Bạn cần mua gimbal giá tốt lại phải xịn tại hệ thống Mai Nguyên? DJI OM4 SE sẽ là sự lựa chọn sáng giá

Bạn cần mua gimbal giá tốt lại phải xịn tại hệ thống Mai Nguyên? DJI OM4 SE sẽ là sự lựa chọn sáng giá

Cụ thể, mẫu gimbal DJI OM4 SE đang có mức giá 2.390.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên, tốt hơn rất nhiều so với thời điểm sản phẩm mới ra mắt.

Một số điểm nổi bật của mẫu gimbal DJI OM4 SE:

 

Về thiết kế, OM4 SE vẫn không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là kiểu gập gọn với chất liệu vỏ bên ngoài bằng nhựa sần tông màu xám tro giúp hạn chế nhìn thấy bám bẩn, cũng như mức độ hoàn thiện của OM4 SE là rất tốt. Chi tiết duy nhất để bạn phân biệt với phiên bản tiền nhiệm chính là khu vực ngàm giữ cố định điện thoại đã không còn, thay vào đó DJI sử dụng cơ chế nam châm vô cùng thú vị nhưng lại có tính thực dụng cao, đây cũng là điểm nhấn sáng giá nhất trên mẫu gimbal OM4 SE mới.

Cụ thể, cơ chế nam châm sẽ cho phép bạn cố định điện thoại vào gimbal rất chắc, tuy nhiên với phiên bản OM4 SE sẽ được lược bỏ đi miếng dán kim loại đi kèm trong bộ phụ kiện vào mặt lưng điện thoại, bạn chỉ sử dụng ngàm nẹp kim loại kiểu truyền thống, chữ DJI in trên ngàm kẹp cũng thay đổi thành chữ OM. Lực hút nam châm cũng rất chắc, cho mình cảm giác hoàn toàn tự tin khi lắp điện thoại vào sử dụng mà không lo bị lỏng lẻo hay rơi khi vận động mạnh như chạy bộ chẳng hạn, kể cả khi bạn cố định dùng một lực mạnh nhất định để lấy ngàm ra khỏi gimbal cũng rất khó lấy ra. Ngoài ra, DJI cũng thiết kế ngàm hẳn hoi và bạn sẽ phải để đúng chiều thì mới đảm bảo có được lực hút từ tính một cách chắc chắn nhất.

===> Đặt mua ngay DJI OM4 SE !!!

Phiên bản OM4 SE cho khả năng chịu tải của hệ thống trục chống rung vào khoảng 230g bù trừ 60g, trọng lượng của OM4 SE khoảng 390g.

Khu vực điều khiển trung tâm cũng như các cổng kết nối khác vẫn tương tự như trên phiên bản tiền nhiệm, mặt trước bao gồm dải đèn LED thông báo dung lượng pin còn lại và tình trạng kết nối, joystick, nút bật/tắt chế độ quay video và nút để chuyển qua lại chế độ xoay ngang và xoay dọc, và bạn có thể gán lại thành tính năng khác nếu muốn thông qua phần mềm đi kèm.

===> Đặt mua ngay DJI OM4 SE !!!

Cạnh hông bên phải gimbal là cổng sạc USB-C hỗ trợ công suất sạc tối đa 10W và mất khoảng 2,5 tiếng để sạc đầy cho viên pin bên trong dung lượng 2.450mAh, cũng như cho thời lượng dùng liên tục khoảng 15 tiếng theo như nhà sản xuất công bố. Lên phía trên một tí sẽ là cổng USB-A có nắp nhựa cứng che bảo vệ, dùng để sạc điện cho điện thoại và không hỗ trợ sạc nhanh.

Cạnh hông bên trái là cần gạt để điều chỉnh zoom, và bạn sẽ phải kết nối bluetooth điện thoại với gimbal, kích hoạt phần mềm thì mới sử dụng được.

Phía sau sẽ có một cò khá lớn dùng để bật nhanh chế độ Lock, tứ giữ nguyên vị trí của điện thoại kể cả khi bạn có xoay gimbal ở vị trí nào, và bạn cũng có thể thay đổi bằng tính năng khác nếu muốn trong phần mềm.

===> Đặt mua ngay DJI OM4 SE !!!

Bên dưới gimbal là ngàm 1/4 để gắn cố định vào chân ba đi kèm để đặt cố định vững vàng gimbal trên bề mặt phẳng, hoặc có thể kết nối với những tripod rời khác nếu muốn.

Một chi tiết khác mình đánh giá cao trên OM4 SE so với những mẫu gimbal khác đang có trên thị trường chính là cách thiết kế trục chống rung. Bạn cũng biết rằng phần lớn smartphone hiện tại đều được trang bị rất nhiều ống kính cho camera sau, trong đó có một ống kính dùng để chụp góc siêu rộng, và khi gắn vào gimbal để chụp hoặc quay video thì sẽ bị lẹm một phần trục chống rung vào rất khó chịu, nhưng đối với OM4 SE thì bạn sẽ không bị hiện tượng này.

Và để khai thác tối đa “sức mạnh” mà chiếc gimbal OM4 SE mang lại, bạn bắt buộc phải cài đặt thêm ứng dụng có tên DJI Mimo để có thêm rất nhiều tùy chọn tính năng nâng cao cũng như cập nhật phần mềm nếu có. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như: điều khiển bằng cử chỉ tay, quay video HyperLapse, ActiveTrack 3.0 theo dõi vật thể thông minh hơn và Sport Mode, tăng tối đa tốc độ xoay chuyển của trục chống rung để tóm gọn các khoảnh khắc, chế độ Story Mode với nhiều hiệu ứng chuyển động, âm thanh và màu sắc hấp dẫn để bạn tạo ra những đoạn video ngắn thú vị chỉ trong vài phút rồi chia sẻ nhanh lên mạng xã hội. Ngoài ra, một tính năng cá nhân mình đánh giá vô cùng hữu ích đó là tự động căn chỉnh đường chân trời, tức khi bạn đã cân bằng chiếc điện thoại vào gimbal nhưng vẫn chưa thật sự yên tâm hoặc vẫn cảm thấy chưa được ưng ý thì bạn chỉ việc dùng tính năng Auto Calibration để gimbal tiến hành tự động cân bằng lại lần nữa, và bạn cần phải đặt gimbal trên mặt phẳng để có được kết quả tốt nhất, hoặc bạn có thể tự chỉnh tay thủ công nếu muốn.

===> Đặt mua ngay DJI OM4 SE !!!

Chuyên trang DJI, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/dji

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Bạn cần mua gimbal giá tốt lại phải xịn tại hệ thống Mai Nguyên? DJI OM4 SE sẽ là sự lựa chọn sáng giá