Trên tay loa đa phòng Bowers & Wilkins Formation Wedge - Đèn lồng biết hát từ xứ sở Anh Quốc

Trên tay loa đa phòng Bowers & Wilkins Formation Wedge - Đèn lồng biết hát từ xứ sở Anh Quốc

Hộp đựng loa khá lớn với tông màu đen chủ đạo, và phiên bản mình khui thùng và trên tay sẽ là màu Đen, nhưng nếu không gian nhà bạn có thiên hướng tươi sáng hơn thì bạn có thể chọn mua phiên bản màu Trắng rất sang trọng.

Mặt sau thùng sẽ được in các thông tin về tính năng công nghệ nổi bật trên loa, cũng như tích hợp kết nối không dây AirPlay 2 mới nhất của Apple giúp phục vụ nhu cầu chơi nhạc đa phòng tại gia đang là xu hướng hiện nay.

Phụ kiện đi kèm bao gồm sách hướng dẫn sử dụng nhanh và hai sợi cáp cấp nguồn với hai đầu cắm khác nhau để phù hợp với ổ điện nhà bạn đang dùng.

Nhân vật chính được bao bọc kĩ lưỡng bên trong.

Thiết kế chính là điểm nhấn nổi bật đầu tiên trên Formation Wedge khi được B&W lấy cảm hứng từ mẫu B&W Zeppelin dạng hình ellipse nhưng được trau chuốt lại kiểu như thổi phồng to lên và thu gọn lại trông như một chiếc đèn lồng nếu nhìn trực diện, cùng mặt lưới bảo vệ bên ngoài có họa tiết kim cương 3D. Bề mặt cong 120 độ cùng cách sắp xếp các củ loa bên trong giúp mang lại hiệu ứng âm thanh sân khấu stereo, đồng thời giảm phản xạ âm học bên trong thân loa.

Mặt sau được hoàn thiện ốp gỗ nguyên tấm và xử lý bề mặt rất cao cấp, phía trên là khe thoát hơi. Số đo 3 vòng của Formation Wedge lần lượt là 440 x 243 x 232mm (Dài x Rộng x Cao) và trọng lượng khoảng 6,5kg.

Mặt dưới của loa sẽ có các miếng đệm cao su khá dầy tạo sự vững chãi trên bề mặt phẳng, hai vị trí ốc để bạn gắn cố định vào giá treo tường Wall Bracket dạng phụ kiện bán rời dành riêng cho mẫu Formation Wedge.

Các cổng kết nối chính cũng được giấu kín bên dưới bao gồm: cổng USB-C dành riêng cho nhân viên kĩ thuật của B&W khi bạn cần mang loa đi bảo hành sửa chữa, nút reset, cổng cấp nguồn chân só 8 và cổng RJ45 để kết nối mạng có dây.

Về thiết kế cấu trúc màng loa bên trong Formation Wedge, B&W trang bị tất cả 5 củ loa bên trong cho tổng công suất tối đa 240W, bao gồm: loa woofer (80W) ở vị trí trung tâm kích thước 150mm, 2 loa midrange (80W) hai bên kích thước 90mm được trang bị công nghệ FST (Fixed Suspension Transducer), tức một vòng mút có tính chất khá giống với sợi Kevlar được bọc xung quanh viền loa cho khả năng hấp thụ sóng uốn truyền đến rìa nón loa, giúp giảm thời gian phản hồi và tăng độ liền mạch của âm thanh. Cuối cùng là 2 loa tweeter (80W) đặt phía trên hai củ loa mid dạng màng nhôm đôi (ghép giữa màng nhôm chính và gia cố thêm một màng phụ phía sau) như trên dòng 600 Series được đánh giá rất tốt, giúp tránh hiện tượng biến dạng âm thanh khi hoạt động ở cường độ cao.

Mặt cắt thiết kế loa bên trong Formation Wedge.

Về kết nối, Formation Wedge hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth chuẩn aptX HD, AirPlay 2 gần như là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu loa không dây cận cao cấp trở lên nói chung, Spotify Connect, Roon, Wifi hỗ trợ 2.4/5GHz và tất nhiên không thể thiếu công nghệ độc quyền Formation Wireless Technology cho phép truyền tải âm thanh không dây độ phân giải cao (Hi-Res) lên tới 24bit/96kHz. Mặt loa phía trên bố trí khu vực điều khiển cảm ứng trên bề mặt và có đèn nền LED, tự động sáng lên khi bạn tiến lại gần để thao tác nhờ cảm biến tiệm cậm đặt bên trong.

Tương tự như các sản phẩm loa đa phòng Formation khác, bạn cũng cần phải cài đặt ứng dụng Bowers & Wilkins Home hỗ trợ cả hai nền tảng AndroidiOS, sau đó thực hiện các bước yêu cầu trên màn hình như: thiết lập kết nối mạng, tùy chỉnh loa trái và trải, mức âm treb và bass,…. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khác với những mẫu loa không dây thông thường khác là bạn bắt buộc dùng ứng dụng để kết nối mạng cho loa thì mới có thể sử dụng để phát nhạc.

 

Về chất âm thì Formation Wedge đã quá dư dùng cho những không gian cỡ vừa, nhưng nếu bạn muốn nâng cấp trải nghiệm âm thanh hơn nữa thì bạn có thể mua thêm một chiếc loa Formation Wedge để sử dụng và phát nhạc stereo thay vì dùng dưới dạng loa độc lập, hoặc mua thêm mẫu Formation Bass để cải thiện âm bass khi cần nghe những bài nhạc sôi động.

Nhờ việc trang bị công nghệ kết nối không dây độc quyền Formation nên bạn hoàn toàn dễ dàng xây dựng một hệ thống loa đa phòng với các sản phẩm loa Formation series tại gia.

Tổng kết nhanh, Formation Wedge vừa là một sản phẩm âm thanh cao cấp mang đến cho bạn những chất âm chi tiết và sang trọng, vừa đóng vai trò là món đồ nội thất trang trí tôn thêm vẻ đẹp bên trong ngôi nhà, và nhất là khả năng kết nối nhiều mẫu loa đa phòng Formation khác nhau. Nếu bạn muốn có được góc nhìn thực tế và rõ nhất thì hãy đến hệ thống cửa hàng Mai Nguyên nhé.

Chuyên trang Bowers & Wilkins, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/bowers-wilkins

 

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay loa đa phòng Bowers & Wilkins Formation Wedge - Đèn lồng biết hát từ xứ sở Anh Quốc