Top những mẫu tai nghe true wireless nổi bật nửa năm 2020

Top những mẫu tai nghe true wireless nổi bật nửa năm 2020

Aukey EP-T10

Đây là cái tên mình muốn nhắc đến đầu tiên trong danh sách bình chọn này, bởi tai EP-T10 là mẫu tai nghe true wireless bán chạy nhất của Aukey nửa đầu năm 2020, cũng như được rất nhiều người dùng săn đón trên các trang bán hàng trực tuyến khi mới ra mắt, cháy hàng mỗi khi mở bán cũng như nhận được rất nhiều phản hồi và đánh giá tích cực về sản phẩm. Chưa hết, Aukey còn tung ra chương trình khuyến mãi cực sốc cho mẫu tai nghe true wireles EP-T10 khi mức giá bán chỉ còn 1.590.000 VNĐ mà thôi.

Điểm thu hút trên mẫu tai nghe true wireless Aukey EP-T10 đến từ thiết kế dock sạc dạng tròn và xoay 360 độ để lấy hoặc cất giữ tai nghe đựng bên trong khá ấn tượng. Mặt khác, dock sạc còn hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi để mang lại sự tiện dụng hơn khi bạn chỉ việc đặt lên dock sạc không dây ở nhà là xong.

Yếu tố thoải mái trên tai nghe true wireless Aukey EP-T10 cũng được đánh giá khá tốt khi kích thước vừa vặn với hầu hết kích cỡ tai người dùng, trọng lượng nhẹ, khá êm và bám cực chắc kể cả khi vận động mạnh trong thời gian dài. Các thao tác tính năng sử dụng bằng thao tác cảm ứng cho độ nhạy tốt, đồng thời hỗ trợ kháng nước đạt chuẩn IPX5 để bạn thoải mái tập luyện ra mồ hôi hoặc đi mưa nhẹ cũng không lo tai nghe bị hỏng.

Thời lượng dùng pin trên Aukey EP-T10 khi nghe nhạc hỗn hợp sẽ khoảng 7 tiếng, cộng thêm 17 tiếng trên dock tổng cộng là 24 tiếng, cũng như mất khoảng 90 phút để sạc đầy cho tai nghe lẫn dock bằng kết nối có dây lẫn không dây. Đây là mức dùng pin hoàn toàn chấp nhận được đối với cá nhân mình là một người có cường độ nghe nhạc mỗi ngày tương đối nhiều.

Chất âm thể hiện trên Aukey EP-T10 rất “vừa miếng” với hầu hết người dùng hiện nay là nghe tạp chứ không thiên về một thể loại nhạc nào cả, và ấn tượng hơn với những bài nhạc sôi động khi dải âm bass thể hiện tốt, khá chắc và lực. Bên trong tai nghe được trang bị driver kích thước 6mm với màng loa sử dụng chất liệu graphene cao cấp vốn đang là xu hướng đang được các hãng sản xuất tai nghe chạy đua với nhau.

Sony Extra Bass WF-XB700

Nếu bạn là người thích thể loại nhạc sôi động thì dòng Extra Bass của Sony có lẽ không còn quá xa lạ, khi được hãng tập trung và tối ưu nhiều nhất về dải âm bass để mang lại sự sôi động và phấn khích cho từng bài hát. Và với WF-XB700, đây là mẫu tai nghe true wireless thuộc dòng Extra Bass đầu tiên của Sony, hướng đến đối tượng là người dùng trẻ năng động và thời trang, sôi nổi và nhiệt huyết.

Là dòng tai nghe true wireless thuộc phân khúc phổ thông, thế nên cách mà Sony hoàn thiện trên mẫu WF-XB700 sẽ không thể toát lên được sự cao cấp như những mẫu tai nghe đắt tiền hơn của hãng, nhưng không vì thế mà cá mình đánh giá thấp chất lượng của sản phẩm. Dock bảo vệ kiêm sạc tai nghe bên trong được làm bằng chất liệu nhựa sần nhưng riêng phần nắp sẽ được làm dạng hơi trong suốt để có thể nhìn thấy hơi mờ tai nghe bên trong, cũng như đèn LED thông báo tình trạng pin còn lại khi sạc. Thiết kế này tạo sự khác biệt hẳn so với phần lớn những đối thủ cùng phân khúc khác, mang lại sự cá tính cho sản phẩm cũng như người dùng hơn.

Vẻ ngoài tai nghe WF-XB700 có thể xem là sự kết hợp giữa hai mẫu WF-H800 và WF-1000X phân khúc cao cấp hơn, cùng với cùng thiết kế dạng cấu trúc bám giữ ba điểm mới lạ được Sony gọi là “Ergonomics Trihold Structure” cho cảm giác khi đeo vẫn khá thoải mái và an toàn không bị rơi rớt khi vận động mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm nhỏ chính là tai nghe WF-XB700 sẽ nhô ra hơi nhiều khi đeo, dẫn đến việc bạn sẽ rất khó để đội mũ 3/4 hoặc fullface nếu muốn vừa nghe nhạc vừa chạy xe.

