Trên tay đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro

Về mặt ngoại hình, chiếc đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro cầm rất vừa tay với kích thước tổng thể lần lượt 145.8 x 26.5 x 25.7 mm cùng trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 169g. Và nhờ sự kết hợp của hai dòng đèn pin cầm tay PD series và TK series, Fenix PD36R Pro có kiểu dáng góc cạnh và hầm hố để tạo được ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Fenix có rất nhiều dòng đèn pin cầm tay khác nhau, trong đó dòng PD Series (Portable and high-intensity flashlight) sẽ ưu tiên về tính nhỏ gọn và độ sáng lớn nhất có thể trong kích thước của nó. Còn với dòng TK (Touch and powerful flashlights) sẽ tập trung về sự bền bỉ và công suất cao, hướng đến môi trường sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt như quân sự hoặc chiến thuật, chẳng hạn như: cảnh sát, bảo vệ, cứu hộ,…

Toàn bộ phần thân đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro làm từ hợp kim nhôm A6061-T6 được sử dụng trong ngành cơ khí và hàng không, giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo đủ độ cứng chắc, chống mài mòn, va đập, rơi rớt ở độ cao khoảng 1,5 mét và có thể hoạt động tốt trong các điều kiện nhiệt độ, thời tiết khắc nghiệt. Độ hoàn thiện của đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro cho khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68 để yên tâm khi chiếu sáng dưới trời mưa.

Hãng thiết kế các rãnh ngang cho cảm giác thao tác cầm nắm tốt và chắc chắn, không bị trơn tuột để cả khi đang đeo găng tay. Ngoài ra, hãng trang bị thêm clip kim loại để bạn móc cố định trên thắt lưng, quai balo hoặc bất kì đâu.

Tuy nhiên, điểm khác biệt để Fenix PD36R Pro xếp vào dòng đèn pin cầm tay tác chiến đó là viền xung quanh phần đầu đèn có thêm 6 cạnh được hoàn thiện mạ anodized HA Type III tăng độ cứng cao hơn, từ đó bạn có thể phá kính hoặc tự vệ khi cần thiết, chi tiết mà chỉ có trên dòng đèn pin tác chiến TK series.

Đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro được trang bị cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh và được che đậy kín bằng nắp silicon, bên dưới có đèn LED nhỏ để thông báo tình trạng pin khi sạc.

Để lấy viên pin chứa bên trong, bạn chỉ việc vặn xoay phần báng của thân đèn và cũng được làm họa tiết vân dọc để bám tay hơn khi vặn xoay.

Thêm một chi tiết khác của dòng TK series được trang bị trên đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro đó là bên dưới phần báng cầm sẽ có đến 2 nút bấm mềm, thay vì chỉ 1 nút bấm hoặc nam châm siêu khỏe bên trong để chiếu sáng rảnh tay. Với nút bấm mềm có kích thước lớn sẽ là công tắc chính để bật/tắt đèn hoặc nhấn nhẹ để chiếu sáng nhanh, trong khi nút bấm nhỏ hơn dùng để chuyển qua lại các cấp độ sáng bằng cách nhấn mỗi lần, và chế độ chớp nháy liên tục khi nhấn giữ trong tình huống cần tự vệ.

Đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro được tặng kèm sẵn 1 viên pin sạc Li-ion tên mã ARB-L21-5000 có dung lượng đến 5.000mAh. Điểm đặc biệt so với những viên pin AA thông thường bạn dễ tìm mua ở bất kì đâu đó là cách Fenix hoàn thiện loại viên pin AA này. Đầu tiên, viên pin ARB-L21-5000 có tuổi thọ khoảng 500 lần chu kì sạc-xả, cấu trúc bên trong có một mạch bảo vệ ngay đầu cực dương, cùng một tấm thép siêu bền chống biến dạng để tránh những va đập có thể gây đoản mạch. Cuối cùng, viên pin ARB-L21-5000 có thiết kế van cân bằng áp suất để giải phóng khí gas có thể sinh ra trong khi viên pin hoạt động. Van này giúp giảm áp lực, ngăn pin bị quá tải khi hoạt động, chống cháy nổ.

