Bose Quietcomfort Earbuds 2: Tai nghe không dây hoàn toàn hay nhất có thể mua được hiện nay

Bose QuietComfort Earbuds 2 (QuietComfort 2) có một thiết kế khá rườm rà, có một hộp kén với nắp đóng hơi ọp ẹp nhưng lại là một trong những chiếc tai nghe không dây hoàn toàn hay nhất với khả năng chống ồn tốt nhất mà các bạn có thể mua được tại thời điểm hiện tại.

Thiết kế tai nghe và hộp kén

Củ tai QuietComfort 2 có một thiết kế khá lạ mắt khi sử dụng 2 mảng silicon khác nhau để bám vào lòng tai người dùng, một phần gọi là eartips, phần còn lại gọi là stability bands.

Phần stability bands chính là chi tiết đặc biệt trên QuietComfort 2, nó có thiết kế là một lá silicon siêu mỏng được định hình giúp củ tai nằm vững trong lòng tai nhưng không tạo áp lực hay gây cấn như trên các củ tai nhựa cứng khác. Thoạt đầu mới nhìn mình thấy thiết kế này khá rườm rà nhưng khi mang lên tai thì hiểu ngay được lý do Bose tạo ra nó và đánh giá chi tiết này rất cao.

Mức độ vững do stability bands mang lại đặc biệt phát huy tác dụng khi mình chơi thể thao như chạy bộ. Các lá silicon sẽ giúp tai nghe nằm yên trong lòng tai một cách thoải mái mặc cho mồ hôi ra nhiều như thế này. Trước đây khi dùng AirPods cứ ra mồ hôi nhiều là củ tai có xu hướng bị tuột ra. Stability bands không chỉ giúp củ tai nằm vững trong lòng tai mà còn tạo thêm một lớp cách âm giúp nghe nhạc đã hơn.

Bề mặt ngoài củ tai QuietComfort 2 được Bose làm phẳng giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác cảm ứng. Bề mặt cũng được in logo Bose chạy dọc, nhìn vào là biết đang đeo tai nghe Bose liền.

Về hộp kén của QuietComfort 2 thì cá nhân mình thấy nó có thiết kế không đẹp vì to và thiếu cân đối khi đầu to đuôi nhỏ, mình thích cái gì đó đều đặn hơn.

Hai điểm trừ lớn nhất trên hộp kén là nắp được gắn với thân bằng ngàm nhựa nên có phần hơi lỏng lẻo. Khi đậy nắp và cầm chặt hộp có thể cảm nhận được chuyển động của nắp một cách dễ dàng. Điểm trừ thứ hai là hộp không có sạc không dây. Với giá bán lên đến 300$ thì hai điểm này là rất khó chấp nhận. Hai điểm cộng gỡ gạc lại cho hộp kén là kiểu hoàn thiện bề mặt nhám giúp ít bị xước dăm và dùng cổng C giúp sạc tiện lợi

Thao tác sử dụng

Không biết là mình thao tác có đúng không khi nắm vào phần lá silicon stability bands để kéo củ tai ra khỏi hộp kén, các thao tác kiểu khác đều khó khăn hơn và trải nghiệm này là không thân thiện lắm.

Củ tai của QuietComfort 2 được trang bị đầy đủ tất cả những tính năng tiện dụng nhất mà một tai nghe không dây cần có và rất dễ sử dụng. Các thao tác cảm ứng trên tai QuietComfort 2:

-> Chạm một lần (bất kể tai nào) để Play/Pause nhạc

-> Chạm hai lần để qua bài, ba lần để trở lại bài trước (bất kể tai nào)

-> Vuốt lên để tăng âm lượng, vuốt xuống để giảm âm lượng (bất kể tai nào)

-> Chạm giữ im tai trái để gọi trợ lý ảo

-> Chạm giữ im tai phải để chuyển đổi qua lại các chế độ chống ồn Quiet - Aware

Các thao tác cảm ứng chạm và vuốt trên QuietComfort 2 hoạt động nhạy, mượt và chính xác. Việc chạm diễn ra nhẹ nhàng và nhờ vào stability bands nên củ tai sẽ không bị ép hay dồn sâu vào lòng tai khi thao tác.

