Trên tay Jabra Elite 7 Pro - Đàm thoại là điểm sáng lớn nhất, có ANC

Trên tay Jabra Elite 7 Pro - Đàm thoại là điểm sáng lớn nhất, có ANC

Thiết kế vỏ hộp nhỏ gọn, mặt trước với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước. Có tất cả 3 phiên bản màu để lựa chọn: Đen, Xám, Vàng. Phụ kiện đi kèm cũng chỉ đơn giản là sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc đầu kết nối USB-C và các cặp đệm tai silicone với nhiều kích cỡ khác nhau.

Các đường nét thiết kế tai nghe trên Elite 7 Pro vẫn khá tương đồng như mẫu Elite 7 Active với hình dạng tam giác bất đối xứng và bo cong ở các góc tạo sự khác biệt.  nhân mình đánh giá cảm giác đeo của Elite 7 Pro rất thoải mái nhờ kích cỡ nhỏ gọn, trọng lượng mỗi tai nghe cũng rất nhẹ chỉ khoảng 5.4g, chất liệu nhựa cao cấp hoàn thiện cho phần vỏ tai nghe đạt chuẩn kháng nước IP57. Cá nhân mình đã thử đeo tai nghe liên tục hơn 2 tiếng, cũng như chạy bộ và lắc đầu mạnh thì tai nghe vẫn cho cảm giác thoải mái và bám rất chắc vào tai.

Được trang bị driver lên đến 6mm cùng rất nhiều công nghệ khác, thế nhưng kích cỡ tai nghe Elite 7 Pro vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn nhất có thể, và theo Jabra công bố thì tai nghe Elite 7 Pro có kích cỡ nhỏ hơn 16% so với mẫu Elite 75t. Việc điều khiển các tính năng cơ bản vẫn là dạng nút bấm cứng cùng logo Jabra phía trên, bên dưới vẫn sẽ có đèn LED thông báo, độ nẩy khi bấm rất tốt và nhẹ để bạn không bị khó chịu do phải ấn tai nghe vào tai. Các thao tác thông qua nút bấm cứng cũng rất dễ dùng, chẳng hạn như: tăng/giảm âm lượng bằng cách nhấn giữ, chơi/ngừng/chuyển bài, bật/tắt tính năng HearThrough và chống ồn, nhận/từ chối cuộc gọi, gọi nhanh trợ lý ảo,… Và bạn có thể thay đổi các tính năng trên hai phím bấm cứng theo ý muốn thông qua ứng dụng đi kèm Jabra Sound+. Điểm mình không thích đó là ứng dụng không hỗ trợ tinh chỉnh âm lượng trực tiếp trên tai nghe.

Và điểm nổi bật nhất trên mẫu Elite 7 Pro chính là hệ thống Multi-Sensor Voice được phát triển độc quyền của Jabra. Cụ thể, mỗi bên tai nghe sẽ được trang bị 2 mic, trong đó 2 mic sẽ phục vụ cho tính năng HearThrough để bạn có thể nghe được các âm thanh xung quanh hoặc trò chuyện nhanh với ai đó mà không cần phải tháo tai nghe xuống, và 2 mic còn lại để phục vụ nhu cầu đàm thoại. Đồng thời, hệ thống này kết hợp giữa cảm biến truyền âm qua xương và 4 microphone sử dụng thuật toán lọc âm độc quyền, từ đó mang lại chất lượng đàm thoại tối ưu nhất có thể.

Bên cạnh đó, tai nghe còn được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngưng nhạc khi tháo tai nghe xuống và tự động phát nhạc tiếp khi đeo lên. Ngoài ra, cảm biến tiệm cận cũng được đặt chính giữa chấu kim loại nên sẽ trông gọn gàng hơn.

Dock sạc tai nghe Elite 7 Pro khá nhỏ gọn, phần vỏ làm bằng chất liệu nhựa cứng kích thước rất nhỏ gọn và nhẹ để tiện mang theo trong túi áo, túi quần hoặc túi xách. Điểm khác biệt là cổng Type-C để sạc điện sẽ bố trí ở mặt trước bên dưới đèn LED thông báo thay vì đặt phía sau. Ngoài ra, Jabra trang bị tính năng sạc nhanh khi chỉ cần mất khoảng 5 phút sạc là có thêm lại khoảng 1 tiếng để sử dụng, có hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Thời gian sử dụng liên tục của Elite 7 Pro khoảng 8 tiếng khi nghe nhạc, 6 tiếng khi đàm thoại và nếu cung cấp thêm từ dock thì sẽ tối đa 30 tiếng, thời gian sạc đầy khoảng 150 phút.

Khi lấy tai nghe ra khỏi dock thì việc kết nối cũng sẽ kích hoạt, và Elite 7 Pro được trang bị kết nối Bluetooth 5.2, bên trong sẽ là các chấu kim loại để sạc điện khi tiếp xúc với tai nghe, thiết kế nam châm bên trong để giữ cố định tai nghe chắc chắn hơn. Tai nghe Elite 7 Pro có thể sử dụng ở cả 2 chế độ âm thanh mono và stereo cho người dùng. Được tích hợp sẵn trợ lý ảo Alexa cũng như tương thích với những trợ lý ảo khác là Google Assistant, Siri và Bixby.

Và để khai thác hết “sức mạnh” của tai nghe Elite 7 Pro, bạn bắt buộc phải cài đặt thêm ứng dụng Jabara Sound+, hỗ trợ nền tảng Android và iOS. Bên trong ứng dụng, bạn có rất nhiều tùy chỉnh như: chuyển qua lại các chế độ chống ồn ANC và HearThrough, nhiều chế độ EQ có sẵn hoặc tụ bạn điều chỉnh theo ý muốn. Ngoài ra, một vài tính năng hay trên ứng dụng như Personalize ANC sẽ giúp bạn có được chất lượng chống ồn một cách tốt nhất khi bạn đeo tai nghe vào, Call Experience cho phép bạn điều chỉnh mức âm lượng giọng nói mà bạn có thể nghe trong quá trình nghe gọi điện thoại,.. và còn rất nhiều tính năng khác để bạn khám phá.

Chuyên trang Jabra, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/jabra

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Jabra Elite 7 Pro - Đàm thoại là điểm sáng lớn nhất, có ANC