MacBook Pro 14-16 là những Macbook có hệ thống âm thanh hay nhất mà Apple từng sản xuất

MacBook Pro 14-16 là những Macbook có hệ thống âm thanh hay nhất mà Apple từng sản xuất

Hệ thống 6 loa chất lượng cao

Khác với các MacBook Pro trước đây, phiên bản 14 và 16 đều được trang bị hệ thống 6 loa chất lượng cao (người dùng MBP 13 trước đây có loa thua thiệt so với MBP 15). Các loa đều có âm lượng to hơn, trong hơn và hay hơn

6 loa này bao gồm 2 loa tweeter lớn (số 1 và 2) và 4 loa bass được sắp xếp kiểu đối xứng (3 trên 5 dưới, 4 trên 6 dưới) giúp triệt tiêu sự rung nhiễu do âm trầm lớn gây ra (force-canceling woofers). Sự nâng cấp này giúp cho MBP 14-16 có âm trầm to hơn, chắc hơn và sống động hơn so với thế hệ cũ. Các bạn có thể nằm, ngồi và kê máy trên đùi nhưng âm bass vẫn rất to và rõ.

Điểm đặc biệt nhất trên hệ thống loa của MBP 14-16 đó là nó có thể tái hiện được tính năng Spatial Audio. Để trải nghiệm tính năng này các bạn cần có nội dung (nhạc, phim) chuẩn Doby Atmos, dễ nhất là xem phim trên Apple TV. Loa của MBP 14-16 sẽ tái hiện lại một không gian âm thanh trong phim cực kỳ chân thực. Các bạn cũng có thể dùng các video chuẩn Doby Atmos để trải nghiệm tính năng này một cách rất rõ ràng.

Âm thanh không gian đa chiều không phải là cái gì đó quá mới mẻ đối với người chơi tai nghe hay dàn âm thanh, nhưng nó thực sự mới mẻ với một cái laptop gọn nhẹ. Mình đã thực sự ấn tượng với tính năng này. Nó giúp m mình có một trải nghiệm xem phim loa ngoài máy tính chưa từng có trước đây.

===> Đặt mua ngay Macbook Pro 14 M1 Pro (2021) !!!

===> Đặt mua ngay Macbook Pro 16 M1 Pro (2021) !!!

Cổng âm thanh 3.5mm rất xịn

MBP 14-16 có một cổng tai nghe 3.5mm rất xịn khi được tích hợp 2 thứ: DAC và mạch nhận diện trở kháng của tai nghe.

Apple đã rất khôn khéo từng bước nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của người dùng, bắt đầu bằng việc cung cấp kho nhạc lossless khổng lồ thông qua Apple Music. Nhưng để nghe được nhạc lossless đòi hỏi người dùng phải có một DAC đủ xịn và DAC trên MBP 14-16 với khả năng giải mã 24bit/96kHz đủ để mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao từ những bài nhạc lossless trên Apple Music.

Mạch nhận diện trở kháng trên MBP 14-16 sẽ nhận diện trở kháng của tai nghe và tự động điều chỉnh công suất đầu ra cho cho phù hợp (Các tai có trở kháng dưới 150 Ohms thì MBP sẽ dùng công suất khoảng 1.25 Volts RMS đổ lại, các tai có trở kháng từ 150 - 1000 Ohms thì MBP sẽ đẩy công suất từ 1.25 - 3 Volts RMS). Việc điều chỉnh được công suất đầu ra đồng nghĩa với việc MBP 14-16 sẽ khai thác được tối đa sức mạnh của chiếc tai nghe, người dùng vì vậy khả năng cao sẽ không cần thêm một cái Amplifier rời nữa.

===> Đặt mua ngay Macbook Pro 14 M1 Pro (2021) !!!

===> Đặt mua ngay Macbook Pro 16 M1 Pro (2021) !!!

Chuyên trang Apple, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/apple

Tham khảo: Tinh Tế.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

MacBook Pro 14-16 là những Macbook có hệ thống âm thanh hay nhất mà Apple từng sản xuất