WPS Office - Bộ ứng dụng mạnh mẽ thay thế Microsoft Office, lại còn Free

WPS Office - Bộ ứng dụng mạnh mẽ thay thế Microsoft Office, lại còn Free

Để tải về, bạn truy cập tại đây và chọn đúng hệ điều hành bạn đang dùng, sau đó chọn nút Free Download.

Có tên gọi trước đây là Kingsoft Office Suite Free, WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng đến từ công ty phần mềm Kingsoft, cung cấp 3 ứng dụng văn phòng chính: Writer, Spreadsheets và Presentation, tương ứng lần lượt với MS Word, MS Excel và MS PowerPoint trong Microsoft Office. Và đặc biệt, bộ ứng dụng WPS Office được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không bị giới hạn những tính năng bạn thường dùng, cũng như tính tương thích với hầu hết những file ứng dụng khác nhau kể cả Microsoft Office.

Ứng dụng WPS Office cũng hỗ trợ trên hai nền tảng di động phổ biến là Android (tải tại đây) và iOS (tải tại đây).

Giao diện ứng dụng rất trực quan và bắt mắt, tất cả các ứng dụng bao gồm Writer, Spreadsheets và Presentation,… và lịch sử tạo file sẽ được hiển thị ở trung tâm để bạn dễ dàng quản lý và thao tác nhanh, phía trên còn có thanh tìm kiếm để bạn tra cứu nhanh tập tin cần tìm nếu bạn có rất nhiều dữ liệu. Điểm nổi bật trên ứng dụng WPS Office chính là toàn bộ công cụ sẽ được sử dụng và quản lý trên một cửa sổ chính duy nhất dưới dạng tab, việc chuyển qua lại giữa các công cụ đó tương tự như cách bạn lướt nhiều tab trên trình duyệt web, tất nhiên bạn cũng có thể kéo thả tab bất kì nếu muốn dùng ở dạng cửa sổ riêng biệt.

Ngoài ra, bộ ứng dụng còn cung cấp thêm công cụ đọc và chỉnh sửa cơ bản định dạng file PDF mà bạn không cần phải cài đặt thêm.

Trên giao diện của từng công cụ Writer, Spreadsheets và Presentation sẽ có màu sắc đại diện đặc trưng tương tự như trên Microsoft Office, đồng thời cung cấp thêm cho người dùng rất nhiều template có sẵn khác nhau từ miễn phí đến trả phí để bạn có thể áp dụng nhanh trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải có kết nối mạng internet để công cụ có thể cập nhật liên tục rất nhiều template cho bạn lựa chọn và tải về sử dụng.

Về Writer, công cụ soạn thảo tương thích với hầu hết những định dạng phổ biến hiện tại của Microsoft Word như: .doc, .docx, .txt, .htm, .dot, .dotx, đồng nghĩa với việc bạn có thể mở và chỉnh sửa tài liệu được tạo ra từ những ứng dụng khác, lưu lại từ WPS Office và có thể mở để thao tác mà không có bất kì trở ngại nào. Công cụ đi kèm với tất cả các công cụ định dạng bạn rất thường sử dụng như: kiểu chữ, phông chữ, màu sắc, hỗ trợ bảng, cột, bảng biểu, định dạng đoạn văn, chèn và chỉnh sửa hình ảnh, thêm các biểu đồ tùy chỉnh, kiểm tra chính tả,….

 

Về Presentation, công cụ tạo và trình chiếu slide tương thích với hầu hết những định dạng phổ biến hiện tại của Microsoft PowerPoint là .ppt và .ppts. Trang bị nhiều công cụ định dạng cần thiết để tạo ra những bài thuyết trình từ phông chữ, bảng biểu, màu sắc, hình dạng, hỗ trợ cột, hiệu ứng chữ nghệ thuật, chèn những tập tin đa phương tiện bao gồm video, hình ảnh, âm thanh và thậm chí là Flash, kiểm tra chính tả,…

Cuối cùng là Spreadsheet, công cụ tạo bảng tính tương thích với hầu hết những định dạng phổ biến hiện tại của Microsoft Excel là xls, .xlsx và các tập tin .csv. Trang bị nhiều công cụ định dạng cần thiết cũng như công thức và các hàm thường được sử dụng, tạo biểu đồ tùy chỉnh bao gồm biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn, biểu đồ phân tán, biểu thức toán học, soạn thảo phương trình, các bảng trụ tiên tiến, tính năng phân tích What-if bao gồm Goal Seek và Solver. Bảng tính hiện nay hỗ trợ đến 1048576 hàng và 16.384 cột.

 

Bộ ứng dụng WPS Office còn cung cấp thêm những công cụ bổ trợ khác để bạn tải về trải nghiệm và khám phá. Tổng kết nhanh, cá nhân mình đánh giá đây là bộ ứng dụng xứng đáng để thay thế cho Microsoft Office nếu bạn không muốn chi trả cho việc mua bản quyền. WPS Office hỗ trợ khá đầy đủ các tính năng của một bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp, lại miễn phí gần như toàn bộ những tính năng cần thiết.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

WPS Office - Bộ ứng dụng mạnh mẽ thay thế Microsoft Office, lại còn Free