Giao loa ký sự #4: Trọn bộ combo Bose 700 và loa không dây B&O A9 Gen 4th

Giao loa ký sự #4: Trọn bộ combo Bose 700 và loa không dây B&O A9 Gen 4th

Tập 4 chuyên mục Giao loa ký sự bắt đầu vào một buổi trưa ngày thứ hai đầu tuần cùng cơn mưa dai dẳng, địa điểm mà mình và các anh nhân viên kĩ thuật đến giao hàng đó là một khu chung cư cao cấp ở quận 2.

Và đây là tất cả nhân vật chính có mặt trong bài ký sự tập 4 lần này, đó là: combo dàn âm thanh xem phim nghe nhạc Bose 700 (soundbar 700, loa trầm Bose Module 700, loa Bose Surround), chân đứng loa Bose UFS-20 SERIES II và loa không dây B&O A9 Gen 4th. Tổng thiệt hại mà chủ nhân đã chịu xuống tiền là hơn trăm triệu đồng, một con số không hề nhỏ, kể cả những tín đồ âm thanh cũng phải đắn đo và cân nhắc.

Bước vào không gian căn hộ, mình bất ngờ khi chủ nhân cũng đang sở hữu loa Bose 301 V, nay tiếp tục đầu tư thêm combo chất lừ và cao cấp của Bose nữa chứ.

Đã đến nhà, ai vào việc nấy, mình thì lo chụp hình hậu trường để làm tư liệu và viết bài ký sự cho cả nhà xem, một anh nhân viên kĩ thuật sẽ lo phần chân đứng loa Bose UFS-20 SERIES II. Đây là món phụ kiện được chủ nhân mua thêm để gắn với loa Bose Surround, chân loa bằng kim loại trong mảnh mai nhưng lại rất cứng cáp và vững chãi khi gắn loa lên và phát nhạc, đòng thời tạo tính thẩm mĩ nhiều hơn khi bạn chỉ thấy loa chứ không thấy cáp kết nối rườm rà. Chiều cao của chân đứng loa Bose UFS-20 SERIES II khoảng 96.5cm, cũng như tương thích với hệ sinh thái của Bose như: All Bose 2-speaker và 5-speaker home entertainment systems.

Công đoạn lắp đặt riêng phần chân đứng loa cũng chỉ mất khoảng vài phút do các anh nhân viên kĩ thuật đã quá quen thao tác, còn nếu bạn muốn tự làm thì cá nhân mình nghĩ sẽ hơi lâu một chút mặc dù Bose luôn có đi kèm sách hướng dẫn minh họa bằng hình ảnh rất chi tiết.

Tiếp đến là loa Bose Surround được thiết kế độc quyền để ghép nối với mẫu Bose Soundbar 500 hoặc Bose Soundbar 700, giúp cung cấp âm thanh sâu rộng cho phim, thể thao và chương trình truyền hình, tăng cường trải nghiệm âm thanh và cung cấp âm thanh cao cấp như ở rạp chiếu phim quanh bạn.

Thiết kế nhỏ gọn cùng tông màu trắng giúp mang lại sự hài hòa nội thất bên trong căn hộ hơn, mức hoàn thiện rất tốt.

Hai loa surround sau khi hoàn tất sẽ đặt ở hai bên phía sau ghế ngồi của chủ nhân để tạo hiệu ứng âm thanh vòm.

Tiếp theo là mẫu soundbar Bose 700, tuy nhiên các anh nhân viên kĩ thuật phải thao tác là gắn pad cố định cho TV của chủ nhân lên tường trước thì mới có thể gắn cố định soundbar lên tường được.

Sau khi hoàn tất, bây giờ là lúc thao tác với mẫu soundbar Bose 700. Cá nhân mình đánh giá chất lượng âm thanh trên mẫu soundbar Bose 700 nghe rất tuyệt vời, tất nhiên mình khen không phải là vì đây là mẫu soundbar gần như cao cấp nhất của Bose tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, bạn không cần phải đầu tư thêm loa trầm Bose Module 700 hoặc loa Bose Surround mà chất lượng âm thanh vẫn đã rất đủ dùng nếu nhu cầu của bạn không quá cao.

