[Hình ảnh] Còn ai dám nói thiết kế của iPhone là không đẹp?

[Hình ảnh] Còn ai dám nói thiết kế của iPhone là không đẹp?

*** Mời các bạn xem lại bài khui hộp iPhone XS

*** Mời các bạn xem lại bài khui hộp iPhone XS Max

*** Mời các bạn xem lại bài khui hộp iPhone XR

Mời các bạn vào chuyên trang iPhone 2018 để tìm hiểu, mua sắm: https://adm2.mainguyen.vn/iPhone2018, máy ở thị trường Việt Nam là 1 sim nano, 1 e-sim

 

Hãy nói về bộ đôi XS và XS Max trước

iPhone X mang đến rất nhiều phấn khích cho người dùng khi nó là một bước đột phá lớn của Apple. Chúng ta được trải nghiệm một chiếc iPhone nhỏ gọn, nhưng vẫn mang trên mình màn hình lớn. iPhone X gọn hơn iPhone 8 Plus rất nhiều, nhưng lại có màn hình lớn hơn. Chính vì thế người dùng mong đợi một sản phẩm màn hình lớn hơn nữa với kích thước tổng thể tương đương iPhone 8 Plus, kích thước đã quen thuộc trong những năm qua. Đó là lý do iPhone Xs Max ra đời.

Màn hình của 3 chiếc XR, XS và XS Max (từ trái sang phải)

Xs Max sở hữu màn hình “khổng lồ” 6,5 inch, bộ vi xử lý A12 Bionic nhanh nhất thế giới smartphone, camera kép được nâng cấp, loa to hơn và viên pin lớn nhất từ trước đến nay của iPhone. Đây chính xác là những điều mà tất cả đều đang chờ đợi.

Như đã nói ở trên, iPhone Xs Max lớn hơn iPhone Xs nhiều, nhưng vẫn chỉ tương đương iPhone 8 Plus. Kiểu dáng iPhone Xs Max chính xác là iPhone Xs phóng to, với phần khung thép không gỉ và hai mặt kính quen thuộc. Apple đã âm thầm thay đổi vật liệu, khi sử dụng Corning Gorilla Glass 6 thế hệ mới nhất cho iPhone Xs Max. Kết quả là bạn có một chiếc máy vật liệu kính bền nhất trong thế giới smartphone. Ở những bài kiểm tra độ bền có thể thấy được kết quả khi vật liệu kính trên Xs Max chịu được những va đập rất mạnh.

Apple có phủ lên một lớp chống vân ở mặt kính của Xs Max. Tuy nó không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng bụi bẩn và vân tay, nhưng nó giúp chúng ta dễ dàng lau sạch iPhone nhanh chóng. Khả năng chống nước cũng được nâng cấp trên iPhone Xs Max với chuẩn IP68, cao nhất trên smartphone. Với chuẩn chống nước này, không những bạn tránh được mọi nguy cơ từ chất lỏng mà còn có thể tự tin mang iPhone Xs Max đi chụp ảnh dưới nước.

Gần như toàn bộ mặt trước  là màn hình OLED 6,5 inch tuyệt đẹp. Màn hình này được đánh giá là đẹp nhất thế giới smartphone hiện tại. Máy vẫn có thiết kế dạng “tai thỏ” với phần khuyết đặt cảm biến Face ID, tai nghe thoại, loa ngoài, camera selfie 7MP. Loa Stereo trên Xs Max còn lớn hơn cả X, cho trải nghiệm rất ấn tượng.

Nếu như bạn đã nhìn thấy iPhone X thì phần mặt sau iPhone Xs Max không có gì lạ, với cụm camera kép đặt dọc và đèn flash LED 4 tone màu nằm giữa hai ống kính. Điều thú vị ở đây là do kích thước iPhone Xs Max đã lớn hơn nhiều, trong khi cụm camera hay phần “tai thỏ” thì vẫn vậy nên thiết kế máy nhìn cân đối và thanh lịch hơn iPhone X.

