Một ngày du lịch Vũng Tàu qua ống kính Samsung Galaxy A53 5G

Một ngày du lịch Vũng Tàu qua ống kính Samsung Galaxy A53 5G

Ngoài việc sở hữu thiết kế sang trọng với nhiều màu sắc thời trang cá tính, nâng cấp viên pin dung lượng lớn lên đến 5.000mAh, chip xử lý Exynos 1280 mới thì Galaxy A53 5G còn được Samsung đầu tư về hệ thống camera để mang lại khả năng chụp ảnh cũng như quay video ấn tượng, đáp ứng cho nhu cầu sáng tạo nội dung của các vlogger hay trên các nền tảng mạng xã hội. Và để tìm hiểu kĩ hơn, mình đã cầm chiếc Galaxy A53 5G để đến với thành phố biển Vũng Tàu để trải nghiệm xem chất lượng chụp ảnh và quay video như thế nào.

Nhắc lại một chút về thông số kĩ thuật, Galaxy A53 5G sở hữu cụm camera sau với 4 ống kính gồm: ống kính chính 64MP khẩu độ f/1.8 có chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f2.2, camera macro 5MP, và cảm biến để đo độ sâu trường ảnh chụp xóa phông. Camera trước độ phân giải lên đến 32MP, và cả camera sau và trước đều hỗ trợ quay video 4K 30fps giúp bạn có được những đoạn video quay vlog sắc nét hơn so với những chiếc smartphone cùng phân khúc hoặc cao hơn nhưng chỉ quay được độ phân giải FullHD 1080p.

Mình bắt đầu xuất phát lúc 6h30 sáng và đoạn đường mình đi sẽ từ đại lộ Võ Văn Kiệt để đi qua hầm Thủ Thiêm, mình đi vào ngày chủ nhật cuối tuần nhưng đường phố vẫn khá vắng và có mưa nhẹ nên thời tiết cũng khá mát mẻ.

Mình ngồi trên xe hơi và zoom quang 2x để chụp thì độ chi tiết ảnh vẫn khá tốt, mặc dù mình cầm máy có sự rung lắc do xe đang chạy vào đoạn đường gồ ghề và có đi qua những gờ giảm tốc độ.

Trong điều kiện thiếu sáng và xe chạy dằn xóc, chất lượng ảnh chụp khi zoom quang 2x vẫn ở mức chấp nhận, mặc dù thuật toán xử lý phần mềm đẩy những chi tiết ở những vùng tối khiến ảnh bị hiện tượng nhiễu hạt nhẹ.

Khả năng bắt nét chủ thể khi chụp zoom quang 2x khá tốt.

Đến khoảng 8h30 sáng, mình đã đến thành phố Vũng Tàu, và món ăn đầu tiên mình thưởng thức tại thành phố biển đó là bánh canh cua, đồ ăn ngon và mức giá cũng khá dễ chịu.

Tranh thủ chụp nhanh cảnh biển trước khi di chuyển đến địa điểm tiếp theo, màu sắc tại tạo lại trên ống kính chính và ống kính góc siêu rộng không có sự khác biệt quá nhiều, độ chi tiết và đo sáng tốt.

Vì là ngày cuối tuần nên việc kiếm quán cafe view đẹp hướng ra biển là rất khó do khách du lịch rất đông, và sau khoảng 1 tiếng chạy xe liên tục thì mình cũng đã tìm được quán cafe để ngồi nghỉ ngơi. Tình cờ phát hiện thấy có hoa gì cũng đẹp và lạ nên mình chụp thử, và ống kính macro cho chất lượng ảnh tốt.

Tiếp tục hành trình là mình di chuyển đến một vựa hải sản để ăn trưa, quân có hướng nhìn ra bãi tàu cũng khá đẹp.

Màu sắc tái tạo khi chụp đồ ăn bằng Galaxy A53 5G nhìn rất đã mắt.

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, địa điểm tiếp theo mình đến là bãi Đồi Nhái, trên đường đi dọc bãi biển mình có dừng lại để chụp ảnh, màu trời lên rất đã mắt cũng như chế độ HDR hoạt động hiệu quả khi chụp ngược sáng.

Một bãi bùn rất lớn trên đường vào bãi Đồi Nhái.

Lại thêm một loài thực vật lạ mình không biết tên nhưng mọc ngoài biển cát trắng rất nhiều và đẹp.

Thử chụp sản phẩm bằng Galaxy A53 5G.

Chụp ngược sáng khi bật chế độ HDR tự động.

Camera trước cho chất lượng ảnh tốt, tuy nhiên chất lượng xóa phông khi chụp chế độ Chan Dung vẫn chưa thật sự hiệu quả khi phần tóc vẫn còn bị lem nhem đôi chút.

Cận cảnh món bạch tuộc nướng.

Đối với khả năng chụp đêm trên Galaxy A53 5G, khi chụp ở chế độ Tự động thì ảnh có hiện tượng bị nhiễu hạt và giảm độ chi tiết ảnh khá nhiều, nhưng khi chuyển qua chế độ chụp Ban Đêm thì ảnh được cải thiện đi đáng kể, tuy nhiên bạn sẽ phải giữ chắc máy lâu hơn đôi chút.

Ngoài ra, Galaxy A53 5G còn có chế độ Chuyên Nghiệp để bạn tùy chỉnh nhiều thông số khác nhau cũng như chụp phơi sáng để cải thiện chất lượng ảnh tốt hơn.

Tổng kết nhanh, Galaxy A53 5G đã đáp ứng tốt hầu hết những trải nghiệm chụp ảnh của mình trong chuyến đi Vũng tàu ngắn ngày cuối tuần với nhiều điều kiện khác nhau. Tất nhiên, vẫn còn vài nhược điểm nhỏ như thời gian xử lý khi chụp chế độ Ban Đêm hơi lâu, watermark hơi lớn, camera trước chụp ngược sáng không tốt cho lắm. Nhìn chung, với mức giá khoảng 10 triệu đồng thì Galaxy A53 5G vẫn là chiếc camera phone đáng để bạn quan tâm và cân nhắc.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Một ngày du lịch Vũng Tàu qua ống kính Samsung Galaxy A53 5G