Thiết kế của mẫu soundbar Bose 700 rất tinh tế và sang trọng với mặt trên bằng kính cường lực, lưới kim loại bọc quanh, đường nét thanh lịch và lớp phủ ngoài trang nhã. Các trang bị công nghệ mới nhất cũng có mặt bao gồm kết nối không dây Wifi, Bluetooth và quan trọng nhất là Apple AirPlay 2 vốn đang là tiêu chuẩn chung của các sản phẩm âm thanh cận cao cấp trở lên.

Và như mình đã đề cập ở phía trên, chủ nhân do muốn có được trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn nên đã đầu tư thêm loa trầm Bose Module 700, từ đó những hiệu ứng cháy nổ trong những bộ phim bom tấn hay những bài nhạc sôi động EDM để quẩy tại gia cùng bạn bè sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Nhân vật chính cuối cùng là mẫu loa không dây B&O A9 được đặt gọn gàng bên trong, ba chân đế được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp và việc lắp đặt cũng rất đơn giản, tạo độ vững chãi trên mặt phẳng rất tốt.

Mẫu loa B&O BeoPlay A9 là sự kết hợp giữa các vật liệu tốt nhất như nhôm kỹ thuật cao, nhựa tổng hợp chất lượng, vải và gỗ, mặt trước được bọc vải với nhiều tuỳ chọn màu sắc. Bao quanh loa là lớp viền hợp kim nhôm với logo Bang & Olufsen được khắc phía trên đỉnh để tạo sự khác biệt giữa BeoPlay A9 thế hệ 4 và các thế hệ trước. Chủ nhân của căn hộ quyết định chọn phiên bản màu đồng để tạo sự tương phản tốt hơn.

Công đoạn cuối cùng trong buổi ký sự đó là tinh chỉnh âm thanh thông qua công nghệ tự động cao cấp độc quyền của Bose. Cụ thể, khi bạn lắp đặt bất kì hệ thống loa cao cấp nào thì trước đây bạn sẽ phải tự nghiên cứu không gian phòng và thẩm âm để chọn đúng vị trí nghe tốt nhất, hoặc sẽ phải thuê kĩ sư của hãng để để làm thay cho bạn công đoạn này. Nhưng với công nghệ của Bose, mọi chuyện đã được đơn giản hóa thông qua một thiết bị giống như “tai nghe” có tích hợp một rất nhiều các micro siêu nhạy, bạn hoặc nhân viên kĩ thuật lắp đặt chỉ cần cắm thiết bị này vào cổng 3.5mm trên bộ điều khiển trung tâm, sau đó các loa sẽ bắt đầu phát ra các âm thanh và sẽ tự động điều chỉnh cách âm thanh phát ra sao cho tối ưu nhất với diện tích không gian phòng.

Do chủ nhân đã được trải nghiệm nhanh hệ thống âm thanh combo Bose 700 tại cửa hàng Mai Nguyên nên cũng không bỡ ngỡ lắm khi thử nhanh những tựa phim bom tấn trên YouTube hoặc Netflix, mọi chất âm mang lại chỉ gói gọn trong hai chữ “hài lòng” mà thôi.

Như vậy là tập giao loa ký sự lần thứ 4 cũng đã khép lại, cả nhà cũng đã biết được thêm nhiều không gian nội thất mới khi sở hữu hệ thống âm thanh cao cấp của Bose sẽ trông như thế nào và mức độ hài lòng của khách hàng ra sao. Nói đến đây có lẽ mình hơi quá lời, nhưng nếu bạn không tin và là một tín đồ âm thanh chân chính thì bạn hãy đến cửa hàng Mai Nguyên để trải nghiệm, biết đâu bạn sẽ bị mê hoặc bởi những chất âm mang lại của Bose thì sao?

Chuyên trang Bose, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/bose

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Giao loa ký sự #4: Trọn bộ combo Bose 700 và loa không dây B&O A9 Gen 4th