Trên tay đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 - Rất sáng, hoàn thiện cao cấp, có remote không dây

Hộp đóng gói khá lớn với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, phía sau được in rất nhiều thông số kĩ thuật chi tiết của sản phẩm để bạn tham khảo kĩ hơn trước khi mua.

Phụ kiện đi kèm bên trong bao gồm: ngàm kiêm giá đỡ gắn đèn, remote điều khiển không dây, O-ring dự phòng, 2 miếng đệm gắn xe đạp (mỏng/dày), viên pin cúc áo CR1632 (sử dụng cho remote, thay 3 tháng/lần).

Việc có remote điều khiển không dây Bluetooth đi kèm là điểm cộng hơn của đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0, giúp bạn có thể bật/tắt hoặc điều chỉnh nhanh cường độ chiếu sáng mà không phải dùng tay bấm vào nút trên thân đèn.

Thân đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 được làm từ hợp kim nhôm A6061-T6 nguyên khối cho độ bền cao, mức hoàn thiện CNC tốt, mang lại khả năng chống va đập ở độ cao khoảng 1,5 mét cũng như chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67. Và nhờ sử dụng chất liệu kim loại nên đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 cho khả năng tản nhiệt tốt khi sử dụng lâu để không làm ảnh hưởng thành phần bên trong, và nhất là không bị bỏng tay khi sờ vào. Kích thước: 120 x 50 x 31.8mm, trọng lượng chỉ khoảng 154g (chưa tính pin).

Mặt dưới là ngàm để gắn vào giá đỡ đi kèm để cố định đèn Fenix BC30 V2.0 trên ghi đông xe.

Bên cạnh dưới là khu vực để bạn tháo rời phần khung chứa pin bên trong ra khỏi thân đèn, thao tác đóng mỏng rất đơn giản và chắc chắn cũng như có O-ring để tránh chất lỏng lọt vào bên trong.

Phần khung chứa 2 viên pin AA được làm bằng nhựa cứng cao cấp, và bạn phải lưu ý là tuy lò xo để cùng chiều nhưng bạn phải đặt 2 viên pin ngược chiều với nhau mới đúng, cá nhân mình đã lắp nhầm hướng của viên pin vì lỗi này. Việc phải mua viên pin rời cũng như không có cổng sạc trực tiếp trên thân đèn, thay vào đó bạn sẽ phải mua thêm bộ sạc rời cho viên pin của Fenix hoặc bất kì hãng nào để sạc đầy cho 2 viên pin là điểm bạn phải đánh đổi để đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 có độ bền bỉ cao nhất.

Đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 sử dụng 2 pin sạc Li-ion tên mã ARB-L18-2600 có dung lượng 2.600mAh. Điểm đặc biệt so với những viên pin AA thông thường bạn dễ tìm mua ở bất kì đâu đó là cách Fenix hoàn thiện loại viên pin AA này. Đầu tiên, viên pin ARB-L18-2600 giữ được chất lượng khoảng 75% so với ban đầu sau khoảng 500 lần chu kì sạc-xả, khi dùng cường độ cao thì tuổi thọ viên pin có thê từ 1 - 2 năm, nếu dùng ít hơn thì tuổi thọ có thể kéo dài đến 5 - 7 năm. Tiếp đến, viên pin ARB-L18-2600 có một mạch bảo vệ ngay đầu cực dương, cùng một tấm thép siêu bền chống biến dạng để tránh những va đập có thể gây đoản mạch. Cuối cùng, viên pin ARB-L18-2600 có thiết kế van cân bằng áp suất để giải phóng khí gas có thể sinh ra trong khi viên pin hoạt động. Van này giúp giảm áp lực, ngăn pin bị quá tải khi hoạt động, chống cháy nổ.

Hai viên pin AA ARB-L18-2600 khi đặt bên trong đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0

Sau khi gắn pin vào thì đèn LED bên trong nút bấm mềm bật/tắt nguồn sẽ phát sáng để thông báo dung lượng pin còn lại. Nhấn giữ vài giây để bật/tắt, nhấn 1 lần để thay đổi cường độ sáng (4 cấp độ) và nhấn đúp để chuyển qua chế độ nhấp nháy. Nút bật/tắt nguồn tích hợp đèn LED thông báo tình trạng pin còn lại khi dùng: đèn xanh lá (100% - 80%), đèn vàng (80% - 40%), đèn đỏ (40% - 10%) và đèn nhấp nháy (10% - 0%).

Đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 sử dụng 2 bóng LED LUMINUS SST-40-N5 đặt song song, cho vùng chiếu sáng rộng lên đến 85 độ và xa đến 187 mét, công suất tối đa đến 2.200 lumens cũng như không gây chóa mắt. Cụm chip LED được bảo vệ bằng tấm mica trong suốt.

Phụ kiện giá đỡ đi kèm được làm bằng chất liệu nhựa và sợi thủy tinh đã qua xử lý chống lão hóa, giúp bền bỉ hơn theo thời gian sử dụng với nắng mưa. Ngàm cố định đèn dạng trượt và có khóa thông minh rất chắc cũng như dễ tháo lắp, giữ đèn luôn vững để ánh sáng luôn chiếu ổn định theo hướng đã căn chỉnh trước đó. Bên trong đã được lắp sẵn miếng đệm, và bạn có thể thay thế kích cỡ ngàm thông qua hai miếng đệm khác đi kèm theo phụ kiện để phù hợp với hầu hết kích cỡ ghi đông trên xe đạp, xe gắn máy.

Trải nghiệm thực tế, hệ thống chiếu sáng kép bao gồm chiếu xa và chiếu gần trên đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 cho chất lượng rất tốt, cường độ sáng cao và không gây chóa mắt với người đối diện, hoàn toàn thay thế được các đèn chiếu sáng có sẵn trên xe. Thời gian sử dụng pin tối đa lên đến 50 giờ ở cường độ sáng thấp nhất và sẽ giảm dần nếu bạn bật ở cường độ cao hơn.

Trải nghiệm thực tế ở ngoài phố với đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 mức chiếu sáng cao nhất.

Tổng kết nhanh, đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 là món phụ kiện trợ sáng hoàn hảo cho những ai đang sử dụng xe đạp có tích hợp sẵn đèn chiếu sáng nhưng cường độ không cao, hoặc muốn trang bị thêm để trợ sáng tốt hơn khi đạp xe tập thể dục vào ban đêm. Đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 hoạt động tốt trong các điều kiện nhiệt độ, thời tiết nhờ khả năng tản nhiệt tốt và chống lạnh cho pin, mức hoàn thiện tốt và cường độ chiếu sáng cao.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay đèn pin xe đạp Fenix BC30 V2.0 - Rất sáng, hoàn thiện cao cấp, có remote không dây