Đây là giải pháp thay thế sáng giá cho củ sạc Macbook USB-C của bạn

Đây là giải pháp thay thế sáng giá cho củ sạc Macbook USB-C của bạn

 

Trước đây, HYPER đã có củ sạc nhanh đa cổng 100W có thể xem là nhỏ gọn nhất thế giới tại thời điểm đó nhờ sử dụng công nghệ GaN, thì với củ sạc nhanh đa cổng HyperJuice Stackable GaN 100W mới lần này có thể xem là phiên bản nâng cấp khi nó có kích thước nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn (khoảng 166g) để thuận tiện cho việc sử dụng hằng ngày, cũng như mang đi du lịch khi bỏ trong balo hoặc túi xách. Điểm khác biệt đầu tiên khi khui hộp đó là HYPER không còn tặng kèm các adapter chuyển đầu sạc nữa, mà sẽ sử dụng chân cắm sạc hai chấu dẹt có thể gấp gọn trên củ sạc HyperJuice Stackable GaN 100W mới này.

So sánh kích cỡ nhanh giữa củ sạc nhanh đa cổng HyperJuice Stackable GaN 100W với vài món đồ khác như GoPro HERO 8 Black, tai nghe bluetooth gắn nón bảo hiểm hay thẻ ATM.

Toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu nhựa cao cấp chống cháy với mức hoàn thiện rất tốt, bề mặt sần cho độ bám tay tốt khi cầm, logo HYPER dập chìm bên cạnh hông và tại khu vực để mở rộng còn được trang trí với nhiều dấu cộng nhỏ tạo điểm nhấn. Các cạnh và góc của củ sạc không được bo cong nhiều nên khi cầm có thể bạn sẽ có cảm giác hơi bén tay nhẹ, đây cũng là điểm trừ nhỏ cá nhân mình đánh giá.

Điểm nổi bật tiếp theo trên củ sạc HyperJuice Stackable 100W mới đó là được trang bị 4 cổng sạc, bao gồm 3 cổng USB-C đều cho mức công suất đầu ra tối đa 100W, và 1 cổng USB-A với công suất đầu ra tối đa 18W. Đồng thời, củ sạc nhanh còn đảm bảo về mặt an toàn khi sử dụng IC Power Navitas GaNFast NV6127 mới, kết hợp vật liệu bán dẫn Gallium Nitride (GaN) sẽ giúp củ sạc hoạt động ở điện áp cao hơn, kích cỡ củ sạc nhỏ gọn hơn, sạc nhanh hơn và hiệu quả hơn so với những củ sạc truyền thống không có công nghệ GaN. Và các bảng mạch dày đặc bên trong được bao quanh bởi các tản nhiệt mỏng mật độ cao để hỗ trợ tản nhiệt, công nghệ chống quá dòng, quá nhiệt, quá áp, ngắn mạch,…

Mặt khác, HyperJuice Stackable GaN 100W còn có ưu điểm về mặt tương thích khi hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh phổ biến hiện nay như: BC1.2, Apple 2.4A, AFC, FCP, SCP, QC2.0/3.0/4.0+, PD2.0/3.0, PPS. Thế nên, bạn hoàn toàn yên tâm khi dùng củ sạc nhanh HyperJuice Stackable GaN 100W để sạc cho rất nhiều thiết bị khác nhau từ laptop, Macbook, smartphone đến từ các hãng như Xiaomi, Huawei, Oppo, Samsung, Apple,…Như vậy, củ sạc nhanh HyperJuice Stackable 100W mới sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề là chỉ cần dùng 1 củ sạc nhanh duy nhất để sạc cho nhiều thiết bị bạn mang theo như điện thoại, máy tính bảng cho đến laptop, thay vì phải mang theo nhiều củ sạc cho nhiều máy, đó là chưa để kích thước của củ sạc nhanh HyperJuice Stackable GaN 100W mới cũng nhỏ gọn hơn so với adapter sạc của một vài mẫu laptop chạy Windows hay Macbook.

Một điểm bạn cần lưu ý rằng ngoài việc củ sạc nhanh hỗ trợ công suất 100W thì sợi cáp sạc của bạn cũng phải hỗ trợ sạc nhanh thì mới khai thác hết tối đa công suất. Chẳng hạn như ở đây mình có sợi cáp sạc hai đầu USB-C hỗ trợ sạc nhanh tối đa 10W cũng của thương hiệu HYPER, khi mình dùng với củ sạc nhanh HyperJuice Stackable GaN 100W thông qua cổng USB-C thì mình sẽ sạc được tối đa 100W cho laptop như Macbook chẳng hạn.

Và điểm nổi bật cuối cùng cá nhân mình thấy ấn tượng và khác biệt nhất trên một sản phẩm củ sạc nhanh như HyperJuice Stackable GaN 100W đó là thiết kế mở rộng, đúng như tên gọi của sản phẩm là Stackable. Khi bạn ghim củ sạc nhanh 100W này vào ổ cắm điện thì hãng sẽ trả lại cho bạn ổ cắm ở phía trên, thay vì chiếm luôn ổ cắm đó, một thiết kế rất văn minh và lịch sự. Tuy nhiên, một điểm lưu ý là chân cắm mở rộng là chuẩn hai chấu dẹt, với những thiết bị dùng những chân cắm chuẩn khác thì bạn sẽ phải sắm thêm adapter để chuyển.

Chưa hết, ổ cắm mở rộng này hỗ trợ tổng công suất tối đa lên đến 100W, thế nên bạn có thể sắm nhiều củ sạc nhanh 100W tương tự và ghim chồng lên nhau để tăng thêm số lượng cổng kết nối. Ví dụ khi mình ghim thêm 1 củ sạc nhanh 100W nữa thì mình sẽ có tổng công suất 200W và có tận 8 cổng sạc.

Tổng kết nhanh, với mức giá hơn 2,6 triệu đồng thì rõ ràng củ sạc nhanh đa cổng HyperJuice Stackable GaN 100W không dành cho đại đa số người dùng, tuy nhiên với những yếu tố như tính nhỏ gọn so với công suất mà nó mang lại, sạc được cùng lúc nhiều thiết bị cũng như chồng được nhiều củ sạc cùng lúc rất mới lạ thì rất đáng để bạn cân nhắc khi quyết định lựa chọn. Liệu bạn muốn phải luôn vác theo nhiều củ sạc để sạc to, nặng, cồng kềnh hay chỉ cần 1 củ sạc duy nhất để sạc điện cho nhiều thiết bị một cách thuận tiện và nhẹ nhàng hơn trong balo?

Chuyên trang HYPER, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/hyper

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Đây là giải pháp thay thế sáng giá cho củ sạc Macbook USB-C của bạn