Giao loa kí sự #2: Rước “nàng dâu” B&O A9 về dinh tại Landmark 81

[Phóng sự ảnh] Rước “nàng dâu” B&O A9 về dinh tại Landmark 81

Thông thường, với những khách hàng khó tính sẽ rất chú trọng cả hai yếu tố trên một thiết bị âm thanh nói chung lẫn loa nói riêng là thiết kế lẫn chất âm, và mẫu BeoPlay A9 của B&O hoàn toàn chinh phục được đối tượng khách hàng như thế. Sơ lược về lịch sử, thương hiệu B&O (Bang & Olufsen) đến từ Đan Mạch đã qua hơn 90 năm tuổi đời, nổi tiếng hàng đầu trên thế giới qua những sản phẩm nghe nhìn cao cấp, phong cách thiết kế rất riêng không thể lẫn vào đâu được, đồng sáng lập bởi Peter Bang và Svend Olufsen.

Đi cùng với bề dầy lịch sử là nét đẹp hiện đại và tối giản trên mẫu BeoPlay A9 được nhà thiết kế nổi tiếng Øivind Slaatto lấy cảm hứng từ thiên nhiên, giúp mẫu loa luôn hài hòa trong mọi không gian nội thất và truyền tải trọn vẹn hết những gì mà nhà thiết kế muốn gửi gắm đến người dùng: “Sẽ không ai biết đó là một chiếc loa cho đến khi tiếng nhạc vang lên”. Kết hợp với tính năng công nghệ hiện đại mới như trợ lý ảo Google Assistant hay kết nối Airplay 2 đã khiến chủ nhân của căn hộ cao cấp ở Landmark 81 quyết định xuống tiền để rước về dinh.

Nhà thiết kế Øivind Slaatto.

Kích thước khi không gắn chân lần lượt 70.1 x 21.3cm và trọng lượng chỉ khoảng 14 kg nên việc di chuyển đến căn hộ tại Landmark 81 rất dễ dàng.

“Nhân vật chính” BeoPlay A9 và 3 chân đế được đặt gọn gàng bên trong.

Ba chân đế được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp và việc lắp đặt cũng rất đơn giản, tạo độ vững chãi trên mặt phẳng rất tốt.

Mẫu loa B&O BeoPlay A9 là sự kết hợp giữa các vật liệu tốt nhất như nhôm kỹ thuật cao, nhựa tổng hợp chất lượng, vải và gỗ, mặt trước được bọc vải với nhiều tuỳ chọn màu sắc. Bao quanh loa là lớp viền hợp kim nhôm với logo Bang & Olufsen được khắc phía trên đỉnh để tạo sự khác biệt giữa BeoPlay A9 thế hệ 4 và các thế hệ trước. Chủ nhân của căn hộ quyết định chọn phiên bản màu trắng vì sẽ trông hài hòa với không gian nội thất hơn so với phiên bản màu đen, tạo sự tươi sáng và phấn khởi mỗi ngày khi mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng, nắng cùng BeoPlay A9 hát và cùng chủ nhân nhâm nhi tách trà nóng hoặc café.

Mặt sau loa cũng được thiết kế tối giản, trong đó khu vực hốc tay cầm cho phép tạo điểm tựa để cầm và dễ dàng di chuyển loa đến các vị trí mong muốn, khu vực điều khiển (magic touch) với dải chấm tròn và đèn LED để thao tác bằng những cử chỉ như chạm, vỗ, vuốt người dùng sẽ điều khiển các chế độ phát nhạc, hay tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên, do phiên bản BeoPlay A9 chủ nhân căn hộ chọn mua có hỗ trợ trình trợ lý Google Assistant nên chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển từ xa rất tiện lợi, điểm giới hạn là vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt mà chỉ có thể ra lệnh bằng tiếng Anh thôi.

Logo Bang&Olufsen được in trên viền hợp kim nhôm, chi tiết chỉ có trên phiên bản mới nhất.

Khu vực chứa các cổng kết nối cơ bản như: cổng nguồn, optical, RJ45 cũng như hai nút bấm cứng để bật/tắt nguồn và bật/tắt mic được giấu kín và gọn gàng nhờ phần nắp nhựa che. Về kết nối không dây, B&O BeoPlay A9 trang bị bluetooth V4.2, Wifi hỗ trợ của hai băng tần 2.4GHz & 5GHz, Google Chromecast và Airplay 2.

