Bạn thích nghe nhạc sôi động với túi tiền chỉ hơn 2 triệu? Đây sẽ là mẫu tai nghe dành cho bạn

Bạn thích nghe nhạc sôi động với túi tiền chỉ hơn 2 triệu? Đây sẽ là mẫu tai nghe dành cho bạn

Dock có kích thước rất nhỏ gọn và được trải dài theo chiều ngang, trọng lượng tính luôn cả tai nghe bên trong chỉ khoảng 35g nên dễ dàng bỏ trong túi quần hoặc túi áo. Chất liệu nhựa nhám trên dock được hoàn thiện thành 2 phần, trong đó phần nắp được làm dạng màu khói trong suốt, bề mặt được làm sần tương tự như trên mẫu WH-XB700 mình đã có bài viết trên tay, giúp bạn có thể nhìn thấy mờ mờ tai nghe bên trong cũng như đèn LED thông báo tình trạng pin của tai nghe và dock khi sạc.

Bản lề nắp được hoàn thiện tốt, không bị hiện tượng lỏng lẻo cũng như mình có bóp chặt thì không bị ọp ẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là dock sẽ không hỗ trợ kháng nước, thế nên bạn cần lau sạch sẽ tai nghe trước khi bỏ vào bên trong dock để không bị hiện tượng ẩm gây hư hỏng sau này. Phía sau sẽ là cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 10 phút sạc là bạn sẽ có thêm 1 tiếng để sử dụng.

Tai nghe WF-C500 được làm bằng chất liệu nhựa có kiểu thiết kế công thái học cùng trọng lượng mỗi bên tai rất nhẹ chỉ khoảng 5,4g nên khi mình có thử đeo trong khoảng 3 tiếng hơn thì vẫn thấy dễ chịu và thoải mái, cũng như độ bám tai rất tốt khi mình chạy bộ hoặc vận động mạnh. Xung quanh sẽ có in logo Sony tạo điểm nhấn cùng đèn LED thông báo tình trạng kết nối cũng như dung lượng pin còn lại. WF-C500 được hoàn thiện đạt chuẩn kháng nước IPX4 để bạn yên tâm hơn khi ra mồ hôi trong quá trình tập thể thao.

Mặc dù có kích thước rất nhỏ gọn nhưng bên trong tai nghe WF-C500 vẫn được trang bị driver dynamic kích thước 5.8mm neodymium, cho mức dải tần 20 - 20.000Hz. Hệ thống micro MEMS thu âm đa hướng trên tai nghe WF-C500 cũng cho chất lượng đàm thoại khá tốt. Các thao tác tính năng như chơi/ngừng, chuyển/tua bài, tăng/giảm âm lượng sẽ bằng nút bấm cứng vật lý có diện tích lớn, độ nẩy tốt khi bấm. Thời lượng dùng pin hỗn hợp trên tai nghe WF-C500 tối đa 10 tiếng và cộng thêm 10 tiếng từ dock, như vậy bạn sẽ có tất cả 20 tiếng sử dụng, đây không phải là con số quá ấn tượng trên một chiếc tai nghe true wireless nói chung. 

Phần ống dẫn âm thanh được vát xiên để âm thanh hướng thẳng vào tai, và do tai nghe không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động mà sẽ là chống ồn thụ động, thế nên bạn cần chọn đúng kích cỡ cặp đệm tai để có chất lượng cách âm tốt nhất.

Bù lại, Sony trang bị những công nghệ kết nối hiện đại khác cho WF-C500 như Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec SBC và AAC, công nghệ Tăng cường Âm thanh Kỹ thuật số (DSEE), cho phép tự tái tạo lại các chi tiết bị mất trong quá trình truyền tải và nén nhạc, mang tới một trải nghiệm tiệm cận Hi-Res. Tính năng Google Fast Pair giúp kết nối nhanh với những thiết bị Android chỉ bằng thông báo pop-up, Swift Pair giúp kết nối nhanh với thiết bị chạy hệ điều hành Windows. Ngoài ra, tai nghe WF-C500 cũng tương thích với trợ lý ảo Google Assistant và Siri.

Và để khai thác hết “sức mạnh” của tai nghe WF-C500, bạn cần phải cài đặt thêm ứng dụng Sony Headphone Connect, giao diện bên trong bạn có thể tùy chỉnh các EQ có sẵn hoặc tự điều chỉnh sao cho phù hợp với thể loại nhạc bạn thường nghe, cập nhật firmware mới cho tai nghe nếu có, kiêm tra dung lượng pin của tai nghe và dock, bật/tắt chế độ tăng cường âm thanh (DSEE) cũng như công nghệ giả lập âm thanh vòm 360 Reality Audio.

Trải nghiệm nhanh, đúng như Sony mong muốn là hướng đến những đối tượng người dùng trẻ năng động, chất âm mang lại trên tai nghe WF-C500 với dải âm bass là dải âm ấn tượng và nổi bật nhất, mặc dù tai nghe không thuộc dòng Extra Bass nổi tiếng của Sony. Thế nên, tai nghe WF-C500 chỉ phù hợp nhất với những thể loại nhạc sôi động như Pop, EDM, vinahouse,… hơn là những ai thích thể loại nhạc trữ tình nhẹ nhàng. Tất nhiên, đây chỉ là góc độ thẩm âm cá nhân của mình, bạn nên tự trải nghiệm thực tế để có đánh giá chính xác nhất nhé.

Chuyên trang Sony, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/sony

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Bạn thích nghe nhạc sôi động với túi tiền chỉ hơn 2 triệu? Đây sẽ là mẫu tai nghe dành cho bạn