Trên tay Gemini 2: gọn hơn, nghe hay, chống ồn chủ động tốt


Kiểu đóng hộp nhỏ gọn hơn và chuyển sang tông màu sáng hơn thay tông màu đen chủ đạo trên thế hệ tiền nhiệm, mặt trước sẽ in nổi bật tên và ảnh minh họa sản phẩm, còn mặt sau sẽ in rất nhiều các tính năng công nghệ có trên mẫu tai nghe mới này. Devialet Gemni 2 có hai tùy chọn màu Đen và Trắng, đặc biệt có thêm phiên bản Opera de Paris được mạ vàng 22 cara. Nếu bạn chưa biết thì ý nghĩa của tên gọi Gemini nghĩa là song sinh, sinh đôi hoặc là chòm sao Song Tử.

Phụ kiện đi kèm bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc chuẩn USB-C và thêm 4 cặp đệm tai silicon màu trắng (XS/S/M/L), trong đó size M được gắn sẵn trên tai nghe. Bạn nên lưu ý chọn kích cỡ đệm tai vừa vặn với đôi tai của mình để có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất nhé.

Điểm nâng cấp đầu tiên trên phiên bản Gemni 2 đó là case đã nhỏ gọn hơn rất nhiều (65.2 x 27mm) và vẫn được tạo hình từ các đường nét trên mẫu loa Phantom, tương tự như cách mà Devialet áp dụng trên thiết kế của tai nghe. Vỏ bằng chất liệu nhựa sần và trọng lượng nhẹ chỉ 49g, bao quanh tạo điểm nhấn bằng viền mạ chrome bóng to bản cùng chữ Devialet dập chìm, thêm đèn LED nhỏ thông báo bên dưới. Tuy nhiên, cá nhân mình đánh giá không cao chi tiết này vì bề mặt mạ chrome bóng sẽ rất dễ bám mồ hôi dấu vân tay khiến case giảm đi tính thẩm mĩ.

Phía sau của case sạc sẽ là nơi bố trí nút bấm cứng để bạn cần pairing với thiết bị mới, trong khi cổng sạc USB-C sẽ bố trí bên dưới đáy. Đây cũng là chi tiết mình không thích vì sẽ khá bất tiện khi cắm sạc, cũng như khiến bề mặt mạ chrome bóng dễ trầy xước hơn. Bù lại, hãng trang bị sạc không dây chuẩn Qi cho case. Ngoài ra, case trên Devialet Gemni 2 đã không còn thiết kế viên pin có thể tháo rời thông qua phần nắp che cố định bằng ốc vặn vít như trên thế hệ trước.

Nắp được đóng mở dạng vỏ sò thay vì cơ chế trượt như trên phiên bản tiền nhiệm. Tai nghe được giữ cố định bằng lực hút từ tính rất chắc.

Thiết kế của tai nghe Gemni 2 được Devialet lấy từ đường nét trên dòng loa Phantom cao cấp, có thể gọi vui là Devialet dùng “ma thuật” thu nhỏ hai chiếc loa Phantom lại để bạn nhét vào đôi tai và thưởng thức âm nhạc, đồng nghĩa với việc chất lượng âm thanh được tái tạo cũng sẽ rất tuyệt vời. Phần vỏ tai nghe được làm bằng chất liệu nhựa, mặt ngoài bóng bẩy tương tự như chất liệu kim loại trên dòng loa Phantom cao cấp, khu vực có logo chữ D sẽ là nơi bạn chạm cảm ứng để thực hiện các thao tác điều khiển như chơi/ngừng, chuyển bài hát, gọi trợ lý ảo,…

Ngoài ra, mỗi bên tai nghe được tích hợp hệ thống microphone cao cấp đảm nhận chức năng chống ồn chủ động ANC, tăng cường khả năng thu âm giọng nói khi có cuộc gọi đến, hoặc ra lệnh bằng giọng nói, kết hợp công nghệ Active Wind Reduction (AWR) giúp lọc gió, tạp âm khi đàm thoại.

Mặc dù được hãng cho biết là thiết tai nghe dạng dạng công thái học, tuy nhiên cá nhân mình khi đeo thì vẫn chưa cảm thấy thật sự đã theo kiểu ôm trọn vào bên trong tai do kết cấu xương tai gồ ghề, trong khi tai nghe lại chỉ bo cong và khá thẳng tương tự thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, kích thước đã nhỏ gọn hơn nhỏ gọn hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm, trọng lượng nhẹ chỉ 6g nên cảm giác khó chịu đã giảm đi rất nhiều, mình có thử vận động mạnh thì tai nghe vẫn bám tai tốt. Tai nghe Gemni 2 cũng được hoàn thiện để đạt chuẩn IPX4, đủ để bạn đi mưa nhẹ hoặc ra mồ hôi khi đeo lâu.

Pin trên tai nghe Gemni 2 cho thời gian sử dụng nghe nhạc liên tục khoảng 5 tiếng, và case sạc sẽ cung cấp khoảng 4,5 lần sạc nâng thời gian sử dụng khoảng 22 tiếng.

Devialet Gemni 2 vẫn được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngừng phát nhạc khi bạn lấy tai nghe ra khỏi tai, và tự động phát nhạc tiếp tục khi đeo lên tai sử dụng tiếp, bên dưới sẽ là bề mặt kim loại để sạc điện cho tai nghe khi đặt vào case. Ống dẫn âm thanh được vát xiên để dẫn âm thanh truyền vào tai được tốt hơn, bên trong sở hữu màng loa tiatnium kích thước 10mm cho dải tần dải tần từ 5Hz - 20kHz, cho mức âm lượng tối đa lên đến 120dB (SPL - Sound Pressure Level), kết hợp công nghệ bù trễ tín hiệu IDC (Internal Delay Compensation).

Tuy nhiên, cá nhân mình không thấy hãng đề cập đến công nghệ tùy chỉnh chủ động EAM (Ear Active Matching) khi kết nối tai nghe với app đi kèm. Đại khái công nghệ này sẽ yêu cầu bạn chọn đúng kích cỡ đệm tai silicon, sau đó tự động điều chỉnh tần số âm thanh theo thời gian thực với tốc độ lên tới 10.000 lần mỗi giây, giúp đảm đảm bảo sự cân bằng tối đa thông qua việc đo hình dạng tai của người dùng và vị trí của tai nghe trong ống tai, giảm độ méo tiếng ở mức thấp nhất có thể.

Một điểm thay đổi khác trên Gemni 2 đó là trang bị công nghệ chống ồn chủ động thích ứng (Devialet Adaptive Noise Cancellation), khi kết nối với app sẽ không có tùy chọn ba mức độ chống ồn khác nhau như trên phiên bản trước, kể cả chế độ Xuyên âm (Transparency mode) cũng không có tùy chọn mức độ.

Tiếp đến, Gemni 2 được trang bị kết nối Bluetooth 5.2, hỗ trợ codecs SBC, AAC và Qualcomm aptX, công nghệ Google Fast Pair, kết nối cùng lúc 2 thiết bị.

Và tất nhiên, bạn sẽ phải kết nối với ứng dụng đi kèm có tên Devialet Gemini, hỗ trợ cả nền tảng Android và iOS, giúp điều chỉnh EQ, tùy chỉnh thao tác chạm cảm ứng điều khiểm và các tính năng nâng cao khác.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Gemini 2: gọn hơn, nghe hay, chống ồn chủ động tốt