Ngoài việc thiết kế đẹp, chất âm tái tạo lại trên BeoPlay A9 cũng là yếu tố khiến chủ nhân căn hộ say mê, và với thế hệ thứ 4 mới B&O trang bị cho BeoPlay A9 tổng cộng 7 driver, mỗi loa con này được khuếch đại bằng một ampli độc lập. Cụ thể, khối ampli Class D 400W sẽ kéo riêng cho driver woofer 8-inch, 2 loa con mid 3-inch và 2 loa toàn dải 1,5-inch được cấp năng lượng bởi 4 module ampli Class D khác có công suất 200W/amp, còn lại 2 tweeter có đường kính 0,75-inch cũng được hãng trang bị 2 ampli Class D 150W.

Thêm vào đó, B&O tích hợp công nghệ bù âm chủ động (Active Room Compensation giúp A9 có thể nhận biết và phân tích không gian thông qua micro gắn ở bên ngoài, từ đó thiết lập chế độ phát thích hợp để làm giảm tác động của phản xạ âm thanh giúp loa mang tới những âm thanh hoàn hảo nhất. Nói đơn giản, B&O BeoPlay A9 thế hệ 4 sẽ tự điều chỉnh âm thanh phù hợp theo không gian người dùng đặt loa.

Chủ nhân căn hộ có gu thưởng thức các bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng, có nhiều nhạc cụ, hoặc có đôi lúc cần nghe những bài nhạc có tiết tấu nhanh và sôi động một chút trong những bữa tiệc cùng gia đình hoặc bạn bè tại gia, và B&O BeoPlay A9 thể hiện tròn trịa các dải âm để gây xiu lòng cho bất kì ai khi nghe lần đầu tiên.

Yếu tố cuối cùng để chủ nhân quyết định chọn mua loa B&O BeoPlay A9 đó là tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant, hoặc Siri trên các thiết bị của Apple. Bạn có thể phát nhạc, tìm kiếm bài hát, tăng giảm âm lượng hay thậm chí trò chuyện “trên trời dưới đất” với B&O BeoPlay A9 mỗi khi bạn ở nhà 1 mình cũng rất thú vị.


Sau khi lắp đặt xong, nhân viên Mai Nguyên hướng dẫn chi tiết cách điều khiển loa

Với không gian nội thất thiên về tông sáng và có phần cổ điển, mẫu loa A9 vẫn có được sự hài hòa với các nội thất khác bên trong, đồng thời kích thước gọn gàng nên không quá lo lăng về diện tích bên trong ngôi nhà. Một chi tiết thú vị khác mà tận gần đến lúc chuẩn bị về đó là mẫu loa B&O BeoPlay A9 là món quà chủ nhân căn hộ tặng làm quà cho người vợ thân yêu của mình, người đàn ông gia đình của năm là đây chứ đâu.

Trước khi tạm biệt chủ nhân căn hộ để ra về, tôi đứng lại khoảng vài giây để ngắm nhìn lại chiếc loa BeoPlayA9 hòa lẫn với không gian nội thất bên trong ngôi nhà, một chiếc loa tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại tạo được sự cuốn hút vô hình đến lạ. Tuy mức giá để bạn bỏ ra không hề rẻ là 79 triệu đồng, nhưng giá trị mà mẫu loa B&O BeoPlay A9 mang lại là hoàn toàn xứng đáng về mặt vật chất lãn tinh thần. Một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng trong thế giới âm thanh, hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp và độ tinh xảo rất cao, tạo cảm hứng mỗi khi ngắm nhìn và không bao giờ lỗi thời theo năm tháng, cũng như chất âm tại tạo lại sẽ làm bạn xoa dịu đi những mệt mỏi và căng thẳng qua những bản nhạc du dương êm dịu.

Xin mạn phép mách với chủ nhân, mùa Noel sắp đến, anh chỉ cần ra Mai Nguyên mua thêm tấm cover màu đỏ về bọc loa thay cho màn trắng, để cây thông Noel màu xanh kế bên... Đèn cây thông lấp lánh cùng với tiếng nhạc Noel ngân vang từ chiếc loa màu đỏ tạo ra không khí mùa đông Giáng Sinh thật ấm cúng cho ngôi nhà.

Nếu Quý khách có căn phòng với nội thất đẹp, đang tìm kiếm chiếc loa phù hợp, đầy phong cách, sang trọng, hãy nghĩ đến Mai Nguyên. Chuyên trang B&O, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/b-o


Video khui hộp B&O A9 trên kênh cá nhân anh Mai Triều Nguyên

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Giao loa kí sự #2: Rước “nàng dâu” B&O A9 về dinh tại Landmark 81