Những sản phẩm đáng mong đợi tại sự kiện "Let Loose" vào 7/5 tới: iPad Pro OLED

Chỉ còn vài ngày nữa thì một trong những sự kiện công nghệ đáng mong chờ nhất trong năm sẽ diễn ra, Apple ra mắt iPad mới sau hơn 1 năm không ra mắt sản phẩm nào. Vì là bỏ qua 1 năm nên sự kiện này được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho iFan lẫn người mê công nghệ nói chung. Và bài viết này sẽ tóm lại những điểm đáng mong chờ mà có thể Apple sẽ giới thiệu vào 7/5 tới đây.

iPad Pro OLED: sử dụng OLED 2 lớp?

OLED có lẽ là thứ được mong đợi nhất trên iPad Pro thế hệ tiếp theo, vẫn không rõ OLED trên iPad sẽ khác biệt như thế nào khi so với Mini LED. Hiện tại, người dùng đang rất hài lòng với chất lượng hiển thị của Mini LED ngoại trừ một số trường hợp gặp tình trạng blooming (không quá khó chịu). Apple đã sử dụng màn hình OLED trên Apple Watch và iPhone, nhưng chưa đưa công nghệ này vào các thiết bị lớn hơn.

iPad Pro mới nhiều khả năng sẽ sử dụng vật liệu OLED RDE cho màn hình. Vật liệu này có cấu trúc hai lớp phát sáng xếp chồng lên nhau, giúp tăng độ sáng mà vẫn tiết kiệm năng lượng hơn so với màn hình OLED hiện tại trên iPhone, cái này gọi đơn giản là OLED 2 lớp.

Các mẫu ‌iPad Pro‌ mới cũng được đồn đoán sẽ có kích thước màn hình tăng từ 11 inch lên 11.1 inch và từ 12.9 inch lên 13 inch nhờ viền màn hình mỏng hơn. Điều này giúp cho kích thước tổng thể của thiết bị không to lên nhưng người dùng vẫn có được một màn hình lớn hơn dù kích thước tăng không đáng kể, việc có viền mỏng hơn cũng sẽ cho người dùng nhiều cảm xúc hơn khi sử dụng 1 thiết bị nào đó, tin mình đi.

Về mặt chip, trước đây được dự đoán là M3 nhưng, theo Gurman, có khả năng cao là chip trong iPad Pro mới sẽ là M4, chứ không phải M3. Thêm vào đó, iPad Pro thế hệ tiếp theo có thể sẽ được trang bị công nghệ MagSafe để sạc và nhiều trò vui vẻ khác như trên iPhone.

iPad Air mới: có thể có thêm phiên bản 12.9 inch

Một chiếc iPad khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm là iPad Air. Như một bài viết trước mình đã lên thì có tin đồn là iPad Air sẽ trở lại với hai phiên bản, một là phiên bản với màn hình có kích thước 10,9 inch và một phiên bản hoàn toàn mới với kích thước màn hình lớn hơn là 12,9 inch.

Ngoài sự thay đổi về kích thước màn hình trên iPad Air mới thì có thể nó sẽ có một số thay đổi khác như chip M2, Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Khả năng cao iPad Air được giới thiệu vào 7/5 này sẽ chạy con chip Apple M2, hoặc có thể là M3, điều này hoàn toàn hợp lý vì iPad Air M1 đã được ra mắt được gần hai năm rồi, giờ là lúc phải thay đổi.

Magic Keyboard for iPad mới được cho là làm bằng nhôm, giống MacBook hơn

Theo Gurman từ Bloomberg, Apple sẽ thiết kế lại và thay đổi chất liệu Magic Keyboard cho iPad Pro để làm cho combo này giống với Macbook hơn. Cụ thể, Gurman cho rằng iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt với phụ kiện Magic Keyboard mới nhưng về vật liệu để sản xuất bàn phím này có thể là nhôm thay vì sử dụng vật liệu như hiện tại. Khu vực xung quanh bàn phím sẽ được làm bằng nhôm, giống vỏ máy MacBook, việc này nhằm làm cho combo Magic Keyboard và iPad Pro có cấu trúc vững chắc hơn.

Ngoài ra, vỏ bọc bên ngoài của bàn phím Magic Keyboard mới có thể vẫn sẽ sử dụng chất liệu phủ silicon như những chiếc Magic Keyboard hiện tại, cổng sạc USB-C vẫn sẽ được Apple giữ lại trên Magic Keyboard mới. Gurman dự đoán, thiết kế cao cấp hơn với vật liệu tốt hơn có thể khiến Apple nâng mức giá Magic Keyboard for iPad Pro lên tới 299 USD.

Apple Pencil 3: có phản hồi xúc giác, thêm màu đen?

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple Pencil 3 sẽ có thiết kế tương tự như đời thứ 2, vẫn giữ nguyên kiểu dáng ngắn gọn hơn so với đời đầu. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là chất liệu bóng bẩy hơn và thiết kế đầu bút mới. Về màu sắc, ngoài màu trắng truyền thống, Apple Pencil 3 được cho là sẽ có thêm phiên bản màu đen.

Theo Bloomberg, Apple Pencil mới sẽ có thêm tính năng phản hồi xúc giác. Cái này giúp cho cảm giác viết vẽ trên iPad nó chân thực hơn, giống như đang dùng bút thật vậy. Mặc dù thông tin chi tiết về tính năng này vẫn còn ít, nhưng có thể tưởng tượng là phản hồi xúc giác của bút sẽ thay đổi tùy theo công cụ đang chọn trong ứng dụng vẽ.

Có nhiều khả năng cũng sẽ có thêm thao tác bóp, cử chỉ này được cho là sẽ giúp thêm hình dạng, chữ ký, nhãn dán hoặc textbox một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khi ghi chú hoặc chỉnh sửa bản vẽ, tài liệu.

Ngoài ra, Apple Pencil 3 có thể sẽ được tích hợp thêm vào ứng dụng Find My để dễ tìm kiếm hơn đồng thời Apple Pencil 3 cũng sẽ có đầu bút từ tính có thể thay thế với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng. Ví dụ, đầu bút dày hơn sẽ hỗ trợ vẽ tranh kỹ thuật số, trong khi đầu bút mảnh và dài sẽ tạo ra những nét vẽ mảnh mai như bút chì hỗ trợ sketch hay viết này nọ.

Tham khảo: Tinh Tế

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những sản phẩm đáng mong đợi tại sự kiện "Let Loose" vào 7/5 tới: iPad Pro OLED