Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Serif 55-inch - Thiết kế lấy cảm hứng từ phông chữ

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Serif 55-inch - Thiết kế lấy cảm hứng từ phông chữ

Với nhiều tùy chọn kích thước khác nhau từ là 24-inch (HD), 32-inch (FullHD), 40-inch (4K) cho đến 55-inch UHD 4K (3840 x 2160) là phiên bản mình trên tay trong bài được Samsung bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, The Serif vẫn sở hữu những trang bị công nghệ về mặt hiển thị để mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất. Chẳng hạn như sử dụng công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử) giúp mang đến độ sáng cao hơn cũng như độ chính xác màu cực cao lên đến 100%, góc nhìn rộng, kết hợp cùng công nghệ Quantum HDR sẽ mang lại những trải nghiệm hình ảnh cũng như video nội dung HDR chính xác hơn.

Chất lượng màu sắc vẫn được hiển thị chính xác kể cả khi chỉnh mức độ sáng màn hình cao, điều mà các mẫu TV cấp thấp hơn không làm được. Ngoài ra, Samsung cũng trang bị bộ xử lý hình ảnh Quantum 4K giúp tối ưu hóa hình ảnh từ nguồn phát và công nghệ Supreme UHD Dimming sẽ tăng cường độ chi tiết của hình ảnh.

Tuy nhiên, viền màn hình sẽ không phải dạng siêu mỏng như trên The Sero cũng như có hai cách bố trí The Serif bên trong không gian nội thất, một là bạn sẽ để cố định trên bàn cỡ lớn theo chiều ngang, hai là sử dụng chân đế được Samsung tặng kèm. Kích thước lần lượt của The Serif là 1254,9 x 748,3 x 221mm khi không gắn chân đế, còn ở dạng màn hình đứng sẽ có độ cao 1254.9 x 1237.4 x 482.8mm nên bạn cần lưu ý về khoảng không gian để đặt The Serif sao cho vừa hoặc rộng rãi có thể, cùng với trọng lượng khoảng 26,5kg khi không có chân đế và khoảng 35,3kg nên sẽ cần đến 2 người để di chuyển The Serif nếu muốn.

Bù lại, thiết kế của The Serif lấy cảm hứng từ chữ “I” trong bộ phông chữ Serif sẽ mang lại sự mới mẻ trong không gian sống và vẫn tạo sự vững chãi rất tốt trên mặt phẳng khi không dùng chân đế. Về Serif, đây là một kiểu chữ có chân thường được dùng trong in ấn, và đây cũng là sự hợp tác giữa 2 anh em nhà thiết kế người Pháp Ronan và Erwan Bouroullec, vốn nổi tiếng về các không gian và vật dụng mang phong cách lãng mạn, sử dụng màu sắc sáng tạo, cực kỳ nổi bật song vẫn hài hòa. Chính thiết kế này giúp The Serif có sự hòa nhập cao trong thiết kế nội thất của căn hộ, với phần trên và dưới nhô ra nên đồng nghĩa với việc gần như không thể gắn treo tường.

Ý nghĩa của phông chữ Serif.

Hai anh em nhà thiết kế người Pháp Ronan và Erwan Bouroullec.

Nhưng nếu không gian nhà bạn thoáng mát và rộng rãi hơn, bạn có thể biến The Serif như một tấm bảng đen 55-inch nhờ vào bốn thanh ống kim loại sơn đen tĩnh điện tạo chân đế hình chữ V chắc chắn và vững chãi trên mặt phẳng. Cá nhân của tác giả bài viết thích kiểu dùng The Serif có chân đế hơn khi tạo góc nhìn tốt hơn về mặt thị giác, cũng như tăng tính thẩm mĩ nhiều hơn.

Các thanh ống kim loại sẽ được bắt cố định thông qua các ngàm vặn vít bên dưới, và bạn cần phải nghiêng đúng góc thì mới có thể vặn xoay và gắn chặt nhất. Đầu tiếp xúc với bề mặt phẳng mỗi thanh ống kim loại sẽ có miếng đẹm cao su dầy để tăng độ bám.

Samsung thiết kế các hốc để bạn đi dây cấp nguồn cũng như các cáp kết nối khác và giấu gọn gàng ở mặt sau, cũng như thêm ống nhựa sơn đen trùng với chân đế kim loại để "ngụy trang" các dây cáp dẫn xuống đất để khong làm mất đi tính thẩm mĩ.

