watchOS 9: thông số dáng chạy, đo giấc ngủ chuyên sâu, bổ sung rất nhiều tính năng thể thao

watchOS 9: thông số dáng chạy, đo giấc ngủ chuyên sâu, bổ sung rất nhiều tính năng thể thao

1. Nhiều mặt đồng hồ mới

Apple làm mới và bổ sung thêm 4 mặt đồng hồ mới trên watchOS 9

Mặt đồng hồ nhìn trái đất nhìn từ vệ tinh theo thời gian thực.

Mặt đồng hồ theo trăng mới.

Mặt đồng hồ vui vẻ

2. Các tính năng thể thao mới

watchOS 9 có thể giúp theo dõi và phân tích dáng chạy của người dùng thông qua các thông số như: Thời gian chạm đất (Ground contact time), Quãng rơi tiếp đất.

Biên độ đánh tay, Chiều dài sải chân.

watchOS 9 cũng giúp người chơi thể thao có thể theo dõi nhịp tim theo vùng, giúp việc tập luyện các môn sức bền hiệu quả hơn.

Người dùng cũng có thể tự tạo bài tập với các thông số về tốc độ, nhịp tim… khi người dùng chạy quá ngưỡng đặt trước thì Apple Watch sẽ cảnh báo.

Người dùng cũng có thể cài đặt thời gian hoặc vận tốc cho một cự ly nhất định, Apple Watch sẽ cảnh báo người dùng đang chạy chậm hơn hay nhanh hơn so với mục tiêu (một kiểu người chạy ảo chung.

watchOS 9 cũng bổ sung thông số theo dõi cường độ tập theo Power, một thông số cực kì hiệu quả trong tập luyện sức bền, loại bỏ đi các yếu tố có thể bị sai lệch do sử dụng cảm biến tim.

Ba môn phối hợp lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Watch với watchOS 9, đặc biệt Apple Watch sẽ tự động phát hiện và chuyển đổi khi người chơi chuyển môn, một tính năng cực kỳ hiệu quả đối với người chơi ba môn phối hợp.

Bản đồ tóm tắt các môn như chạy bộ và đạp xe giờ đây cũng hiện route chạy trên nền bản đồ thay vì chỉ có hình dáng như trước.

Màn hình tập luyện Fitness + có thêm thông tin giai đoạn và yêu cầu của bài tập.

3. Các tính năng theo dõi sức khoẻ mới

watchOS 9 nâng cấp tính năng theo dõi giấc ngủ, giờ đây Apple Watch có thể theo dõi giấc ngủ chuyên sâu của người dùng với 4 giai đoạn khác nhau là Awake, REM, Deep và Core.

watchOS 9 nâng cấp khả năng phát hiện bệnh rung tâm nhĩ hiệu quả hơn theo cách đưa ra % cảnh báo theo tuần giúp phát hiện rung tâm nhĩ sớm hơn thay vì phát hiện theo lần.

Giờ đây Apple Watch sẽ dựa vào nhiều dữ liệu như cân nặng, chất lượng giấc ngủ, nhịp tim, ECG, thời lượng vận động tích cực để đưa ra dự đoán thay vì chỉ là dữ liệu nhịp tim như trước. Người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ dữ liệu này với các bác sĩ gia đình để có tư vấn kịp thời hơn.

watchOS 9 có thêm tính năng Theo dõi và nhắc nhở uống thuốc. Người dùng có thể nhập dữ liệu thuốc thông qua kho dữ liệu có sẵn hoặc dùng camera của iPhone để quét nhận diện loại thuốc.

Việc nhắc nhở uống thuốc có thể cài đặt thông qua màn hình chờ, widget màn hình chính, Apple Watch hoặc phần mềm Health.

Đặc biệt hơn đó là khi nhập dữ liệu các toa thuốc mà người dùng đang uống, phần mềm Health có khả năng phát hiện và cảnh báo sự xung đột về các loại thuốc đang sử dụng hoặc xung đột với rượu bia nếu có.

Người dùng cũng có thể chia sẻ theo dõi việc uống thuốc với người trong gia đình để nhờ người trong gia đình nhắc nhở.

Nguồn: Tinh Tế.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

watchOS 9: thông số dáng chạy, đo giấc ngủ chuyên sâu, bổ sung rất nhiều tính năng thể thao