Khu vực sạc không dây của iPhone Xs Max được mở rộng hơn, để bạn dễ dàng đặt một cách chính xác lên sạc không dây. Đồng thời tốc độ sạc không dây của iPhone Xs Max cũng nhanh hơn thế hệ cũ.

Xs Max là chiếc iPhone đầu tiên có hai SIM, nhưng chỉ thị trường Trung Quốc, Hongkong và Macau mới có hai SIM vật lý, các thị trường khác (trong đó có Việt Nam) là một khay nano-SIM thông thường và một SIM điện tử (eSIM). Hiện các nhà mạng ở Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ eSIM do đó chúng ta vẫn chỉ dùng được một SIM trên iPhone Xs Max chính hãng mà thôi. Tuy nhiên rất có thể eSIM sẽ phổ biến trong tương lai gần vì Apple đã có nhiều lần thay đổi thói quen người dùng trong quá khứ.

iPhone Xs Max có kích thước tổng thể không quá lớn khi nó thậm chí còn gọn gàng hơn Galaxy Note9. “Số đo” của máy là 157,5 x 77,4 x 7,7 mm, trọng lượng 208 gram, thấp hơn 5mm và mỏng hơn 1mm so với đối thủ từ Samsung. Việc máy vẫn có kích thước chấp nhận được trong lòng bàn tay và trải nghiệm màn hình cũng như thời lượng pin tốt hơn nhiều sẽ giúp cho iPhone Xs Max được người dùng yêu thích hơn iPhone Xs.

Về cảm giác cầm nắm,  thật sự rất sang trọng. Nó hơi nặng với khung thép nhưng bù lại thì lớp phủ oleophobic giúp cho máy không trơn như những điện thoại khác. Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, đặc biệt là phiên bản màu vàng bắt mắt. Màu vàng và màu xám của iPhone Xs Max là hai phiên bản được sơn bằng quá trình xử lý màu PVD (công nghệ mạ chân không), cho lớp sơn đẹp và độ bám màu cực kỳ bền.

iPhone Xs Max chính là tất cả những gì mà người dùng cần hiện nay. Một chiếc điện thoại màn hình cực lớn nhưng vẫn đủ gọn gàng để cầm nắm không khó chịu; thời lượng pin lớn; vi xử lý siêu mạnh; loa stereo sống động và sang trọng đến từng chi tiết. Nhược điểm duy nhất của iPhone Xs Max có lẽ là mức giá rất khó để tiếp cận người tiêu dùng. Nếu bạn là một người không phải lo về kinh tế khi mua điện thoại thì đây là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Còn với iPhone XS, như bạn có thể thấy thì iPhone Xs vẫn giữ nguyên thiết kế với iPhone X năm ngoái với màn hình tai thỏ tràn viền, bộ khung được gia công từ thép không rỉ, camera kép đặt dọc góc trái mặt lưng và mặt lưng được làm từ kính sang trọng. Khi cầm trên tay máy cho cảm giác rất chắc chắn và bám tay, điều có lẽ đến từ kính cường lực thế hệ mới mà như Apple quảng cáo là tốt nhất trên thị trường di động hiện nay.

Nếu bạn cho rằng iPhone XS không có sự thay đổi nào đáng kể về các tính năng cũng như thiết kế và máy không đáng để nâng cấp thì điều này là hoàn toàn sai lầm, trừ khi bạn cảm thấy iPhone X là đã quá đủ. Máy có hai trong ba tùy chọn màu sắc mới là Vàng và Bạc bên cạnh Xám không gian. Dù có thể không quá lớn nhưng đây cũng là một trong những thay đổi đáng chú ý về thiết kế của iPhone Xs.

 

Còn iPhone XR thì sao?

Từ thế hệ iPhone X, Apple đã chuyển qua sử dụng màn hình OLED thay vì LCD như truyền thống. iPhone XR có thể xem là một bất ngờ trong năm nay khi Apple muốn mang đến một chiếc iPhone giá rẻ hơn khi chi phí màn hình LCD thấp hơn rất nhiều so với màn hình OLED. Mục đích của Apple là mang đến trải nghiệm và công nghệ của iPhone Xs đến càng nhiều khách hàng càng tốt.