Về khả năng tái tạo âm thanh, The Serif sở hữu hệ thống âm thanh 4.0 với mức công suất tối đa 40W và được đặt bên dưới chân đế để tạo sự cộng hưởng khi không dùng chân đế. Trải nghiệm thực tế, tuy Samsung có trang bị thêm công nghệ Active Voice Amplifier (AVA) giúp tự động cân chỉnh độ lớn âm thanh theo điều kiện môi trường xung quanh, cá nhân mình vẫn khuyên bạn nên kết nối với dàn âm thanh rời để có được chất lượng khi nghe nhạc, xem phim lẫn chơi gmae giải trí một cách tốt nhất.

Mặt sau vẫn luôn là nơi đặt tất cả các cổng kết nối và được Samsung giấu khéo léo thông qua tấm ốp nhựa lớn, bề mặt được làm họa tiết vân dạng vải bố tạo điểm nhấn cũng như việc tháo ra hay lắp vào rất đơn giản và nhẹ nhàng.

The Serif được trang bị 4 cổng HDMI và 2 cổng USB Type-A, cổng Optical, cổng AV dạng bông sen và cổng vào tín hiệu truyền hình, kết nối Bluetooth 4.2 và hỗ trợ kết nối Wifi băng tần 5GHz để bạn có được tốc độ nhanh khi lướt web, xem nội dung giải trí trên Youtube hoặc Netflix cũng như đồng bộ tín hiệu nhanh và ổn định với thiết bị di động để truyền hình ảnh hoặc video không dây lên TV, cuối cùng là kết nối Airplay 2 để tương tích với những thiết bị của Apple.

Ngoài ra, Samsung cũng trang bị tính năng NFC bằng cách chạm điện thoại có hỗ trợ NFC lên bề mặt của cạnh trên màn hình để kết nối rất nhanh chóng.

Một điểm giới hạn trên The Serif đó là tính năng tính năng Smart View trên các dòng điện thoại của Samsung nói riêng chỉ cho phép truyền hình ảnh qua một không gian cửa sổ thứ 2, bên cạnh màn hình hiển thị kênh truyền hình mà thôi. Đồng nghĩa với việc trải nghiệm hình ảnh hoặc video trên các mạng xã hội như Tiktok, Facebook hay Instagram sẽ không “sướng” bằng mẫu The Sero.

Những yếu tố hấp dẫn khác trên The Serif có thể kể đến như Samsung tích hợp sẵn ứng dụng AppleTV để bạn thoải mái xem rất nhiều nội dung khác nhau mà không cần phải sắm cục Apple TV rời.

Việc đăng nhập tài khoản và kết nối với ứng dụng Apple TV trên The Serif rất nhanh chóng chỉ bằng cách quét mã QR Code hiển thị trên màn hình từ iPhone hoặc iPad.

Các nội dụng trên Apple TV sẽ có hỗ trợ tiếng Việt cũng như phụ đề bằng tiếng Việt.

Còn nếu bạn là người thích nghe nhạc thì có thể tận dụng kho nhạc trực tuyến Spotify làm kho nhạc chính khi cần nghe nhạc trên The Serif, lưu ý bạn cần dùng tài khoản có trả phí để có được đầy đủ tính năng.

Thậm chí, Samsung còn ưu ái cho người dùng mua The Serif gói kênh Gia Đình VIP trên ứng dụng Netfilx lên đến 12 tháng, thỏa sức xem nhiều bộ phim từ trong nước ra nước ngoài với chất lượng hình ảnh lẫn âm thanh xuất sắc, có hẳn phụ đề tiếng Việt khi cần xem những bộ phim nước ngoài.

Ngoài ra, các khách hàng đặt trước mẫu SmartTV The Serif tại Mai Nguyên sẽ được tặng thêm máy lọc không khi Samsung AX40R3020WU/SV trị giá đến 6.390.000 VNĐ.

Hình ảnh khui hộp:

Hộp đựng vẫn được Samsung sử dụng bằng chất liệu giấy tái chế để bạn có thể tận dụng và làm ra những vật dụng trong nhà như: kệ để các vật lặt vặt, chuồng nuôi mèo, kệ để máy chơi game console,... rất tuyệt vời. Samsung đã áp dụng thiết kế ma trận điểm ở mỗi bên của các hộp các-tông, cho phép khách hàng cắt chúng dễ dàng hơn và lắp ráp chúng theo nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Cạnh hông vỏ hộp có in chữ "I" tông màu đỏ để nhấn mạnh về thiết kế lấy ý tưởng từ phông chữ Serif.

Bên ngoài sẽ có in mã QR Code để bạn truy cập vào trang web hướng dẫn cách làm.

Chuyên trang Samsung, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/samsung

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Serif 55-inch - Thiết kế lấy cảm hứng từ phông chữ