Một ngày chụp ảnh bằng iPhone 14 Pro Max - Có đáng để nâng cấp?

Một ngày chụp ảnh bằng iPhone 14 Pro Max - Có đáng để nâng cấp?

Chỉ được Apple tập trung nâng cấp về phần cứng và phần mềm, thế nên thiết kế tổng thể trên iPhone 14 Pro Max gần như không có sự khác biệt quá nhiều, trừ khi bạn nhìn thấy khu vực Dynamic Island trong lúc màn hình điện thoại đang bật, hoặc chú ý thật kĩ vào cụm camera sau thì mới phân biệt được. Và nói riêng về camera, cụm camera sau trên iPhone 14 Pro Max có kích thước lớn hơn và nhô cao hơn một chút nên bạn sẽ không thể dùng lại những mẫu ốp lưng của iPhone 13 Pro Max nếu muốn.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max nói riêng được trang bị cảm biến ảnh kích thước 1/1.28”, lớn hơn so với trên iPhone 13 Pro Max có kích thước cảm biến ảnh là 1/1.7”, cùng 3 ống kính bao gồm: ống kính chính đã được nâng lên độ phân giải đến 48MP khẩu độ f/1.8, tiêu cự 24mm; ống kính gsoc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13mm cho góc chụp rộng khoảng 120 độ, cảm biến ảnh cũng lớn hơn là 1/2.55”; ống kính tele 12MP khẩu độ f/2.8, tiêu cự 77m, hỗ trợ zoom kĩ thuật số 3x. Đối với camera trước có độ phân giải 12MP nhưng khẩu độ lớn hơn là f/1.9, giúp việc chụp và quay video thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max còn nâng cấp độ phân giải tối đa lên đến 4K@24/30fps khi quay chế độ Cinematic, trong khi trên iPhone 13 Pro Max chỉ ở mức FullHD 1080p/30fps mà thôi.

Điểm mới trên iPhone 14 Pro Max là Apple bổ sung thêm chế độ zoom 2x, và theo hãng cho biết thì bằng cách sử dụng ống kính 12MP khu vực trung tâm kết hợp với cảm biến ảnh 48MP giúp mang lại chất lượng ảnh quang học khi chụp và quay video chất lượng cao. Tuy nhiên, mình có lang thang trên mạng và tìm hiểu được: “Đây không phải là một camera tele 2x riêng biệt hoặc zoom quang học. Nói một cách đơn giản, đây là phương pháp zoom kỹ thuật số từ camera chính góc rộng (tức là không phải camera tele)” Trích: Vnreview.

Và đây là tất cả những bức ảnh mình chụp nhanh bằng iPhone 14 Pro Max ở chế độ Tự Động và lần lượt trên 3 ống kính, ảnh chỉ được thay đổi kích thước, không qua bất kì công đoạn hậu kì nào.

Tổng kết nhanh, cá nhân mình đánh giá chất lượng ảnh chụp trên iPhone 14 Pro Max không có nhiều sự khác biệt đối với người dùng có nhu cầu chụp ảnh đời thường, ngoại trừ việc chụp ảnh trong điều kiện ban đêm và thiếu sáng cho độ chi tiết tốt hơn. Tuy nhiên, chất lượng quay video lại là điểm cải tiến lớn khi cho khả năng chống rung tốt hơn đáng kể, thậm chí không cần dùng đến gimbal bổ trợ trong những góc quay cơ bản. Đây sẽ là yếu tố mà những ai đã, đang và muốn làm những công việc sáng tạo nội dung như làm vlog trên các nền tảng mạng xã hội thì iPhone 14 Pro Max sẽ đáp ứng vô cùng tuyệt vời.

Chuyên trang Apple: https://adm2.mainguyen.vn/dien-thoai,apple

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Một ngày chụp ảnh bằng iPhone 14 Pro Max - Có đáng để nâng cấp?