Trên tay soundbar JBL Bar 9.1 True Wireless - Công suất 820W, hỗ trợ âm thanh vòm 3D chuẩn Dolby Atmos

Trên tay soundbar JBL Bar 9.1 - Công suất 820W, hỗ trợ âm thanh vòm 3D chuẩn Dolby Atmos

Hộp đóng gói kích thước rất lớn do chứa soundbar và cục subwoofer riêng biệt.

Phụ kiện đi kèm ngoài sách hướng dẫn sử dụng sẽ bao gồm: rất nhiều sợi cáp cấp nguồn dùng chân số 8, remote điều khiển, cáp HDMI, 2 cặp nắp che hai bên thanh loa và cặp loa vệ tinh, chân kim loại chữ L cùng nhiều ốc vít vặn để bắt cố định cặp loa vệ tinh.

Cặp nắp che cho thanh loa bằng nhựa sẽ dày hơn và được giữ cố định thông qua ngàm kim loại kèm lực hút nam châm.

Cặp nắp che cho hai loa vệ tinh sẽ có khu vực nam châm để giữ cố định, cùng các vị trí để lộ nút nguồn và cổng sạc microUSB cho tiện thao tác.

Remote thiết kế đơn giản với các nút bấm chức năng cơ bản như: tăng/giảm âm lượng, chuyển qua lại các nguồn kết nối, bật/tắt bluetooth, tùy chọn mức hiệu ứng Dolby Atmos/DTS:X thấp, trung bình hoặc cao; tùy chỉnh lượng bass trên cục subwoofer hay cặp loa vệ tinh.

Ngoài ra, JBL còn trang bị thêm tính năng tự động cân chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với diện tích không gian bạn muốn thưởng thức bằng cách nhấn giữ nút bấm HDMI khoảng 5 giây. Màn hình hiển thị LED trắng trên thanh loa sẽ xuất hiện thông báo và bắt đầu phát ra những âm thanh "đặc biệt", sau đó 2 cổng mic phía trên thanh loa sẽ tiếp nhận và xử lý, khi hoàn tất thì màn hình LED sẽ thông báo cho bạn biết. Tất nhiên, trong quá trình thực hiện bạn nên giữ im lặng để có được tính hiệu quả chính xác nhất.

Thiết kế trên mẫu soundbar Bar 9.1 True Wireless vẫn là sự tối giản với các đường nét gọn gàng như các phiên bản thấp hơn, và điểm ấn tượng đến từ cặp loa vệ tinh kết nối không dây có thiết kế dạng module có thể tháo rời, kiểu giống như bạn dùng 1 con dao và cắt 1 phần ở hai đầu soundbar vậy. JBL vẫn sử dụng tông màu tối để hài hòa với nhiều phong cách không gian nội thất khác nhau, phần lưới kim loại bảo vệ màng loa chỉ được phủ ở mặt trước của soundbar và sang hai cạnh hông trên cặp loa vệ tinh, vị trí logo JBL ở trung tâm cũng được lược bỏ để tạo sự xuyên suốt và đồng nhất cho tổng thể mặt trước. Chính thiết kế này giúp cho mẫu soundbar Bar 9.1 True Wireless toát lên được sang trọng và tinh tế nhất định, đặc biệt là những gia đình có phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Kích thước tổng thể của thanh loa là 884 x 62 x 120mm, mỗi loa vệ tinh là 173 x 60 x 120mm và cục subwoofer là 305 x 440 x 305mm. Trọng lượng tính riêng cho thanh loa khoảng 3,64kg, cặp loa vệ tinh là 1,44kg và cục subwoofer lên đến hơn 11kg.

Cặp loa vệ tinh được giữ cố định bằng hai tham nam châm rất chắc cũng như có thêm các chân kim loại tiếp xúc để truyền tín hiệu âm thanh khi gắn vào thanh loa chính, bạn có thể sạc pin cho cặp loa vệ tinh thong qua cổng sạc chuẩn microUSB hoặc sạc trực tiếp khi kết nối vào thanh loa, cũng như mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy.

Trọng lượng của mỗi loa vệ tinh rất nhẹ chỉ khoảng 0,75kg.

Bên dưới sẽ là vị trí nút bật/tắt nguồn cùng đèn LED trắng thông báo tình trạng pin và kết nối.

Vị trí hai lỗ là nơi giữ cố định vào thanh loa thông qua hai thanh kim loại, cùng các chân tiếp xúc để truyền tín hiệu cũng như sạc điện cho viên pin chứa bên trong khi gắn vào thanh loa.

Cạnh hông sẽ có vị trí để bạn gắn các ngàm kim loại chữ L đi kèm để cố định.

Mặt dưới là hai chân đế cao su tạo sự vững chãi trên mặt phẳng khi gắn vào thanh loa.

Ngoài việc sạc điện thông qua các chân kim loại tiếp xúc khi gắn vào thanh loa, JBL trang bị thêm cổng microUSB để sạc rời bên ngoài thuận tiện hơn.

