Sony ra mắt WH-1000XM4: Thiết kế không đổi, trí tuệ nhân tạo Edge-AI, DSEE Extreme

Sony ra mắt WH-1000XM4: Thiết kế không đổi, trí tuệ nhân tạo Edge-AI, DSEE Extreme

 

Sony WH-1000XM4 là chiếc tai nghe chống ồn thế hệ thứ 4 mới nhất của Sony tính đến hiện tại. Về thiết kế, Sony không có nhiều sự thay đổi trên WH-1000XM4 so với phiên bản tiền nhiệm với phần vỏ hoàn toàn bằng nhựa, kích thước driver 40mm nhưng sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, đeo thoải mái hơn cũng như đệm tai được làm lại để vừa vặn hơn.

Và điểm nâng cấp đầu tiên trên tai nghe WH-1000XM4 đó là trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo Edge-AI sẽ tự động ngừng phát nhạc khi bạn tháo tai nghe xuống hoặc tiếp tục phát nhạc khi đeo trở lại. Tiếp đến, Edge-AI kết hợp với tính năng Speak-to-Chat sẽ tự động giảm âm lượng xuống mức độ vừa phải khi phát hiện giọng nói của bạn, từ đó bạn có thể giao tiếp cũng như nghe người khác nói mà không cần phải tháo tai nghe xuống.

Và với việc tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Edge-AI, Sony phát triển cùng với Sony Music Entertaiment ra mắt công nghệ mới có tên gọi DSEE Extreme (thay thế cho DSEE HX trên WH-1000XM3). Theo như Sony công bố, công nghệ DSEE Extreme mới sẽ nhận diện các dải âm trong bài hát từ nhạc cụ, thể loại nhạc và nhiều yếu tố khác để khôi phục lại những dải cao đã bị mất trong quá trình nén, mang lại nhiều chi tiết và nhạc tính hơn để nâng cao trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng theo thời gian thực.

Ngoài việc nâng cấp lên chuẩn Bluetooth 5.0, tai nghe WH-1000XM4 mới còn hỗ trợ khả năng kết nối cùng một lúc hai thiết bị giúp việc chuyển qua lại một cách dễ dàng hơn như laptop và điện thoại chẳng hạn.

Các trang bị tính năng công nghệ vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản tiền nhiệm và nổi bật có thể kể đến như: Chip xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1 cùng công nghệ cảm biến tiếng ồn kép (Dual Noise Sensor Technology) có thể loại bỏ tiếng ồn ở hầu hết các tần số âm thanh, từ tiếng ồn trong cabin máy bay hay những âm thanh ồn ào trên đường phố. Tính năng Quick Attention Mode cho phép nghe nhanh âm thanh ở môi trường bên ngoài, tích hợp trợ lý ảo Google Asisstant. Thời lượng dùng pin trên WH-1000XM4 vào khoảng 30 tiếng hỗn hợp, có bật chế độ chống ồn chủ động và mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy, ngang bằng với phiên bản WH-1000XM3.

Video ra mắt tai nghe WH-1000XM4 mới của Sony.

Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu tai nghe không dây chống ồn chủ động WH-1000XM4 mới này. Tuy nhiên, theo thông tinh "hành lang" mà Mai Nguyên có được, Sony Việt Nam sẽ chính thức cho WH-1000XM4 lên kệ vào ngày 26/08 tới đây với chương trình đặt hàng hấp dẫn. Các bạn quan tâm, chờ đón những thông tin tiếp theo nhé!

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Sony ra mắt WH-1000XM4: Thiết kế không đổi, trí tuệ nhân tạo Edge-AI, DSEE Extreme