Sở hữu dải âm bass nổi bật và mạnh mẽ, thế nên tai nghe true wireless sẽ phù hợp với những người thích tập luyện thể thao, vì thế Sony hoàn thiện để đạt chuẩn kháng nước IPX4 nên bạn hoàn toàn yên tâm khi có ra mồ hôi, hoặc bị tạt nước nhẹ mà không sợ tai nghe bị hư hỏng. Ngoài ra, Sony cũng không sử dụng thao tác cảm ứng mà sẽ sử dụng nút bấm cứng vật lý để điều khiển các tính năng trên tai nghe. Thời lượng dùng pin hỗn hợp tối đa trên WF-XB700 lên đến 9 tiếng và dock sạc sẽ cung cấp thêm hơn 1 lần sạc đầy để có được thời lượng dùng pin tối đa là 18 tiếng. Cùng với việc có hỗ trợ tính năng sạc nhanh với 10 phút sạc là bạn đã có thêm khoảng 1 tiếng để sử dụng, một trang bị hữu ích cho những ai có nhu cầu nghe nhạc cường độ cao.

Về chất âm, WF-XB700 thuộc dòng Extra Bass thế nên sẽ rất nhiều bass, và bạn sẽ cảm thấy thất vọng nếu nghe những bài nhạc vocal hay nhẹ nhàng sâu lắng, Thử với những bài hát có tiết tấu mạnh thì âm bass thể hiện chắc và sâu nhưng có phần hơi lấn át giọng ca sĩ, còn với thể loại nhạc EDM hay vinahouse thì WF-XB700 chắc chắn không làm cá nhân mình hay bạn thất vọng. Mặt khác, do tập trung về dải bass thế nên tai nghe cũng sẽ không phù hợp để bạn chơi game, nhất là những tựa game bắn súng đồi hỏi độ chi tiết cao để xác định được phương hướng đối phương chính xác nhất.

Jabra Elite 75t

Khắc phục và cải tiến hơn so với phiên bản trước, Jabra Elite 75t hoàn toàn chiếm được tình cảm người dùng khi cân bằng mọi yếu tố từ cảm giác đeo thoải mái, thời lượng dùng pin lâu, khả năng tái tạo âm thanh rất tốt cũng như chất lượng đàm thoại tốt, vì thế mẫu sản phẩm cá nhân mình đánh giá xứng đáng để có mặt trong danh sách đề cử những mẫu tai nghe nổi bật trong nửa năm 2020.

Thiết kế vẫn được giữ nguyên như phiên bản Elite 65t nhưng được thu gọn lại một chút về kích thước, kết hợp với lớp cao su mỏng thay vì chỉ là nhựa sần hoặc bóng giúp tai nghe Elite 75t mang đến cảm giác thoải mái hơn khi đeo lâu, rất vừa vặn và gần như không phải bận tậm đến việc tai nghe bị rớt ra ngoài khi vận động mạnh. Xung quanh được trang bị 4 cổng mic chia đều cho 2 bên tai nghe, đảm nhiệm vai trò vừa đàm thoại vừa lấy âm thanh xung quanh để bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa có thể nghe được tiếng xe cộ hoặc giọng nói khi cần giao tiếp mà không cần phải tháo tai nghe xuống. Và tai nghe cũng được trang bị tính năng tự động ngưng chơi bài hát khi bỏ một bên tai nghe xuống, và tự động chơi nhạc lại khi nhét vào tai.

Mặc dù không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC) nhưng Elite 75t vẫn cho khả năng cách âm khá tốt trong môi trường không quá đông người hay nhiều tiếng ồn. Thời lượng dùng pin hỗn hợp trên Elite 75t là khoảng 7,5 tiếng cộng với dock sạc tổng cộng là 28 tiếng, trên dock sạc cũng hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ cần mất khoảng 15 phút sạc là có thêm lại khoảng 1 tiếng để sử dụng thông qua cổng sạc Type-C. Khả năng kháng nước đạt chuẩn IP55 đủ để bạn tự tin ra mồ hôi khi tập luyện thể thao hoặc đi mưa nhẹ không lo tai nghe bị hỏng, nhưng nếu bạn muốn có chất lượng kháng nước tốt hơn thì bạn có thể chọn phiên bản Elite Active 75t với mức IP57.

Chất âm thể hiện trên Elite 75t hoàn toàn thuyết phục với những tín đồ âm thanh có đôi tai không quá khó tính, phù hợp để ngeh hầu hết các thể loại hiện nay từ nhẹ nhàng đến sôi động. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu chất âm thông qua ứng dụng đi kèm là Jabra Sound+ thông qua các tùy chọn sẵn có hoặc tinh chỉnh thủ công, cập nhật phần mềm mới nhất, tinh chỉnh âm thanh đầu ra của mic, tăng cường dải âm treble hoặc bass khi gọi cũng như đọc tên và số điện thoại trong danh ba khi có cuộc gọi đến,… và rất nhiều tinh chỉnh khác.