Điểm nổi bật tiếp theo trên đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro đó là đường kính phần đầu đèn được thiết kế thon đều so với phần thân, mặt kính cường lực phủ lớp chống phản xạ AR, thấu kính trơn TIR cao cấp và trong giúp mang lại nguồn ánh sáng thiên về chiếu xa tỏa. Bên trong là bóng LED Luminus SFT70 cho ánh sáng trắng, tuổi thọ hơn 50.000 giờ, độ sáng tối đa lên đến 2800 lumens và tầm chiếu xa lên đến 380 mét.

Đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro có tất cả 5 cấp độ sáng, 1 mức Strobe (nhấp nháy) để tự vệ. Thời gian sử dụng tối đa lên đến 42 giờ ở cấp độ sáng thấp nhất, và khoảng 3 tiếng ở cấp độ sáng cao nhất, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C khi chỉ mất khoảng 4 giờ là sạc đầy. Ngoài ra, đèn còn được trang bị công nghệ độc quyền AFF (hệ thống truyền tần số xung nâng cao) và công nghệ kiểm soát nhiệt độ (IOP) nhằm đảm bảo nhiệt độ không vượt quá ngưỡng cho phép gây bỏng tay cũng như hư hại các linh kiện bên trong. Cụ thể, khi đèn đạt đến nhiệt độ từ 60°C trở lên, đèn sẽ tự động giảm một vài lumen để giảm nhiệt độ. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 60°C, nó sẽ cho phép bật lại cấp độ sáng cao nhất.

Ngoài ra, đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro còn được trang bị mạch nhớ thông minh, tức sẽ ghi nhớ cường độ sáng cuối cùng (không bao gồm chế độ Strobe). Khi bật lại, đèn sẽ sáng lại mức đã sử dụng trước đó.

Ngoài tính năng chính là chiếu sáng, đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro còn có những món phụ kiện đi kèm để mở rộng thêm nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như nắp tản sáng AOD-S V2.0 và AOT-S+, cả hai đều được làm bằng chất liệu PC chịu nhiệt độ cao và chống va đập.

Đối với nắp tản sáng AOD-S V2.0 sẽ giúp bạn dùng đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro để đọc sách, đèn tín hiệu hoặc đèn khẩn cấp. Việc lắp đặt rất đơn giản, chỉ việc chụp vào phần đầu đèn là xong, tuy nhiên sẽ không thật sự chắc chắn do không có bất kì ngàm khóa cố định nào nên bạn cần hạn chế vận động mạnh. Nắp tản sáng AOD-S V2.0 tương thích với các dòng đèn pin cầm tay gồm: E28R, E30R, E35 V3.0, LD12, LD22, LD30, PD25, PD32 V2.0, PD35 V3.0, PD36R, PD36 TAC.

Còn với nắp tản sáng AOT-S+ sẽ dành cho các tình huống khẩn cấp, kiểm soát giao thông và phát tín hiệu SOS. Phụ kiện có chiều dài 180mm và đường kính 28mm, việc tháo lắp có phần chắc chắn hơn so với nắp tản sáng AOD-S V2.0 cũng như tương thích nhiều dòng đèn pin cầm tay của Fenix gồm: E28R, E35 V3.0, PD32 v2.0, PD36R, PD36 TAC.

Thậm chí, Fenix còn có phụ kiện xịn xò hơn như bộ điều khiển công tắc đuôi rời, đế gắn đèn trên ghi đông xe đạp hay thậm chí là trên vũ khí trong quân đội hoặc cảnh sát tuần tra, lính đặc nhiệm,…

Tổng kết nhanh, đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro sẽ mở rộng đối tượng người dùng ra nhiều hơn, sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt như quân sự hoặc chiến thuật, cảnh sát, bảo vệ, cứu hộ,… cũng như nhu cầu tự vệ khi có sự cố. Kết hợp với chế độ bảo hành chính hãng lên đến 5 năm và 1 năm đối với viên pin đi kèm, đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn sở hữu.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay đèn pin tác chiến cầm tay Fenix PD36R Pro