Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Sero 43-inch - Mang đến trải nghiệm nghe nhìn thú vị hơn

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Sero 43-inch - Mang đến trải nghiệm nghe nhìn thú vị hơn

 

 

Khi màn hình ở dạng nằm ngang, The Sero 2020 tương tự như những mẫu SmartTV thông dụng khác với kích thước 43-inch độ phân giải UHD 4K (3840 x 2160), tỉ lệ hiển thị 16:9, sử dụng công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử) giúp mang đến độ sáng cao hơn cũng như độ chính xác màu cực cao lên đến 100%, góc nhìn rộng, kết hợp cùng công nghệ Quantum HDR sẽ mang lại những trải nghiệm hình ảnh cũng như video nội dung HDR chính xác hơn, bởi HDR yêu cầu rất cao về mức tương phản, độ sáng lẫn màu sắc để tái tạo hình ảnh, nhất là màu đen thể hiện cực kỳ sâu.

Mặt khác, chất lượng màu sắc vẫn được hiển thị chính xác kể cả khi chỉnh mức độ sáng màn hình cao, điều mà các mẫu TV cấp thấp hơn không làm được. Ngoài ra, Samsung cũng trang bị bộ xử lý hình ảnh Quantum 4K giúp tối ưu hóa hình ảnh từ nguồn phát và công nghệ Supreme UHD Dimming sẽ tăng cường độ chi tiết của hình ảnh. Viền màn hình siêu mỏng, góc nhìn rộng, độ sáng cao, màu đen thể hiện rất sâu cùng độ phủ màu rộng  giúp bạn luôn có được chất lượng hiển thị tuyệt vời kể cả trong phòng tối lẫn nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Kích thước lần lượt của The Sero 2020 là 564.7 x 327 x 1200mm (Ngang x Rộng x Cao) khi ở dạng màn hình ngang, còn ở dạng màn hình đứng sẽ có độ cao khoảng 1228mm, trọng lượng khoảng 33kg nên sẽ hơi khó khăn trong vấn đề di chuyển.

Đi kèm với tính hiển thị đó là khả năng tái tạo âm thanh, The Sero 2020 sở hữu hệ thống âm thanh 4.1 với mức công suất 60W và được giấu bên trong đầy khéo léo và tinh tế ở khu vực chân đế tích hợp và không thể tháo rời, bên ngoài được bọc chất liệu vải bảo vệ màu xanh Navy và cho khả năng xuyên âm tốt. Và phần chân đến sẽ tạo một khoảng trống khá lớn để khi màn hình TV xoay dọc sẽ không bị chạm xuống nền nhà.

Bên dưới có thêm khu vực logo Samsung tạo điểm nhấn rất đẹp mắt. Và do các củ loa chỉ được bố trí phân nửa diện tích của màng loa nên khi màn hình ở chế độ nằm dọc thì cũng không lo lắng âm thanh bị cản trở.

Mặt sau sẽ là nơi chưa cục subwoofer để tạo âm bass, và chân đế tạo góc nghiêng sẽ có rãnh để có định dây nguồn và các cáp kết nối khác nếu có gọn gàng hơn, tất cả được giấu kín nhờ phần chân đế chứa loa 60W bên trong nên bạn sẽ không lo ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ. Ngoài ra, Samsung trang bị thêm công nghệ Active Voice Amplifier (AVA) giúp tự động cân chỉnh độ lớn âm thanh theo điều kiện môi trường xung quanh.

Về tính kết nối, The Sero 2020 được trang bị 3 cổng HDMI và 2 cổng USB Type-A ở phía mặt sau và bên dưới TV, kết nối Bluetooth 4.2 và hỗ trợ kết nối Wifi băng tần 5GHz để bạn có được tốc độ nhanh khi lướt web, xem nội dung giải trí trên Youtube hoặc Netflix cũng như đồng bộ tín hiệu nhanh và ổn định với thiết bị di động để truyền hình ảnh hoặc video không dây lên TV, cuối cùng là kết nối Airplay 2 để tương tích với những thiết bị của Apple.

Điểm ấn tượng nhất trên The Sero 2020 đó là màn hình sẽ tự động xoay dọc khi bạn xem nội dung hình ảnh hoặc video trên thiết bị di động. Với những thiết bị di động của Samsung, bạn chỉ cần khởi chạy tính năng Smart View tích hợp sẵn và chọn kết nối với The Sero 2020Ngoài ra, bạn có thể dùng ứng dụng SmartThing của Samsung để có thêm nhiều tính năng điều khiển TV The Sero 2020 trực tiếp trên điện thoại mà không cần remote. Tuy nhiên, với những thiết bị iOS của Apple thì bạn sẽ phải thao tác xoay màn hình thủ công bằng nút bấm trên remote.

