Trên tay loa di động không dây Marshall Middleton - Phiên bản phóng to của dòng Emberton, công suất 60W


Middleton có thiết kế tổng thể tương tự như dòng Emberton nhưng được phóng to ra một chút, kích thước lần lượt là 109 x 230 x 95mm cũng như trọng lượng tăng lên khoảng 1,8kg. Tất nhiên, bạn vẫn có thể cầm chiếc loa chỉ bằng một tay và dễ dàng mang theo trong balo để nghe nhạc ở bất kì đâu, dù tính gọn nhẹ vẫn không thể bằng với dòng Emberton hay Willen. Toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu nhựa kết hợp vân giả da, mặt trước với tấm lưới cùng logo mang đậm phong cách thiết kế của nhà Marshall.

Loa Middleton hoàn thiện đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP67, thoải mái để bạn nghe nhạc ở những bữa tiệc ngoài trời, bể bơi hoặc có sở thích nghe nhạc khi đi tắm.

Do kích thước khá lớn so với dòng Emberton nên Marshall trang bị thêm quai đeo bằng silicon to bản và dầy để thuận tiện hơn trong việc cầm nắm và treo cố định đâu đó nếu muốn. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ nếu như Marshall chịu hoàn thiện phần quai đeo bằng chất liệu da để đồng bộ với họa tiết vân da của phần vỏ thì sẽ tuyệt vời và đậm chất cổ điển hơn.

Mặt trên của loa Middleton là nơi bố trí nút điều khiển chức năng, vẫn là 1 nút bấm duy nhất hình tròn có viền đồng tâm phía trên bóng bẩy đậm chất cổ điển được sơn tông màu vàng đồng. Để thao tác, bạn chỉ việc nhấn lên hoặc xuống để tăng/giảm âm lượng, trái/phải để qua hoặc chuyển bài, nhấn giữ để bật/tắt nguồn, độ nẩy của nút bấm rất tốt và được làm lõm để thao tác dễ dàng hơn. Cùng với nút bấm để paring bluetooth khi cần kết nối với thiết bị mới và kích hoạt chế độ Stack Mode, đèn LED thông báo tình trạng kết nối và dải đèn thông báo dung lượng pin còn lại với 10 mức rất đơn giản nhưng rất trực quan. Đặc biệt, loa Middleton được Marshall bố trí thêm hai dải nút bấm để tăng/giảm cường độ treb và bass, hoặc bạn có thể tùy chỉnh thông qua ứng dụng Marshall Bluetooth.

Điểm nổi bật tiếp theo trên mẫu loa Middleton chính là trang bị hệ thống màng loa bên trong cho công suất tối đa 60W nhờ mạch khuếch đại Class D, bao gồm 4 củ loa với 2 woofer đường kính 7,62cm (40W) và 2 tweeter kích thước 1,5cm (20W), kết hợp cùng 2 bass thụ động giúp mẫu loa Middleton có thể chơi được nhiều thể loại nhạc phổ biến hiện nay hơn, chất âm ấn tượng hơn. Ngoài ra, Marshall trang bị thêm công nghệ âm thanh True Stereophonic giúp mang lại âm thanh đa hướng 360 độ cho dù bạn có quay mặt của loa theo bất cứ hướng nào thì những bản nhạc khi đến tai người nghe vẫn luôn ở chất lượng cao nhất.

Phía sau loa Middleton là nơi bố trí cổng AUX giúp bạn kết nối với nguồn phát rời, cổng sạc USB-C hỗ trợ sạc ngược để biến chiếc loa Middleton như một viên pin dự phòng để sạc cho các thiết bị di động, tất nhiên chỉ là trong những tình huống cấp bách bởi công suất đầu ra từ cổng USB-C sẽ không cao.

Để sử dụng chế độ Stack Mode, bạn nhấn liên tiếp ba lần nút Bluetooth để bắt đầu hoặc kết thúc phiên phát ở chế độ Stack, đèn LED sẽ bắt đầu nhấp nháy và sẽ kết thúc khi tất cả các loa bổ sung cũng đã tham gia kết nối vào phiên phát này. Tiếp đến, trên loa bạn muốn ghép bạn nhấn hai lần vào nút Bluetooth, đèn LED sẽ bắt đầu nhấp nháy cho đến khi loa bạn vừa nhấn tham dự vào phiên phát nhạc, như vậy đã ghép nối xong. Nếu bạn muốn một loa bất kì kết thúc quá trình hoạt động trong phiên phát thì có thể nhấn hai lần liên tiếp vào nút Bluetooth trên loa đó.

Thời lượng dùng pin trên loa Middleton khoảng 20 tiếng khi sạc đầy, hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ cần khoảng 20 phút sạc là đã có thêm khoảng 2 tiếng sử dụng, thời gian sạc đầy khoảng 4,5 tiếng.

Và để có thêm trải nghiệm âm thanh sôi động hơn, Marshall cũng trang bị cho loa Middleton tính năng Stack Mode cho phép kết nối 2 hay nhiều loa Middleton cùng lúc để có công suất lớn hơn, đáp ứng cho nhu cầu nghe nhạc ở những không gian lớn như tiệc ngoài trời chẳng hạn. Khả năng kết nối không dây trên Middleton với Bluetooth 5.1, hỗ trợ codecs SBC.

Tổng kết nhanh, với mức giá 350USD thì Middleton là mẫu loa di động không dây dành cho những ai yêu thích thương hiệu Marshall và muốn có chất âm sôi động, giàu chi tiết hơn so với dòng Emberton đang có mặt trên thị trường, phù hợp với nhiều thể loại nhạc hiện nay.

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay loa di động không dây Marshall Middleton - Phiên bản phóng to của dòng Emberton, công suất 60W