Trên tay đèn pin cắm trại Fenix CL26R

Hộp đóng gói nhỏ gọn với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, xung quanh được in rất nhiều thông tin chi tiết về các tính năng nổi bật có trên sản phẩm. Phụ kiện đi kèm bao gồm: 1 x O-Ring chống nước dự phòng, cáp sạc microUSB, 1 x pin sạc ARB-L-18-2600 Li-ion chính hãng Fenix, móc gắn chìa khóa. Đèn pin cắm trại Fenix CL26R có 3 tùy chọn màu sắc: Đen, Cam , Xanh lá.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn (49 x 49 x 97mm) cùng trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 116g, đèn pin cắm trại Fenix CL26R dễ dàng để bạn mang theo và sử dụng ở bất kì đâu, từ trong nhà đến dã ngoại. Toàn bộ thân đèn kê cả khu vực hắt sáng được làm từ vật liệu nhựa PC 2805 siêu bền, chịu được lực ép của xe hơi lên đến 1.2 tấn theo như hãng công bố, giúp hạn chế hư hại khi rơi rớt, va đập. Ngoài ra, đèn pin cắm trại Fenix CL26R cũng chống nước và bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IP66, có thể hoạt động tốt trong các điều kiện nhiệt độ, thời tiết nhờ khả năng tản nhiệt tốt và chống lạnh cho pin.

Việc dùng cổng sạc microUSB có lẽ là điểm trừ duy nhất trên đèn pin cắm trại Fenix CL26R, được che đậy kín bằng nắp silicon mềm. Tuy nhiên, hãng sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp trong tương lai và có thể dùng cổng USB-C.

Phía trước là nút bấm mềm để bật/tắt nguồn kiêm chuyển qua lại chế độ và cường độ chiếu sáng.

Ngoài việc phát ra ánh sáng tỏa xung quanh thân đèn, Fenix CL26R còn có thêm đèn chiếu ánh sáng định hướng bên dưới để tùy mục đích sử dụng.

Phía trên là phần nắp có thể vặn xoay và tháo rời để thay thế viên pin bên trong, có thêm quai để treo hoặc móc đèn pin cắm trại Fenix CL26R trong lều hoặc bất kì đâu. Mặt khác, hãng còn lỗ ốc ¼ inch để gắn trên tripod cũng như có cả nam châm để hít trên bề mặt kim loại, từ đó bạn có thể làm việc rảnh tay thuận tiện hơn.

Phần nắp khi được tháo ra, có cả O-Ring chống chất lỏng lọt vào, tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng phần nắp đã được vặn kín để khả năng chống nước và bụi bẩn tốt nhất.

Đèn pin cắm trại Fenix CL26R được tặng kèm sẵn 1 viên pin sạc Li-ion tên mã ARB-L18-2600 có dung lượng 2.600mAh. Điểm đặc biệt so với những viên pin AA thông thường bạn dễ tìm mua ở bất kì đâu đó là cách Fenix hoàn thiện loại viên pin AA này. Đầu tiên, viên pin ARB-L18-2600 giữ được chất lượng khoảng 75% so với ban đầu sau khoảng 500 lần chu kì sạc-xả, khi dùng cường độ cao thì tuổi thọ viên pin có thê từ 1 - 2 năm, nếu dùng ít hơn thì tuổi thọ có thể kéo dài đến 5 - 7 năm. Tiếp đến, viên pin ARB-L18-2600 có một mạch bảo vệ ngay đầu cực dương, cùng một tấm thép siêu bền chống biến dạng để tránh những va đập có thể gây đoản mạch. Cuối cùng, viên pin ARB-L18-2600 có thiết kế van cân bằng áp suất để giải phóng khí gas có thể sinh ra trong khi viên pin hoạt động. Van này giúp giảm áp lực, ngăn pin bị quá tải khi hoạt động, chống cháy nổ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cũng tương thích với cả 2 pin dùng 1 lần CR123A nhưng không được sạc đèn khi đang sử dụng pin 1 lần CR123A.

Nút mềm khi nhấn 1 lần sẽ hiện dải đèn LED xanh thông báo dung lượng pin còn lại, nhấn giữ vài giây để bật/tắt nguồn. Sau khi mở nguồn, nhấn 1 lần để điều chỉnh cường độ sáng và chuyển qua đèn chiếu định hướng, nhấn đúp để chuyển sang chế độ đèn đỏ khẩn cấp. Và cũng trong chế độ đèn đỏ, bạn nhấn 1 lần để chuyển qua chế độ nhấp nháy hoặc sáng liên tục.

Độ sáng tối đa của đèn pin cắm trại Fenix CL26R là 400 lumens, có thể hoạt động tối đa đến 400 giờ ở chế độ sáng thấp, và tối đa 5 tiếng ở chế độ sáng cao nhất. Phạm vi chiếu sáng cho đường kính khoảng 25 mét, đủ để sử dụng trong các hoạt động cắm trại, dã ngoại với nhóm ít người. Ngoài ra, đèn pin cắm trại Fenix CL26R còn có chế độ chiếu một phần thay vì chiếu tỏa đều xung quanh, giúp bạn có thể đọc sách hoặc cần chiếu sáng vào một hướng nhất định.

Tổng kết nhanh, nếu bạn đã có niềm đam mê với bộ môn camping hoặc chỉ đơn giản là xách balo lên và cùng với chiếc xe máy đi đến những địa điểm có phong cảnh đẹp, dừng chân thì việc có một chiếc đèn pin cắm trại như Fenix CL26R là điều đáng để quan tâm và cân nhắc.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay đèn pin cắm trại Fenix CL26R