Trên tay tai nghe true wireless Marshall Minor III - AirPods phiên bản “bọc da”, chất âm ấn tượng hơn

Trên tay tai nghe true wireless Marshall Minor III - AirPods phiên bản “bọc da”, chất âm ấn tượng hơn

Hộp đựng thiết kế rất nhỏ gọn và bắt mắt với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, xung quanh hộp sẽ in nhiều thông tin về những tính năng nổi bật trên tai nghe. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là tài liệu hướng dẫn và sợi cáp sạc chuẩn USB-C.

Nếu như AirPods chỉ đơn giản là một tông màu trắng đơn điệu, bóng bẩy cho cả case và tai nghe thì với Minor III sẽ có những đường nét thiết kế đẹp và sang trọng, đậm chất Marshall. Chất liệu vỏ case vẫn là nhựa nhưng được làm họa tiết vân giả da tương tự như những mẫu loa di động và tai nghe của Marshall, tông màu đen nhưng không hoàn thiện dạng bóng bẩy nên bạn sẽ không lo bị trầy xước, cảm giác cầm nắm rất thích tay. Chính giữa còn có logo Marshall tạo điểm nhấn, vì thế xét về thiết kế thì rõ ràng Minor III ăn đứt so với AirPods.

Kích thước và trọng lượng của case khi chứa tai nghe bên trong cũng khá tương đồng với AirPods, nhẹ và gọn gàng để bạn bỏ trong túi áo hoặc túi quần. Ngoài ra, case cũng hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IPX3.

Nút bấm cứng để pairing tai nghe với thiết bị mới được bố trí bên dưới bên cạnh cổng sạc USB-C được làm khá lớn, vân đồng tâm bề mặt cũng là chi tiết nhỏ để tạo điểm nhấn, cảm giác bấm cho độ nẩy tốt.

Theo như hãng công bố, Minor III cho thời lượng dùng pin hỗn hợp liên tục khoảng 5 tiếng và lên đến 25 tiếng khi kết hợp với case, hỗ trợ sạc nhanh khi bạn chỉ mất khoảng 15 phút sạc là có thêm khoảng 1,5 tiếng sử dụng, và thời gian để sạc đầy là mất khoảng 5 tiếng. So với AirPods 2, con số này khá tương đồng và đủ cho nhu cầu nghe nhạc lẫn đàm thoại với cường độ vừa phải.

Về tai nghe, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì sẽ hơi khó nhận thấy sự khác biệt giữa Minor III và AirPods 2 ngoại trừ màu sắc. Nhưng nếu đặt cạnh nhau, phần thân hoặc có thể gọi là phần đuôi tai nghe trên Minor III sẽ ngắn hơn, kích cỡ housing lớn hơn một chút. Trải nghiệm thực tế, cá nhân mình không hề gặp bất kì sự khó chịu nào trong việc cấn tai hay lỏng lẻo khi nghiêng lắc đầu, tai nghe cho độ bám tốt kể cả khi vận động mạnh. Tuy nhiên, với những ai có đôi tai nhỏ thì có thể phần housing sẽ khiến bạn cảm thấy chưa thật sự vừa khít.

Vỏ tai nghe cũng được làm sần chứ không bóng bẩy, riêng phần đuôi được hoàn thiện họa tiết vân kim cương tương tự như jack tai nghe hoặc trên các nhạc cụ trông rất đẹp và sang trọng. Khu vực mic cũng được sơn tông màu vàng đồng, kết hợp với logo M cách điệu cũng là nơi thao tác chạm cảm ứng giúp tai nghe trông đẹp và thu hút hơn rất nhiều khi đeo sử dụng so với AirPods. Việc thao tác cảm ứng cũng rất nhanh và nhạy, tuy nhiên bạn chỉ có thể thao tác chơi/ngừng/chuyển bài nhạc chứ không thể tăng/giảm âm lượng nhanh.

Minor III được trang bị dynamic driver kích thước lên đến 12mm, cho mức dải tần từ 20Hz đến 20kHz, độ nhạy 93dB và trở kháng 32 ohms. Một điểm cộng khác là tai nghe còn được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động dừng phát nhạc khi bạn bỏ tai nghe xuống, và tự phát nhạc khi đeo tai nghe lên. Minor III còn được hoàn thiện kháng nước và bụi bẩn IPX4 để bạn thoải mái sử dụng khi tập luyện ra mồ hôi, trong khi AirPods lại không có điều này. Về nhược điểm thì tai nghe Minor III không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động.

Về khả năng kết nối thì Minor III sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 mới hơn so với AirPods 2, hỗ trợ hai codecs SBC và aptX, đồng thời hỗ trợ Google Fast Pair giúp bạn kết nối nhanh chóng với những thiết bị Android thông qua thông báo pop-up, tương tự như cách bạn kết nối AirPods với iPhone vậy. Trải nghiệm thực tế, tốc độ kết nối rất nhanh, tính ổn định tốt khi mình có nghe nhạc và xem video trên YouTube, tuy nhiên vẫn xảy ra độ trễ khi chơi game mobile. Một điểm trừ nhỏ chính là Marshall không có ứng dụng đi kèm cho Minor III để có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao như chỉnh EQ chẳng hạn.

Cuối cùng là về mặt chất âm, là một sản phẩm đến từ một thương hiệu âm thanh nổi tiếng thế giới với 60 năm kinh nghiệm như Marshall thì có lẽ độ uy tín cũng không phải bàn cãi quá nhiều. Mọi dải âm đều được Minor III thể hiện tốt hơn rất nhiều so với AirPods, và nếu bạn đã và đang với chất âm qua những sản phẩm âm thanh khác của Marshall thì Minor III chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Tất nhiên, đây chỉ là góc độ đánh giá cá nhân, mỗi người sẽ có gu thẩm âm khác nhau nên mình sẽ dành việc đánh giá cho cả nhà bằng cách đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm nhé.

Tổng kết nhanh, Minor III sẽ là một sản phẩm tai nghe true wireless xứng đáng là đối thủ thay thế sáng giá cho AirPods từ mọi mặt, từ thiết kế, mức hoàn thiện cho đến chất âm mang lại. Và nếu bạn ưu tiên cho nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao hơn thì Minor III mới của Marshall sẽ không làm bạn thất vọng.

Chuyên trang Marshall, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/marshall

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay tai nghe true wireless Marshall Minor III - AirPods phiên bản “bọc da”, chất âm ấn tượng hơn