Trên tay Bose QC35 II Gaming - Không dây để nghe nhạc, có dây để chơi game

Trên tay Bose QC35 II Gaming - Không dây để nghe nhạc, có dây để chơi game

Kiểu đóng hộp vẫn tương tự như trên mẫu QC35 II với ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, chi tiết để bạn phân biệt chính là màu sắc cũng như tên gọi sẽ có thêm chữ Gaming Headset. Ngoài ra, tai nghe cũng tương thích tốt với những nền tảng Android và iOS, tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant và Alexa, đặc biệt là tương thích với hai dịch vụ Discord và teamspeak nổi tiếng trong giới game thủ cũng như streamer.

Phụ kiện đi kèm trên phiên bản Gaming ngoài sách hướng dẫn, túi đựng bảo vệ tai nghe, sợi cáp sạc microUSB, sợi cáp hai đầu 2.5mm để dùng kết nối có dây tương tự như trên QC 35 II thì sẽ có thêm hai món phụ kiện mới là mic rời và bộ điều khiển PC controller. Mình có hỏi đại diện của Bose tại Việt Nam thì thì hiện tại bạn vẫn chưa thể mua rời hai món phụ kiện này, mặc dù vẫn tương thích với phiên bản QC 35 II.

Túi đựng được làm rất cao cấp với logo Bose tông màu vàng đồng, phía sau sẽ có thêm ngăn để bạn chứa thêm những vật dụng nhỏ khác nếu muốn.

Tai nghe có thiết kế gập gọn để bạn dễ dàng bỏ trong túi đựng và mang theo thuận tiện hơn.

Tổng quan về ngoại hình, QC 35 II Gaming chính là chiếc QC 35 II đã được ra mắt cách đây 4 năm, thế nên khi so với những mẫu tai nghe dành cho game thủ bạn thường thấy có kiểu dáng hầm hố cùng hệ thống đèn LED RGB vốn là tiêu chí chung của các tín đồ game thủ, thì với QC 35 II Gaming hoàn toàn đi ngược lại với số đông. Bạn sẽ có một chiếc tai nghe gaming có trọng lượng nhẹ, thiết kế tuy đơn giản nhưng lại sang trọng và không lỗi thời theo thời gian, earcups dạng ovan ôm trọn đôi tai người đeo cùng earpad rất êm và thoáng khi đeo lâu, cho độ cách âm thụ động rất tốt. Headband đượt lót mút mềm cùng lực ép từ hai bên earcup rất vừa phải. Nói chung, QC 35 II Gaming sẽ dành cho những bạn thích phong cách không quá nổi bật giữa đám đông nhưng vẫn muốn bản thân toát lên được độ “xịn” thì QC 35 II Gaming sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Chi tiết duy nhất bên ngoài trên mẫu QC35 II Gaming để bạn phân biệt là logo Bose dập nổi sẽ có tông màu vàng đồng, tạo sự tương phản mạnh với tông màu đen của tai nghe, thay vì logo Bose cũng được sơn đen như trên mẫu QC 35 II. Cá nhân mình nghĩ nếu Bose làm thêm đường viền mỏng xung quanh phần earcups cũng màu vàng đồng thì sẽ trông khác biệt và ấn tượng hơn rất nhiều.

Còn lại những chi tiết khác trên QC 35 II Gaming vẫn sẽ tương tự như trên mẫu QC 35 II. Phần earcup bên trái sẽ có cổng 2.5mm dùng cho kết nối có dây. Còn với earcup bên phải bao gồm nút trượt để bật/tắt nguồn cũng như chế độ pairing Bluetooth, dải nút bấm cứng chức năng play/pause và điều chỉnh âm lượng. Thế nhưng, một điểm trừ mình không đánh giá cao đó là Bose vẫn dùng cổng sạc microUSB thay vì USB-C, một phần cũng do hãng lấy nguyên mẫu QC 35 II. Thời lượng dùng pin trên QC 35 II Gaming vẫn được giữ nguyên với hơn 20 tiếng ở chế độ không dây, và 40 tiếng ở chế độ có dây cũng như hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ cần sạc khoảng 15 phút là bạn sẽ có thêm 2,5 tiếng sử dụng.

Về tính kết nối thì QC 35 II Gaming vẫn dùng công nghệ không dây Bluetooth 4.2 thay vì chuẩn Bluetooth mới hơn hoặc cao cấp hơn như aptX, hỗ trợ codec AAC và SBC. Có thể vài người dùng sẽ không đánh giá cao điều này, thế nhưng bù lại chất lượng âm thanh lại vẫn rất tốt, bằng chứng là rất nhiều tín đồ âm thanh nói chung lẫn các chuyên gia âm thanh nói riêng đều đánh giá cao chất âm mà QC 35 II mang lại. Còn về đánh giá chất âm vì mình xin nhường lại cho bạn tự đánh giá và trải nghiệm nhé để có góc nhìn công bằng nhất nhé, bởi mỗi người sẽ có đôi tai thẩm âm khác nhau.