Ngoài việc giúp hiển thị nội dung video hoặc hình ảnh dạng dọc để không bị viền đen hai bên đầy khó chịu khi dùng Tiktok hay Instagram, The Sero 2020 còn giúp bạn nhiều hơn thế, chẳng hạn như bạn có thể tận dụng kích thước lớn đến 43-inch cùng độ phân giải lớn và độ phủ màu cao để hậu kì ảnh thông qua các ứng dụng trên điện thoại dễ dàng hơn, hoặc bạn lo lắng màn hình hiển thị trên điện thoại không có độ chính xác màu để có được bức ảnh chính xác nhất sau khi hậu kì.

Hoặc, bạn có thể biến The Sero 2020 thành một chiếc gương lớn khi mở trình chụp ảnh để thao tác rõ ràng hơn. Thậm chí, bạn có thể trình chiếu những nội dung dạy học cho con trẻ trên màn hình TV để có được không gian nhìn rộng hơn thay cho màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng. Với những shop quần áo thời trang, nhà hàng,... thì The Sero 2020 như một bảng hiệu menu điện tử để khách có thể xem nhanh những mặt hàng hay món ăn, những đoạn quảng cáo ngắn kết hợp với âm thanh từ dải loa đầy sống động. Đó là những trải nghiệm cực kì kì thú vị và hữu dụng mà The Sero 2020 mang đến cho người dùng.

Trên TV The Sero 2020 sẽ có duy nhất nút bấm cứng để bật/tắt nguồn được giấu ở phía sau, mọi thao tác tinh chỉnh sẽ thông qua chiếc remote đi kèm, và được tích hợp microphone để ra lệnh bằng giọng nói rất tiện lợi.

Cuối cùng là chế độ hình nền Ambient Mode tái hiện không gian phía sau bức tường, giúp chiếc TV The Sero 2020 hòa vào không gian phòng thay vì một màn hình đen, nói dễ hơn thì tính năng thì giống như kiểu ngụy trang ẩn mình của tắc kè hoa vậy. Cùng với kích thước màn hình 43-inch, độ phân giải 4K cùng những trang bị tính năng công nghệ về hình ảnh lẫn âm thanh, The Sero 2020 hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng trải nghiệm SmartTV mới cho người tiêu dùng, như cách mà mẫu TV Serif (TV khung tranh có chân đế) và TV The Frame (TV khung tranh treo tường) của Samsung đã và đang thành công trên thị trường.

Ba mẫu SmartTV cao cấp thuộc dòng "lifestyle" mới của Samsung.

Ngoài ra, các khách hàng đặt trước mẫu SmartTV The Sero 2020 tại Mai Nguyên sẽ được tặng thêm máy lọc không khi Samsung AX40R3020WU/SV trị giá đến 6.390.000 VNĐ.

Hình ảnh khui hộp:

Hộp đựng SmartTV The Sero 2020 theo dạng đứng và bằng chất liệu giấy tái chế thân thân thiện với môi trường.

Người dùng nên thực hiện các thao tác khui hộp được Samsung in rất chi tiết bằng ảnh minh họa để tránh những tình huống không may xảy ra và làm hư hỏng TV bên trong.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đặt ở Việt Nam.

Mặt sau có phần vỏ bằng chất liệu nhựa và sần bề mặt, tông màu xanh Navy đẹp mắt. Các cổng kết nối chính sẽ được che kín bằng tấm ốp nhựa to bản.

Việc tháo tấm ốp nhựa ra cũng rất đơn giản và nhẹ nhàng.

Riêng phần chân đế tạo độ nghiêng sẽ khá nặng cho chứa phần khung kim loại vô cùng cứng cáp bên trong, và Samsung cũng trang bị sẵn các ốc để bạn vặn và giữ cố định vào phía sau TV.

Bạn sẽ cần phải tháo tấm ốp nhựa của phần chân đế tạo độ nghiêng ra trước.

Sau đó gắn vào phía sau thông qua các ngàm nhựa và kim loại thiết kế sẵn, gần như bạn chỉ việc đặt vào đúng vị trí là xong.

Tiếp đến, bạn dùng các ốc vít đi kèm để vặn giữ cố định thật chắc.

Cuối cùng là gắn lại tấm ốp nhựa là xong, rất đơn giản cũng như giấu gọn gàng các sợi cáp kết nối phía sau để không làm không gian nội thất của bạn bị rối.

Khi khởi động ở những bước đầu tiên, bạn sẽ cần tải ứng dụng SmartThing của Samsung thông qua mã QR Code hiển thị trên màn hình, hỗ trợ cả hai nền tảng AndroidiOS. Riêng những thiết bị di động của Samsung đã được tích hợp sẵn công cụ này nên bạn chỉ cần tìm và khởi chạy là xong.