Sennheiser Momentum True Wireless 2

Luôn là cái tên xuất hiện trên những trang tin công nghệ nổi tiếng về việc bình chọn những sản phẩm âm thanh cao cấp và chất lượng, Momentum True Wireless 2 (Momentum TW2) được người dùng nói chung lẫn tín đồ âm thanh nói riêng săn đón và đánh giá rất cao, đoạt nhiều giải thưởng âm thanh danh giá trên thế giới cũng như khiến những mẫu tai nghe true wireless phân khúc cao cấp khác phải dè chừng. Chính vì thế, nói đến thế giới tai nghe true wireless mà không nhắc đến mẫu Momentum True Wireless 2 của Sennheiser thì sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Đầu tiên, tai nghe Momentum TW2 được hãng thu gọn một chút về kích thước để vừa vặn hơn với hầu hết kích cỡ tai người dùng, kết hợp trọng trọng mỗi bên tai cũng nhẹ hơn cho cảm giác thoải mái tốt hơn khi đeo lâu, điều mà trên phiên bản trước bị phàn nàn khá nhiều cũng như tai nghe bám rất chắc kể cả khi vận động mạnh. Nâng cấp tiếp theo chính là trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC), trải nghiệm thực tế chất lượng chống ồn trên Momentum TW2 rất tốt, giúp bạn cách ly hoàn toàn với thế giới loài người khi mọi tạp âm xung quanh gần như biến mất. Mặt khác, tai nghe cũng được hoàn thiện để đạt chuẩn kháng nước IPX4 để an toàn khi ra mồ hôi trong lúc tập luyện thể thao, nhận cuộc gọi và nghe được cả 2 bên tai.

Hai trang bị nâng cấp tiếp theo chính là cảm biến tiệm cận bên dưới mỗi tai nghe giúp tạm ngừng phát nhạc khi lấy tai nghe ra khỏi tai, sau đó sẽ tự động phát nhạc lại đúng điểm dừng khi đeo trở lại. Cùng với đó là thời lượng pin lên đến 7 tiếng hỗn hợp liên tục cũng như hộp sạc thêm 21 tiếng. Sennheiser còn đi kèm theo ứng dụng Smart Control để có thêm nhiều tùy chỉnh EQ nâng cao để tối ưu hóa bài nhạc bạn đang nghe sao cho phù hợp nhất.

Sony WF-1000XM3

Là mẫu tai nghe true wireless thuộc phân khúc cao cấp mới nhất của Sony tính đến thời điểm hiện tại, WF-1000XM3 tuy vẫn còn tồn đọng vài nhược điểm nhỏ trong thiết kế nhưng xét về khả năng tái tạo âm thanh vô cùng ấn tượng thì đây vẫn là sản phẩm đáng để có mặt trong danh sách đề cử của mình.

Nói về những nhược điểm nhỏ trước, đầu tiên chính là dock sạc sẽ có kích thước lớn hơn thế hệ trước khiến việc mang theo trong túi quần hoặc túi áo vẫn chưa thật sự thoải mái, đồng thời vỏ dock bằng chất liệu nhựa thay vì kim loại sẽ trông kém phần sang trọng và cao cấp hơn. Tiếp đến là kích cỡ tai nghe sẽ lớn hơn so với phiên bản WF-1000X nên sẽ không phù hợp để bạn vừa đeo vừa đội mũ bảo hiểm, tuy vậy cảm giác khi đeo lâu vẫn rất thoải mái và nhẹ nhàng.

Còn những ưu điểm bù đắp lại, WF-1000XM3 sử dụng cổng USB-C trên dock sạc thay vì cổng microUSB và có hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ cần mất khoảng 10 phút là bạn sẽ có thêm khoảng 1 tiếng 30 phút sử dụng, thời lượng dùng pin hỗn hợp cũng được kéo dài lên đến khoảng 6 đến 8 tiếng so với 3 tiếng trên phiên bản trước, cộng với dock sạc sẽ cho thời lượng dùng pin lên đến 32 tiếng nếu không bật chế độ chống ồn chủ động.

Các thao tác điều khiển tính năng sẽ được chuyển sang dạng chạm cảm ứng và có thêm cảm biến tiệm cận để tự động ngừng bài hát khi lấy tai nghe xuống, và tự động phát nhạc tiếp khi đeo lên. Đi kèm theo là ứng dụng Sony Headphones Connect cho phép bạn có thêm nhiều tùy chỉnh EQ nâng cao hơn, bật/tắt chế độ chống ồn chủ động, cập nhật phần mềm mới nếu có,….. Nếu bạn cần một chiếc tai nghe vừa có khả năng chống ồn chủ động ốn, vừa lại có chất âm hay thì WF-1000MX3 hoàn toàn là sự lựa chọn lý tưởng tính đến thời điểm hiện tại.

Chuyên trang tai nghe Truewireless tại Mai Nguyên: https://adm2.mainguyen.vn/nghe-nhin/tai-nghe/true-wireless

 

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Top những mẫu tai nghe true wireless nổi bật nửa năm 2020