã đổi iPhone khác cho họ sau khi xác nhận chip NFC gặp vấn đề, nhưng kể cả iPhone được đổi cũng gặp sự cố tương tự, do đó hiện chưa có cách giải quyết triệt để. Các khách hàng BMW gặp sự cố chủ yếu ở hai mẫu iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro, tuy nhiên những người khác dùng iPhone 15 hay iPhone 15 Plus nên cảnh giác trước tình huống này. Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố, bao nhiêu người bị ảnh hưởng, và mẫu BMW nào bị ảnh hưởng.


Tham khảo: Tinh Tế

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Sạc không dây BMW có thể làm hư chip Apple Pay trên iPhone 15