Trên tay bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S8/S8+ - Nâng tầm trải nghiệm

Trên tay bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S8/S8+ - Nâng tầm trải nghiệm

Thiết kế tổng thể trên cả hai sản phẩm đều giống nhau với Toàn bộ vỏ máy được hoàn thiện từ kim loại ở cả mặt lưng và khung viền, dải ăng-ten được bố trí ở cạnh dưới và trên cũng như mặt sau của máy, đặc điểm dễ nhận thấy ở các thiết bị được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối. Phía sau sẽ có khu vực để cố định bút S Pen nhờ lực hút từ tính, cụm camera kép và vị trí bề mặt đặt bút Stylus được làm bóng bẩy rất đẹp, lực hút nam châm rất chắc chắn và định hình cho bút Stylus khi bạn chỉ cần đặt nhẹ vào và đúng hướng, cũng như tự động sạc điện cho viên pin bên trong bút S Pen. Nhìn chung, bộ đôi Galaxy Tab S8Galaxy Tab S8+ không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước.

Khác biệt sẽ đến từ kích thước màn hình cũng như các trang bị về phần cứng, với Galaxy Tab S8 sẽ có trọng lượng và độ mỏng chỉ khoảng 503g/6.3mm, trong khi trên Galaxy Tab S8+ sẽ nhỉnh hơn một chút là 567g/5.7mm. Camera kép phía sau trên Galaxy Tab S8 Galaxy Tab S8+ đều tương tự nhau với ống kính chính 13MP lấy nét tự động và ống kính chụp góc siêu rộng 6MP, camera trước cũng giống nhau đều có độ phân giải 12MP, hỗ trợ quay video 8K/60fps hoặc 4K/30fps.

Cạnh trên sẽ là nơi bố trí nút nguồn, tăng/giảm âm lượng, cổng mic và khe đựng SIM và thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa lên đến 1TB. Riêng trên Galaxy Tab S8 sẽ được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm trên nút nguồn để mở khóa máy, còn Galaxy Tab S8+ sẽ được đặt bên trong màn hình. Cạnh dưới máy sẽ có hai ngàm và bề mặt kim loại để tiếp xúc nam châm, kết nối với phụ kiện là bàn phím rời kiêm cover bảo vệ (Keyboard Cover) của Samsung, hoặc những phụ kiện có hỗ trợ từ các hãng thứ ba để sử dụng như một chiếc laptop thông thường. Cả hai cũng được trang bị tới 4 loa ở cạnh trên và dưới, được tinh chỉnh bởi AKG cùng công nghệ âm thanh Dolby Atmos, 3 microphone hỗ trợ thu âm.

Về màn hình, Galaxy Tab S8 sẽ có kích thước 11-inch độ phân giải 2560 x 1600 (16:10) với tấm nền LTPS TFT, còn Galaxy Tab S8+ sẽ là 12,4-inch độ phân giải 2800 x 1752 (16:10) tấm nền Super AMOLED, cả hai đều có mức tần số quét màn hình là 120Hz.

Bút Stylus trên cả hai máy đều có đường kính thân bút cũng như trọng lượng vừa phải đi cầm để viết hoặc vẽ, độ trễ của bút Stylus cũng được giảm xuống chỉ còn 6.2ms. Việc có độ trễ thấp hơn sẽ đáp ứng tốt hơn đối với những người làm trong ngành sáng tạo nội dung như thiết kế thời trang, nội thất hay kiến trúc chẳng hạn.

Về cấu hình, Galaxy Tab S8 Galaxy Tab S8+ sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen1 mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm, RAM 8GB hoặc 12GB và bộ nhớ trong tương ứng 128GB hoặc 256GB. Viên pin của Galaxy Tab S8 là 8.000mAh còn Galaxy Tab S8+ là 10.900mAh, cả hai đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất tối đa lên đến 45W, trang bị kết nối không dây 5G, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2. Về hệ điều hành, cả hai đều sử dụng Android 12 trên nền One UI 4.1, hỗ trợ Samsung Dex.

Chuyên trang Samsung, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/samsung

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S8/S8+ - Nâng tầm trải nghiệm