Sau chất âm thì khả năng chống ồn chính là điểm sáng nổi bật tiếp theo trên QC 35 II, giúp tai nghe lọt vào danh sách những mẫu tai nghe không dây chống ổn chủ động tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại, và QC 35 II Gaming cũng thừa hưởng được điều này. Không giống như những mẫu tai nghe over-ear khác cũng có công nghệ chống ồn chủ động (ANC), kể cả khi bạn không bật nhạc thì mọi tạp âm xung quanh gần như được triệt tiêu đáng kể, cũng như không gây khó chịu kiểu bị ù tai khi đeo lâu. Mặt khác, khi bật chống ồn chủ động thì chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng, có đôi lúc mình lại cảm thấy có phần cải thiện đôi chút khi không bật chống ồn, điều mà rất ít hãng âm thanh nào làm được trên những mẫu tai nghe như QC 35 II Gaming. Và bạn cũng có thể bật/tắt cũng như điều chỉnh mức chống ồn chủ động thông qua ứng dụng Bose Connect hỗ trợ nền tảng Android và iOS.

Sau công nghệ chống ồn chủ động ANC (Acoustic Noise Cancelling) của Bose và Active EQ dựa trên mức âm lượng thì QC35 II Gaming thì điểm nhấn quan trọng nhất chính là dây module boom microphone gắn vào cổng 2.5mm trên tai nghe cùng bộ xử lý riêng PC Desktop Controller cắm qua USB trên máy tính và xuất ra 3.5mm làm nhiệm vụ DAC/Amp và điều chỉnh độ nhạy microphone. Mặc dù tai nghe QC35 II Gaming đã được tích hợp sẵn mic bên trong cho nhu cầu đàm thoại khi thực hiện cuộc gọi đến, tuy nhiên với nhu cầu của game thủ và streamer nói riêng thì đòi hỏi chất lượng âm thanh phải chi tiết, rõ ràng hơn cũng như lọc tạp âm tốt hơn. Trải nghiệm thực tế, microphone rời hoàn thành tốt vai trò khi âm thanh thu được từ mic cho độ chi tiết cao và lọc những tạp âm tốt như tiếng quạt, tiếng gõ phím, tiếng click chuột,… và bạn cũng có thể bật/tắt nhanh mic thông qua nút gạt trên dây kết nối.

Một điểm cần lưu ý rằng khi kết nối với microphone rời thì kết nối bluetooth sẽ không hoạt động, tức lúc này bạn sẽ dùng tai nghe QC35 II Gaming ở dạng có dây và không cần bật nguồn. Tuy nhiên, bạn có thể bật nguồn để dùng tính năng chống ồn chủ động khi kết nối với microphone, và Bose cho biết thời lượng dùng pin có thể lên đến 40 tiếng khi dùng dưới dạng có dây và bật nguồn. Tai nghe QC35 II Gaming cũng tương thích với những thiết bị di động khác như điện thoại, máy tính bảng, máy chơi game cầm tay, console, tay cầm chơi game có hỗ trợ cổng kết nối 3.5mm.

Tổng kết nhanh, tai nghe QC35 II Gaming như kiểu “hổ mọc thêm cánh” với trang bị phụ kiện mới đi kèm là dây module boom microphone gắn vào cổng 2.5mm trên tai nghe cùng bộ xử lý riêng PC Desktop Controller, từ đó những tín đồ âm thanh ưu tiên chất âm hay khi nghe nhạc thì cũng có thể trò chuyện với người thân hoặc bạn bè một cách tốt hơn khi chơi game online. Còn ở góc độ là game thủ hoặc streamer, QC35 II Gaming tuy không có nhiều tùy chọn EQ tối ưu cho gaming, nhưng chất âm mang lại vẫn đủ để bạn cảm nhận rõ được những hiệu ứng từ tiếng cháy nổ, hướng tiếng súng bắn hoặc tiếng bước chân của kẻ địch đang đến gần,… cũng như tính chống ồn chủ động tốt hơn rất nhiều so với những mẫu tai nghe chỉ chuyên về gaming. Cuối cùng đó là khả năng kết nối có dây lẫn không dây để bạn chủ động hơn trong việc sử dụng trên nhiều thiết bị nếu muốn.

Chuyên trang Bose, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/bose

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Bose QC35 II Gaming - Không dây để nghe nhạc, có dây để chơi game