Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Frame 2020 55-inch - Sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Frame 2020 55-inch - Sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ

Mặc dù Samsung đặt tên cho sản phẩm là The Frame để sử dụng chiếc Smart TV như một khung tranh nghệ thuật treo tường, bạn vẫn có thể đặt cố định trên mặt bàn như một chiếc Smart TV thông thường qua hai chân đế kim loại đi kèm sẵn, hoặc dùng chân đế như trên mẫu The Serif để đặt trên sàn nhà như một tấm bảng đen. Tuy vậy, cá nhân mình vẫn khuyên bạn nên dùng The Frame 2020 ở dạng khung tranh treo tường để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất cũng như đúng với ý nghĩa mà Samsung hướng đến người dùng. Kích thước tổng thể của The Frame 2020 lần lượt là 1,235 x 750.7 x 200mm và trọng lượng khoảng 19kg.

Tiếp đến là phần khung viền bằng chất liệu nhựa giả vân gỗ sẽ bao bọc xunh quanh màn hình và giữ cố định chắc chắn bằng lực hút nam châm, trông không khác gì một khung tranh đúng nghĩa bạn thường thấy ở những cửa hàng chuyên bán tranh nghệ thuật. Ngoài ra, Samsung cũng có một số tùy chọn về màu sắc cho phần khung để bạn có thể mua rời dạng phụ kiện để thay thế nếu muốn.

Khu vực tiếp xúc giữa hai thanh khung khi ghép lại có độ khít rất tốt, đồng thời kết nối bằng nam châm cũng sẽ dễ dàng tháo rời để thay thế phần khung khác nếu muốn.

Cùng với đó là giải pháp giá treo ẩn No Gap Wall-Mount thông minh của Samsung, tức TV khung tranh sẽ nằm sát tường thay vì tạo những khoảng trống để lộ những sợi dây cáp kết nối phía sau gây thiếu thẩm mĩ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giá treo ẩn No Gap Wall-Mount thông minh chỉ thích hợp khi lắp đặt trên nền tường bằng xi măng, nếu vách nhà bạn hoàn thiện bằng thạch cao thì gần như không thể áp dụng được bởi trọng lượng của TV sẽ làm nứt và ngã vách tường thạch cao bất kì lúc nào.

Về chất lượng hiển thị, The Frame 2020 mới được Samsung nâng cấp khi trang bị thêm công nghệ Dual LED giúp tăng độ tương phản tạo chiều sâu, màu sắc tái tạo lại thể hiện sát với thực tế hơn so với phiên bản đời 2019. Từ đó, phiên bản The Frame 2020 cho cảm giác bức tranh trông thật hơn và khó bị phát hiện khi nhìn nghiêng, đúng định nghĩa mà Samsung hướng đến người dùng. Các yếu tố công nghệ khác như độ phân giải UHD 4K (3840 x 2160), tỉ lệ hiển thị 16:9, sử dụng công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử), công nghệ Quantum HDR vẫn tương tự như hai phiên bản The SerifThe Sero mình đã có bài tiết trên tay chi tiết.

Nâng cấp tiếp theo trên phiên bản The Frame 2020 đó là chế độ hình nền Ambient Mode tái hiện không gian phía sau bức tường để hòa vào không gian phòng thay vì một màn hình đen, đây là một tính năng rất hay nhưng không phải hãng nào cũng trang bị. Ngoài việc hiển thị các bức ảnh đẹp, thông báo, thời tiết thì bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình và chụp một phông nền bức tường nơi treo TV, sau đó dùng ứng dụng SmartThing để tải hình ảnh lên, ngay lập tức bạn sẽ có một bức tranh “trong suốt” với các nội dung hiển thị rất ấn tượng.

Các tính năng công nghệ khác trên The Frame 2020 có thể kể đến như: kết nối Bluetooth 4.2 và hỗ trợ kết nối Wifi băng tần 5GHz để bạn có được tốc độ nhanh khi lướt web, xem nội dung giải trí trên Youtube, AppleTV hoặc Netflix cũng như đồng bộ tín hiệu nhanh và ổn định với thiết bị di động để truyền hình ảnh hoặc video không dây lên TV, kho nhạc trực tuyến Spotify làm kho nhạc chính khi cần nghe nhạc, cuối cùng là kết nối Airplay 2 giúp  truyền phát, chia sẻ và trình chiếu nội dung từ thiết bị Apple.

Ba mẫu SmartTV cao cấp thuộc dòng "lifestyle" mới của Samsung.

Ngoài ra, các khách hàng đặt trước mẫu SmartTV The Frame 2020 tại Mai Nguyên sẽ được tặng thêm máy lọc không khí Samsung AX40R3020WU/SV trị giá đến 6.390.000 VNĐ.

Hình ảnh khui hộp:

Hộp đựng vẫn được Samsung sử dụng bằng chất liệu giấy tái chế để bạn có thể tận dụng và làm ra những vật dụng trong nhà như: kệ để các vật lặt vặt, chuồng nuôi mèo, kệ để máy chơi game console,...

Phụ kiện đi kèm ngoài sách hướng dẫn sử dụng, remote thì sẽ có thêm bộ lắp đặt giá treo ẩn No Gap Wall-Mount.

Tiếp đến là One Connect, hệ thống trung tâm đầu não của TV The Frame 2020 để điều khiển cũng như tích hợp đầy đủ các cổng kết nối ăn chơi cho người dùng. 

Mọi linh kiện phần cứng quan trọng đã được đặt trong One Connect, thế nên mặt sau của The Frame 2020 rất đơn giản và mỏng, chỉ có duy nhất khu vực để gắn giá treo ẩn No Gap Wall-Mount mà thôi. Thêm vào đó là cụm để kết nối đầu kết nối từ hộp One Connect vào TV và có rãnh đi dây và cố định.

Về phần khung tranh, Samsung có nhiều lựa chọn khác nhau về màu sắc để bạn mua rời và thay thế trên The Frame 2020 nếu muốn, tuy bằng chất liệu nhựa nhưng họa tiết vân giả gỗ được Samsung làm rất thật, rất nhiều người lầm tưởng đây là chất liệu gỗ thật kể cả khi nhìn thực tế ở ngoài.

Remote tương tự như trên hai mẫu The SerifThe Sero.

Tổng kết lại, những nâng cấp mà Samsung trang bị cho mẫu TV khung tranh The Frame 2020 mới sẽ giúp bạn có được trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hơn, hỗ trợ về mặt giải trí tốt hơn qua và nhất là bức trang kĩ thuật số kích thước lên đến 55-inch này sẽ trông chân thật hơn, biến không gian nội thất bên trong được tôn vẻ đẹp thêm bội phần.

Chuyên trang Samsung, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/samsung

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Frame 2020 55-inch - Sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