Trên tay DJI Osmo Action 3: rất nhiều thứ mà GoPro phải lo lắng

Trên tay DJI Osmo Action 3: rất nhiều thứ mà GoPro phải lo lắng

Kiểu đóng hộp khá nhỏ gọn, mặt trước in tên và ảnh minh họa sản phẩm, xung quanh được in rất nhiều thông tin liên quan về những trang bị tính năng công nghệ có trên Osmo Action 3.

Phụ kiện đi kèm bao gồm: case bảo vệ, pad gắn cố định, ngàm gắn cho Osmo Action 3, ốc siết, sợi cáp sạc và viên pin. Đặc biệt, phần case cho Action 3 sẽ có ngàm để gắn dọc nhằm hỗ trợ người dùng có thể quay video dọc trên các nền tảng như Tiktok, Instagram, Snapchat…

Ngoài ra, DJI còn có thêm phiên bản Adventure Combo sẽ được trang bị thêm rất nhiều phụ kiện hấp dẫn khác, tất nhiên giá cũng sẽ cao hơn một chút. Nhưng nếu bạn là người thường xuyên sử dụng camera hành động để quay vlog thì cá nhân mình khuyên bạn nên chọn mua phiên bản Adventure Combo.

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 !!!

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 phiên bản Adventure Combo !!!

Về thiết kế, nếu so với sản phẩm đối thủ là GoPro HERO 10 Black và HERO 11 Black thì Osmo Action 3 có kích thước nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Cụ thể, sản phẩm có số đo lần lượt 70.5 × 44.2 × 32.8 mm cùng trọng lượng chỉ khoảng 145g. Toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu nhựa sần với mức hoàn thiện rất tốt, đạt chuấn độ bền để sử dụng dưới nước ở độ sâu tối đa đến 16 mét cũng như môi trường nhiệt độ xuống thấp dưới -20 độ C. Cụm camera dạng tròn kích thước lớn tương tự như thế hệ tiền nhiệm, và bạn có thể xoay để tháo rời nếu muốn vệ sinh bên trong hoặc thay lens rời cho DJI thiết kế riêng. Viền xung quanh dạng vân bánh răng, hoàn thiện bằng chất liệu kim loại, bên ngoài còn được bọc cao su để hạn chế trầy xước viền.

Cạnh phải là nơi bố trí viên pin tháo rời và khe thẻ nhớ microSD.

Cạnh trái sẽ là nút bật/tắt nguồn và bạn có thể gán tính năng nhanh (QS: quick settings), cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ mất khoảng 18 phút là đã lên đến 80% pin, điều mà trên GoPro không có. Cả hai phần nắp che được hoàn thiện rất tốt và chốt khóa dễ thao tác, không bị quá cứng so với GoPro. Mặt khác, việc bố trí cổng sạc tách biệt sẽ giúp bạn sạc mà không cần phải mở luôn cả khu vực viên pin và khe thẻ nhớ giống như trên GoPro.

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 !!!

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 phiên bản Adventure Combo !!!

Bên dưới sẽ là khu vực ngàm khóa cố định bằng lực hút nam châm rất chắc, mang lại tháo tác nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều so với cơ chế khóa bằng ốc siết, đây cũng sẽ là yếu tố mà không chỉ riêng GoPro mà các hãng làm camera hành động khác sẽ quan tâm và học hỏi trong tương lai.

Mặt trước của Osmo Action 3 được trang bị màn hình phụ kích thước 1,4-inch độ phân giải 320×320 với độ sáng khá cao, tuy nhiên điểm cộng hơn khi đây là màn hình cảm ứng để bạn thao tác nhanh các tính năng, trong khi màn hình phụ trên GoPro chỉ để hiển thị thông tin mà thôi. Chưa hết, Osmo Action 3 còn được trang bị một cảm biến đo nhiệt độ màu được giấu khéo léo tại logo Action 3 bên dưới cụm camera, đảm nhiệm vai trò tuỳ chỉnh cân bằng trắng (WB) tốt hơn, nhất là môi trường dưới nước. Lại thêm nữa, DJI trang bị tận 2 microphone thu âm ở phía trước để thu âm tốt hơn.

Phía sau sẽ là màn hình cảm ứng kích thước 2,25-inch 326 độ phân giải 360×640, cùng đèn LED thông báo tình trạng sạc pin và khi quay video. Chất lượng cảm ứng màn hình rất tốt, giao diện được thiết kế tối giản và trực quan dễ thao tác. Về thông số kĩ thuật, Osmo Action 3 được trang bị cảm biến kích thước 1/1.7", hỗ trợ khả năng quay video tối đa 4K/120fps, 2.7K/120fps và 1080p/240fps, max video bitrate 130Mbps, công nghệ siêu chống rung RockSteady 3.0. Góc nhìn FOV lên tới 155 độ, rộng hơn so với GoPro HERO 10 hay HERO 11 trừ khi gắn thêm MAX Lens Mod. Viên pin Li-Po dung lượng 1770mAh cho thời lượng quay liên tục hơn 160 phút không bị quá nhiệt.

Thêm một điểm nổi bật và đáng tiền nữa trên Osmo Action 3 chính là cổng USB-C còn hỗ trợ nhận micro thu âm có dây sử dụng chuẩn kết nối USB-C, kể cả những bộ micro thu âm không dây như DJI Mic nói riêng chẳng hạn, từ đó giúp việc thu âm trong quá trình quay video trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Tổng kết nhanh, với mức giá tốt hơn cùng những trang bị tính năng công nghệ cao cấp, nhất là thiết kế để thao tác nhanh-gọn-lẹ hơn rất nhiều so với đối thủ là GoPro, Osmo Action 3 chắc chắn sẽ là sản phẩm xứng đáng để bạn quan tâm và cân nhắc nếu muốn sở hữu cho nhu cầu sáng tạo nội dung bằng video vốn đang là xu hướng.

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 !!!

===> Đặt mua ngay Osmo Action 3 phiên bản Adventure Combo !!!

Chuyên trang DJI: https://adm2.mainguyen.vn/DJI

 

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay DJI Osmo Action 3: rất nhiều thứ mà GoPro phải lo lắng