Việc có thể thực hiện tất cả các tác vụ trên củ tai bao gồm cả việc tăng giảm âm lượng bằng cách vuốt lên, vuốt xuống khiến trải nghiệm sử dụng QuietComfort 2 dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Mình đặc biệt thích việc có thể vuốt điều chỉnh âm lượng vì nó giúp tinh chỉnh mức âm thanh phù hợp với từng bài nhạc khác nhau một cách nhanh chóng mà không cần đến điện thoại hay đồng hồ. Thao tác vuốt này trên QuietComfort 2 dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều so với việc vuốt trên đuôi của AirPods Pro 2.

Chất lượng âm thanh

QuietComfort 2 là cái tai nghe không dây có chất lượng âm thanh khiến mình hài lòng nhất hiện nay. Với mình nó hay hơn tất cả những cái tai nghe mình từng được trên tay và sở hữu như Powerbeats Pro, Beats Fit Pro, AirPods Pro 2, Sen Momentum TW 2-3, Sony WF-1000XM 3-4…

QuietComfort 2 có âm trường rộng và thoáng, tất cả các dải đều được thể hiện rất tốt với treb và mid trong trẻo dễ chịu, bass dày và chắc chắn. Mình có thể dùng QuietComfort 2 để nghe tất cả những thể loại nhạc yêu thích từ rock ballad, trữ tình, piano, cello. Thực sự là mình không biết nhiều từ ngữ để diễn tả được mức độ hay của âm thanh, nhưng như mình đã nói ở trên, nó hay hơn tất cả những tai nghe không dây mà mình đã từng dùng qua. Các bạn nhất định nên thử nghe một lần nếu có ý định mua tai nghe không dây.

Khả năng chống ồn

Không chỉ có âm thanh hay mà QuietComfort 2 cũng là chiếc tai nghe có khả năng chống ồn tốt nhất hiện nay. QuietComfort 2 có hai chế độ âm thanh chính là Quiet (chống ồn chủ động ở mức cao nhất) và Aware (chế độ xuyên âm).

Ở chế độ chống ồn chủ động Quiet mặc dù khả năng chống ồn rất cao nhưng QuietComfort 2 lại không khiến tai của mình bị ù như đeo AirPods Pro 2 hay các tai nghe từ Sen. Chế độ Quiet giúp mọi thứ trở nên đặc biệt yên tĩnh nhưng tai vẫn thoải mái cho dù không nghe nhạc.

Ở chế độ Aware thì QuietComfort 2 sẽ cho phép những âm thanh như giọng nói, tiếng xe cộ đi qua nhưng vẫn khử đi phần lớn những tạp âm to và khó chịu khác nhờ công nghệ ActiveSense. Tính năng này đặc biệt phát huy tác dụng khi đi xe máy, lúc dừng xe các bạn sẽ nghe khá rõ âm thanh môi trường bên ngoài nhưng chỉ cần chạy nhanh một chút, QuietComfort 2 sẽ phát hiện tiếng gió và ngay lập kích hoạt chống ồn để khử toàn bộ tiếng gió.

QuietComfort 2 là cái tai nghe có khả năng khử tiếng gió tốt nhất mà mình biết. Ngay cả khi chạy xe máy khá nhanh mình cũng không nghe thấy tiếng rít nào của gió, chứng tỏ thiết kế và khả năng chống ồn đã làm việc một cách chính xác. Anh em thích đeo tai nghe chạy xe ngoài đường sẽ thích tính năng này (nhưng mình không khuyến khích anh em nghe nhạc khi chạy xe nhé).

Đánh giá nhanh QuietComfort 2

Ưu điểm

-> Thiết kế củ tai với lá silicon stability bands tuyệt vời giúp giữ tai nghe nằm chắc chắn trong lòng tai nhưng vẫn cực kỳ thoải mái, kể cả đeo trong thời gian dài.

-> Khả năng điều khiển hoàn toàn tai nghe thông qua các thao tác chạm vuốt tiện lợi.

-> Chất lượng âm thanh tuyệt vời trong thế giới tai nghe không dây.

-> Khả năng chống ồn rất tốt nhưng không gây ù tai, đặc biệt tốt trong việc khử tiếng gió.

Nhược điểm

->Thiết kế nắp hộp với bản lề nhựa hơi lỏng lẻo.

->Thiếu sạc không dây.

-> Giá bán khoảng 7.5 triệu đồng, khá khó thở.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Bose Quietcomfort Earbuds 2: Tai nghe không dây hoàn toàn hay nhất có thể mua được hiện nay