Sau khi quét mã QR Code thì một đường link để bạn tải ứng dụng về sẽ xuất hiện, và điểm hay nói riêng trên những điện thoại của Samsung đó là khi mở trình chụp ảnh mặc định thì sẽ tự động nhận mã QR Code mà không cần dùng đến những ứng dụng bên thứ 3.

Giao diện ứng dụng SmartThing rất trực quan và dễ thao tác, đây cũng là nơi quản lý tất cả những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái thiết bị thông minh của Samsung.

Lúc này, trên giao diện ứng dụng bạn chỉ cần chọn tính năng Quét và chờ đến khi thiết bị di động phát hiện ra TV The Sero 2020.

Tiếp đến, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn hiển thị trên màn hình TV, kể cả những ai không rành về công nghệ vẫn có thể thao tác dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kho nhạc trực tuyến Spotify làm kho nhạc chính khi cần nghe nhạc trên The Sero 2020, lưu ý bạn cần dùng tài khoản có trả phí để có được đầy đủ tính năng.

Sau khi hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị dạng đồng hồ kĩ thuật số được đội ngữ thiết kế của Samsung phát triển rất đẹp mắt, và bạn có thể tùy chọn thêm nhiều kiểu hiển thị khác nhau từ thời gian cho đến hình ảnh khi ở chế độ chờ.

Tiếp đến, bạn bật chế độ Smart View (đối với trên những thiết bị Samsung nói riêng), hoặc những thiết bị Android khác sẽ thường có tính năng "Truyền hình ảnh không dây" để kết nối với The Sero 2020. Tuy nhiên, với những thiết bị iOS của Apple thì tính năng Airplay 2 chỉ đơn thuần là trình chiếu ảnh hoặc video lên Tv chứ không xuất toàn bộ nội dung trên điện thoại để thao tác, đây là điểm bạn cần lưu ý.

Sau khi hoàn tất, giờ đây bạn có thể tận dụng màn hình trên The Sero 2020 để làm rất nhiều việc hay ho và hấp dẫn, chẳng hạn như khởi chạy trình chụp ảnh để có được không gian nhìn rộng và chi tiết hơn

Đối với những thiết bị của Apple thì nhờ việc trang bị kết nối Airplay 2 nên bạn có thể dễ dàng kết nối.

Sau khi kết nối, bạn cần nhập mật mã hiển thị trên màn hình TV vào màn hình điện thoại để bắt đầu sử dụng.

Samsung cũng tích hợp AppleTV vào The Sero 2020.

Việc có Airplay 2 sẽ giúp người dùng iOS dễ dàng tiếp cận hơn chứ không quá bảo thủ chỉ làm riêng cho nền tảng Android như những đối thủ khác.

Thậm chí, bạn có thể tận dụng The Sero 2020 để live stream trên Facebook với màn hình cực kì lớn và vô cùng sắc nét, đây sẽ là chi tiết mà những ai thường kinh doanh live stream trên mạng xã hội vô cùng thích thú.

Cuối cùng, một yếu tố cũng hấp dẫn không kém cạnh chính là Samsung thiết kế hộp đựng bằng chất liệu giấy tái chế để bạn có thể tận dụng và làm ra những vật dụng trong nhà như: kệ để các vật lặt vặt, chuồng nuôi mèo, kệ để máy chơi game console,... rất tuyệt vời. Bên ngoài sẽ có in mã QR Code để bạn truy cập vào trang web hướng dẫn cách làm. Samsung đã áp dụng thiết kế ma trận điểm ở mỗi bên của các hộp các-tông, cho phép khách hàng cắt chúng dễ dàng hơn và lắp ráp chúng theo nhiều mục đích sử dụng khác nhau, chẳng hạn như làm một chiếc bàn nhỏ hoặc làm nhà cho thú cưng. Bên trong bao bì là một sách hướng dẫn để giúp khách hàng có thể nhìn theo và làm một số đồ gia dụng từ các hộp các tông này.

Khách hàng có thể xem sách hướng dẫn bằng cách quét mã QR có trên hộp. Những người có xu hướng đặt kệ và đồ nội thất xung quanh TV có thể xây nhà cho mèo, làm kệ sách tạp chí, thậm chí là kệ dùng để lưu trữ đồ gia dụng, các thiết bị điện tử và thiết bị điều khiển từ xa. Đầu năm nay, Samsung đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES 2020 cho khái niệm bao bì sinh thái trong việc thúc đẩy sử dụng tài nguyên có hiệu quả. Mình sẽ để dành chuyên mục này ở một bài viết chi tiết khác nhé.

Chuyên trang Samsung, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/samsung

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Samsung SmartTV 4K QLED The Sero 43-inch - Mang đến trải nghiệm nghe nhìn thú vị hơn