Trên tay hai phiên bản bộ sưu tập Forma Đông Sơn của Mobiado, Quảng Xương và Đắc Glao

Trên tay hai phiên bản bộ sưu tập Forma Đông Sơn của Mobiado, Quảng Xương và Đắc Glao

Ra đời từ năm 2004, các mẫu điện thoại xa xỉ của Mobiado nhanh chóng thu hút và trở thành niềm khát khao của giới doanh nhân thành đạt và những nhân vật quyền lực trong các lĩnh vực. Và bộ sưu tập Forma Đông Sơn với 3 phiên bản Forma Đông Sơn (Quảng Xương), Forma Đông Sơn (Cổ Loa) và Forma Đông Sơn (Đắc Glao) cũng không là ngoại lệ.

Sản phẩm được đóng gói cẩn thận với hộp bên ngoài được bọc da, trong khi hộp chính đựng sản phẩm bên trong sẽ có họa tiết rất đẹp mắt. Phụ kiện đi kèm bao gồm: thẻ bảo hành, củ sạc, tai nghe dạng in-ear, cáp sạc microUSB và viên pin dung lượng 1.500mAh. Tuy nhiên, cá nhân mình đánh giá chất lượng của những món phụ kiện đi kèm chưa thật sự xứng đáng với sản phẩm, cũng như cách thức đóng hộp có phần hơi “rẻ tiền” so với số tiền bạn phải bỏ ra.

Hãng cũng tặng kèm giấy bìa cứng ghi chú rất chi tiết trên từng phiên bản cũng như lịch sử văn hóa Đông Sơn vô cùng đẹp mắt.

Đây không phải là lần đầu tiên, các họa tiết trống đồng xuất hiện trên các sản phẩm của Mobiado. Trước đây, hãng đã tạo tiếng vang với mẫu Professional 3 GCB Đông Sơn với họa tiết trống đồng Ngọc Lũ. Và mới bộ sưu tập Forma Đông Sơn mới, Mobiado muốn cho người dùng thấy rõ nét hơn về những vẻ đẹp đa dạng của văn hóa trống đồng Đông Sơn. Sự khác nhau của từng phiên bản trong bộ sưu tập Forma Đông Sơn đến từ họa tiết của từng loại trống đồng.

Đầu tiên là phiên bản Quảng Xương sẽ tái hiện một cách chính xác mặt trống Quảng Xương với hình ngôi sao 8 cánh nổi (tượng trưng cho mặt trời tỏa sáng), bao quanh ngôi sao là 7 vòng hoa văn. Với phiên bản Cổ Loa sẽ có hình ngôi sao nổi 14 cánh giữa mặt trống, trang trí họa tiết lông công xen giữa các cánh và có minh văn (chữ khắc). Cuối cùng là phiên bản Đắc Glao sẽ có biểu tượng ngôi sao 10 cánh tượng trưng cho mặt trời và quyền lực, cùng nhiều hoa văn tinh tế được Mobiado sắp xếp khéo léo.

Tổng quan về thiết kế, phiên bản Forma Đông Sơn vẫn giữ nguyên những đường nét vuông thành sắc cạnh mang đậm chất thương hiệu Mobiado mà không ai có thể nhầm lẫn được kể cả khi nhìn lướt qua. Đồng thời, Forma là dòng máy duy nhất trên thế giới sử dụng chất liệu sapphire nguyên tấm cả mặt trước, với tổng trọng lượng sapphire toàn máy lên đến 174 carat và được phủ 3 lớp mạ, lớp đầu tiên là vàng hồng, lớp thứ hai là PVD chống ăn mòn, mài mòn, cuối cùng là lớp phủ cứng trong suốt giúp cho khung máy đạt độ bền cao.

Cạnh trái của máy là nơi bố trí cổng sạc microUSB và cổng 3.5mm để sử dụng tai nghe, việc không sử dụng chuẩn USB-C cũng như không có sạc nhanh trên một chiếc điện thoại không thuộc dạng smartphone sẽ khiến người dùng xem đây là một điểm trừ.

Cạnh phải chỉ đơn giản là lỗ để bạn chọt que lấy SIM đi kèm trong phụ kiện để tháo rời phần nắp lưng ra khỏi máy để thay thế SIM (microSIM) và thẻ nhớ microSD. Máy chỉ hỗ trợ 1 SIM và có kết nối 4G, Wifi và bluetooth.

Forma Đông Sơn sử dụng công nghệ hoàn thiện CNC cao cấp trên chất liệu thép 316L, chuyên được dùng để sản xuất những chi tiết chính xác tuyệt đối tới 0,001mm trong tàu vũ trụ, xe đua và đồng hồ Thụy Sĩ. Công nghệ này giúp các hoa văn trống đồng (họa tiết hình học, biểu tượng hình người, muông thú…) được mô phỏng chính xác nhất. Theo Mobiado chia sẻ, họ tiêu tốn tới 60 giờ chế tác thủ công để hoàn thiện một phím bấm sapphire của Forma Đông Sơn. Làm nên độ xa xỉ cho bộ sưu tập Forma Đông Sơn còn có sự góp mặt của chất liệu da cá sấu Nam Mỹ hảo hạng nhất bọc ở phần trên và dưới máy.

Cũng chính bởi mức hoàn thiện rất cao cùng chất liệu sử dụng quý hiếm, bộ sưu tập Forma Đông Sơn được Mobiado làm ra không phải đáp ứng cho số đông khi giới hạn chỉ 100 chiếc dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, mỗi chiếc máy nằm trong bộ sưu tập Mobiado Forma Đông Sơn sẽ không đánh số thứ tự mà chỉ ghi "Limited to 100" nhằm gợi nhớ lại về truyền thuyết con rồng cháu tiên, "100 người con" sẽ luôn bình đẳng và đoàn kết chứ không có sự phân biệt. Có thể nói, việc khách hàng sở hữu bộ sưu tập Forma Đông Sơn cũng giống như sở hữu một “báu vật” vượt thời gian, khắc ghi thời kỳ hoàng kim của một nền văn minh cổ.

Về cấu hình, Forma Đông Sơn được Mobiado trang bị hệ điều hành Android được rút gọn lại về tính năng và giao diện, không có kho ứng dụng Google Play Store nhưng bạn vẫn có thể cài đặt thêm các ứng dụng bằng file APK. Cả ba phiên bản Forma Đông Sơn đều được trang bị chip xử lý SC9820E lõi kép tốc độ 1,4 GHz, bo mạch AN-01 do Mobiado tự sản xuất, viên pin dung lượng 1.500 mAh.

Tổng kết nhanh, những họa tiết trống đồng Đông Sơn được xem là biểu trưng cho một nền văn hóa rực rỡ của thời đại kim khí - văn hóa Đông Sơn. Và với phiên bản Forma Đông Sơn, người sở hữu sẽ tìm thấy sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa cổ xưa và hiện đại, giữa văn hoá phương Đông và công nghệ của phương Tây. Những hoa văn tái hiện đời sống của cư dân Đông Sơn hàng ngàn năm trước xuất hiện trên một chiếc điện thoại cao cấp và xa xỉ.

Chuyên trang Mobiado, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/mobiado

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay hai phiên bản bộ sưu tập Forma Đông Sơn của Mobiado, Quảng Xương và Đắc Glao