Tin sản phẩm

được tìm nhiều iPhone 2018 Galaxy Note9
TIN TỨC
Galaxy Note 5 quan trọng ra sao với Samsung?
Tin tổng hợp

Galaxy Note 5 quan trọng ra sao với Samsung?

Gấp rút đưa hàng lên kệ sau ngày ra mắt, thu hút lượng lớn fan trung thành đến mua máy trong những giờ đầu tiên, Samsung cho thấy nỗ lực lớn để ra tay trước 'đại kình địch' Apple.
Mai Nguyên,29/08/15

Cùng dòng người xếp hàng vào mua Galaxy Note 5 tại TP HCM, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina cũng xuất hiện. Vị lãnh đạo người Hàn giản dị trong trang phục quần tây, sơ mi, từ tốn rẽ đám đông, tìm đến người đầu tiên xếp hàng để trực tiếp trao tay sản phẩm, mỉm cười và chụp ảnh kỷ niệm. 

Sự xuất hiện của nhân vật quyền lực nhất Samsung Việt Nam gây bất ngờ với báo giới, bởi đây là một điều chưa từng xảy ra trong những lần mở bán sản phẩm trước đây, kể cả khi bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge lên kệ cách đây vài tháng.

Galaxy Note 5 quan trọng ra sao với Samsung?
Ông Kim Cheol Gi và các lãnh đạo Samsung tại buổi mớ bán Galaxy Note 5. Ảnh: Samsung Mobile.

Hơn một tuần sau ngày ra mắt tại Việt Nam, Galaxy Note 5 chính thức lên kệ. Một ngày trước giờ mở bán, gần trăm người đã túc trực trước một trung tâm thương mại ở quận 7, TP HCM. Đây là nơi đặt showroom của Samsung và cũng là địa điểm đầu tiên bán ra sản phẩm này. Sự kiện tương tự cũng tổ chức ở Hà Nội. Ngoài iPhone của Apple, không nhiều mẫu điện thoại ở Việt Nam khiến khách hàng đến xếp hàng qua đêm để là người sở hữu đầu tiên. 

Việc gấp rút tổ chức sự kiện và bán sản phẩm trước ngày đối thủ Apple ra mắt iPhone mới, cộng với sự xuất hiện của cấp lãnh đạo, Samsung cho thấy, Galaxy Note 5 quan trọng với hãng. Model này xuất hiện trong thời điểm LG, Sony, HTC đều đã ra mắt sản phẩm cao cấp như G4, Xperia Z3+, One M9,... Những model này chưa ghi điểm về mặt doanh số ở Việt Nam. 

Galaxy Note 5 lên kệ trước ngày iPhone mới xuất hiện. Thông lệ, dòng Note thường bán muộn hơn. Samsung là người khai sinh ra di động màn hình lớn. Họ dẫn đầu thị trường nhiều năm trong phân khúc cao cấp. Nhưng tháng 9 năm ngoái, Apple gia nhập và trở thành đối trọng lớn nhất.

Khi những chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên xuất hiện, Samsung từng thừa nhận vấp phải những nghi ngờ về mức độ thành công của smartphone màn hình lớn. Lúc đó, Apple vẫn "trung thành" với kích thước nhỏ để người dùng có thể sử dụng một tay. Hàng loạt các thương hiệu khác cũng không dám chuyển mình, tạo ra điều khác biệt. 

Galaxy Note 5 quan trọng ra sao với Samsung?
"Fan trung thành" tại Việt Nam cầm trên tay những chiếc Galaxy Note đời cũ đang sử dụng để mua Note 5 với giá giảm 30%.

Khi doanh số của các dòng Galaxy Note 2 và Note 3 tăng vọt, Sony, HTC, LG bắt đầu nhập cuộc chiến với những mẫu di động có kích thước từ 5 - 6,4 inch. Đến đời Galaxy Note 4, Samsung đã sở hữu một lượng fan trung thành đông đảo, gắn bó với sản phẩm nhờ vào tính năng ghi chú bằng S Pen và các tiện ích liên quan hỗ trợ công việc. 