Loa vệ tinh trở nên gọn gàng và liền mạch hơn sau khi gắn ốp che bảo vệ.

Và trên thanh loa cũng vậy.

Việc thiết kế cặp loa vệ tinh dạng module vô cùng đặc biệt này cho phép mẫu soundbar Bar 9.1 True Wireless vẫn giữ được thiết kế gọn gàng, đơn giản và không chiếm nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo khả năng tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm hoàn chỉnh, không thua kém những dàn âm thanh đa kênh kiểu truyền thống. Bộ soundbar Bar 9.1 True Wireless bao gồm: 1 thanh loa chính (BAR), 1 loa siêu trầm không dây (subwoofer) và 1 cặp loa vệ tinh không dây (surround).

Trong đó, thanh loa chính bao gồm: 2 loa racetrack chia đều hai bên và đặt hướng lên trần nhà nhằm thu được âm phản xạ từ trên cao để tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm 3 chiều đúng nghĩa, 2 loa toàn dải và 3 loa tweeter. Trong khi 2 loa vệ tinh không dây chứa driver kích thước 20mm thiết kế dạng module sẽ có hai cách dùng khác nhau, khi gắn vào hai đầu của thanh loa chính sẽ nghe ở chế độ 9.1 giả lập hoặc tách ra và bố trí ở phía sau để tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn 5.1.4. Và nhờ sử dụng kết nối không dây cho cặp loa vệ tinh, sử dụng nguồn pin sạc mà không cần cấp nguồn điện trực tiếp nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lắp đặt tại các vị trí mong muốn trong không gian cần thưởng thức âm thanh mà không sợ dây điện rối rắm. Theo như JBL công bố, thời lượng pin trên mỗi loa vệ tinh lên tới 10 tiếng cho mỗi lần sạc đầy nên cũng đủ để bạn và gia đình thưởng thức vài tựa phim bom tấn tại gia.

Các nút bấm chức năng trên thanh loa cũng được gộp chung lại thành khu vực cao su liền mạch và có đèn nền, riêng hai nút bật/tắt nguồn và chuyển qua lại các chế độ kết nối được làm hơi lõm nhẹ để dễ phân biệt, nút bấm mềm cho cảm giác bấm thoải mái.

Góc bên phải của mặt trước thanh loa được JBL trang thêm các đèn LED bên trong để hiển thị các thông báo về tình trạng kết nối, dung lượng pin còn lại của cặp loa vệ tinh, mức âm lượng, nguồn kết nối, mức độ bass,..

Mặt dưới của soundbar có rất nhiều vị trí ốc cố định cùng hai chân đế cao su to bản và dài để tạo sự vững chãi cao khi đặt trên mặt phẳng, hạn chế rung khi xem phim hoặc nghe nhạc có tiết tấu mạnh.

Các cổng kết nối chính đặt ở phía sau thanh loa bao gồm: cổng nguồn dạng chân số 8, Optical, RJ45, USB, HDMI in HDCP ver2.3 và HDMI eARC.

Dải trầm của mẫu soundbar Bar 9.1 True Wireless được đảm nhiệm bởi 1 subwoofer sử dụng kết nối không dây wireless, trang bị củ loa đường kính 10-inch (254mm) cũng như rất chắc chắn khi một người lớn vẫn có thể ngồi trên hoàn toàn yên tâm. Bạn chỉ việc cấp nguồn và bật nút bấm duy nhất phía sau cục subwoofer để tự động kết nối không dây là xong.

Soundbar Bar 9.1 True Wireless cũng được trang bị đầy đủ những kết nối không dây phổ biến như Google Chromecast, Bluetooth 4.2 chứ chưa phải chuẩn 5.0 mới, kết nối wifi băng tần 2.4GHz/5GHz, Apple AirPlay 2 cho phép truyền phát âm thanh không dây chất lượng cao từ các nguồn phát di động.

Đánh giá nhanh về mẫu soundbar Bar 9.1 True Wireless ở góc độ cá nhân, chất lượng âm thanh khi nghe nhạc và xem những bộ phim bom tấn trên Netflix có hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos là rất tuyệt vời. Các hiệu ứng âm thanh cháy nổ, tiếng súng, tiếng kính cửa sổ vỡ cho đến tiếng hiệu ứng biến hình của các siêu xe trong phim Transformer được tái tạo tại vô cùng "sướng" tai, dải âm bass rất uy lực khi xem những pha giao tranh quyết liệt. Với mức giá khoảng 25 triệu, JBL dường như đang làm khó các sản phẩm soundbar của các thương hiệu đối thủ khác cùng phân khúc. Nếu bạn không tin, hãy đến hệ thống Mai Nguyên chi nhánh Võ Thị Sáu để được trải nghiệm thực tế nhé, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên ngay từ lần đầu tiên.

Chuyên trang soundbar JBL, quý khách có thể click xem thêm tại: https://adm2.mainguyen.vn/jbl

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay soundbar JBL Bar 9.1 True Wireless - Công suất 820W, hỗ trợ âm thanh vòm 3D chuẩn Dolby Atmos