Việc iPhone XR có mức giá dễ chịu trong khi vẫn sở hữu gần như đầy đủ các tính năng từ iPhone Xs sẽ khiến cho chiếc điện thoại này nhận được nhiều quan tâm của người dùng hơn.

Tuy nhiên iPhone XR không phải chỉ có hai màu đen và trắng hay gold như các anh em XS/XS Max, chiếc điện thoại này có tới 6 màu bao gồm: đen, trắng, xanh, đỏ, vàng nhạt hay cam. Việc có nhiều màu làm chúng ta nhớ đến chiếc iPhone 5c trước kia, tuy nhiên iPhone XR không phải làm bằng nhựa như iPhone 5c mà nó vẫn làm từ nhôm và kính cao cấp. Nếu thích các màu sắc độc đáo thì có thể một số người còn muốn chọn iPhone XR dù họ có khả năng mua iPhone Xs. Toàn bộ mặt trước các phiên bản màu đều màu đen, màu sắc sẽ được thể hiện ở phần mặt lưng và viền cạnh nguyên khối.

Dù kiểu dáng là khá giống với màn hình “tai thỏ” quen thuộc nhưng trên thực tế iPhone XR có kích thước tổng thể lớn hơn iPhone Xs. Đơn giản vì iPhone XR có màn hình lớn hơn (6,1 inch so với 5,8 inch của Xs), đồng thời viền màn hình cũng dày hơn. Do đó nếu iPhone Xs được đánh giá là chiếc điện thoại nhỏ gọn vừa tay thì iPhone XR sẽ không quá nhỏ, nhưng bù lại thì nó “đầm tay” hơn và được nam giới ưa chuộng hơn khi cầm nắm.

Không chỉ lớn hơn, máy cũng dày và nặng hơn iPhone Xs, nhưng thực tế cầm cảm giác nhẹ hơn vì trọng lượng trải đều hơn. Khi đặt cạnh nhau thì không thể phủ nhận được iPhone Xs nhìn đẹp và cao cấp hơn khi nó làm bằng khung thép không gỉ cùng viền màn hình rất mỏng. Nhưng iPhone XR vẫn là một chiếc điện thoại đẹp và sang trọng nhờ khung nhôm nguyên khối, viền màn hình đều cả 4 cạnh.

Mặt sau iPhone XR khá gọn gàng và đơn giản khi chỉ có một camera đơn. Nó hoàn toàn phẳng dưới lớp vỏ kính bóng bẩy đẹp mắt. Sự thanh lịch là điều mà bạn cảm thấy được vì mặt sau này quá ít chi tiết. Thậm chí còn không có bất kỳ số series hay logo FCC, những dòng chữ quen thuộc mà chúng ta thường thấy ở iPhone. Tất cả chỉ là logo Apple và iPhone.

XR cũng có khả năng chống bụi và nước với chuẩn IP67. Chuẩn này đồng nghĩa với việc nó có khả năng chịu nước 30 phút ở độ sâu 1m. Như vậy bạn gần như có thể yên tâm về các hiểm họa với nước như bị dính mưa hay lỡ rơi vào chất lỏng. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá vì nếu điện thoại hỏng do nước thì sẽ bị tử chối bảo hành.

iPhone XR dù vẫn thua iPhone Xs chút ít về độ tinh tế trong thiết kế nhưng nó vẫn là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ có một chiếc iPhone màn hình LCD viền mỏng dạng “tai thỏ”, hoàn thiện từ khung nhôm nguyên khối và hai mặt kính sang trọng. Với việc mức giá rẻ hơn iPhone Xs/Xs Max khá nhiều thì iPhone XR đang nhận được sự quan tâm lớn hơn từ người dùng.

Mặt sau máy chỉ có 1 camera thay vì cụm như trên X/XS/XS Max

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

[Hình ảnh] Còn ai dám nói thiết kế của iPhone là không đẹp?