Nhận thấy một phân khúc hoàn toàn mới đã được mở ra và Samsung hiện đang "một mình một cõi", Apple cũng đã ra mắt chiếc iPhone 6 Plus với màn hình lên đến 5,5 inch. Trên thị trường, có nhiều đối thủ bán di động màn hình lớn. Tuy nhiên, chỉ có Samsung và Apple mang các model lớn thực sự, cả kích thước lẫn cấu hình cao nhất.

Theo các số liệu từ các nhà bán lẻ, sự có mặt của iPhone 6 Plus đã ảnh hưởng không nhỏ đến dòng Galaxy Note đang tăng trưởng của Samsung. Và năm nay, hãng điện thoại Hàn Quốc quyết định tăng tốc để đưa sản phẩm của mình xuất hiện trước đối thủ. Không chỉ bán sớm, Samsung cũng tung ra chương trình "tri ân khách hàng", cho phép người dùng mang những mẫu Galaxy Note đời cũ, dù là xách tay hay chính hãng, đến điểm bán để được giảm 30% giá mua Galaxy Note 5. Nỗ lực này cho thấy, Samsung muốn những người dùng của mình tiếp tục gắn bó với Galaxy Note. Hay nói cách khác, việc bán Galaxy Note 5 trước iPhone 6S được cho là nhằm giữ lượng fan trung thành, hạn chế tối đa việc mất người dùng vào tay đại kình địch.

Sau Galaxy Note 5, Samsung sẽ còn model màn hình lớn khác là S6 Edge Plus. Theo các nhà phân tích, sự xuất hiện của S6 Edge Plus bắt nguồn từ iPhone 6 Plus. Dòng Note có một lượng fan trung thành với cây bút S Pen, tuy nhiên, nhiều người dùng màn hình lớn không quan trọng điều này, họ cần một chiếc smartphone bự, cấu hình tốt. iPhone 6 Plus đã làm tốt điều đó, vì vậy, S6 Edge Plus sẽ là đối trọng.

Nói với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Đạo, đại diện Samsung cho biết, hãng nghiên cứu và muốn cây bút S Pen ngày càng tiện lợi, có thể làm được nhiều công việc hơn.

Quay ngược lại thời điểm một tháng trước ngày ra mắt Galaxy Note 5 tại New York. Hàng loạt các chiến dịch truyền thông, quảng bá Galaxy Note 4 "bỗng dưng" được tái khởi động với slogan "viết nên cuộc sống". Theo nhận định từ các nhà bán lẻ, việc Samsung hâm nóng lại mẫu Galaxy Note 4 trước ngày bán Note 5 vừa để giải phóng những lô hàng cuối cùng, vừa là cách để người dùng "ôn lại" văn hoá viết tay trên di động, chuẩn bị cho sự xuất hiện của Galaxy Note 5.

Dùng Galaxy Note 4 để tạo đà cho Note 5, nỗ lực bán sớm trước đối thủ Apple và cho thấy thiện chí với các fan trung thành, Samsung đang thể hiện một sự tập trung cao độ cho sản phẩm chiến lược của mình. "Tiên hạ thủ vi cường", việc hãng điện thoại Hàn Quốc đi trước một bước so với đại kình địch được cho là một chiêu phòng ngự. 

Theo nhiều báo cáo gần đây, Samsung đã dự đoán sai về Galaxy S6. Theo đó, phiên bản màn hình cong - S6 Edge bán chạy hơn S6, việc này nằm ngoài dự liệu. Khi các model này ra mắt, nhu cầu khách hàng lớn, nhưng lượng smartphone mới thiếu hụt. Doanh số dòng S6 đầu năm nay không đạt kỳ vọng, do đó, Galaxy Note 5 là con bài chiến lược của họ trong nửa cuối 2015.

Chiều 29/8, nhiều nhà bán lẻ tại TP HCM nói với Zing.vn, doanh số dòng Note mới khả quan trong ngày đầu lên kệ. Tuy nhiên, hãng còn còn chặng đường dài, từ nay tới đầu 2016 để duy trì doanh số, trước khi các mẫu Galaxy S nối tiếp trên nhóm cao cấp.

Theo Zing

Tìm nhanh