Trên tay Marshall Motif II ANC: tăng thời lượng pin, thiết kế mới, chống ồn tốt

Có thể xem là đối thủ cạnh tranh với mẫu tai nghe true wireless AirPods Pro nổi tiếng của nhà Apple kể từ khi ra mắt, Motif ANC tiếp tục được Marshall tung ra thế hệ thứ hai mang tên Motif II ANC với những cải tiến và nâng cấp để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tai nghe cũng tương thích với nền tảng Android và iOS.

Điểm khác biệt đầu tiên trên Motif II ANC đến từ thiết kế case có logo nổi màu trắng bố trí tách biệt, thay vì nằm chung với phần nắp dậy khi mở lên sẽ có thêm dòng chữ EST 1962 như trên phiên bản trước. Tổng thể còn lại, case tai nghe Motif II ANC không có gì khác biệt, vẫn là kiểu họa tiết vân giả da đậm chất Marshall mặc dù case vẫn được làm bằng chất liệu nhựa đen sần cho cảm giác cầm bám tay tốt. Trọng lượng case tính luôn cả khi chứa tai nghe bên trong rất nhẹ nên việc bỏ trong túi áo rất nhẹ nhàng. Chính giữa sẽ có nút bấm cứng dạng tròn để chuyển sang chế độ pairing khi muốn kết nối tai nghe với thiết bị mới.

Case cũng được hoàn thiện để đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IPX4, cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ mất 15 phút là có thêm 1 tiếng sử dụng, mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy. Đặc biệt, case hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi tiện lợi.

Phần housing của Motif II ANC có phần tạo khối hình bầu dục, sử dụng thao tác chạm cảm ứng trên mặt housing khu vực có logo M cách điệu, độ nhạy và phản hồi cảm ứng rất tốt. Tai nghe nhẹ chỉ khoảng 4,31g có mức hoàn thiện đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IPX5.

Tai nghe được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngừng nhạc khi tháo tai nghe xuống, và tiếp tục phát nhạc khi đeo tai nghe trở lại. Và điểm khác biệt tiếp theo trên Motif II ANC về thiết kế đó là viền ovan bao quanh cảm biến tiệm cận nay to bản hơn một chút, đồng thời bên dưới đáy của phân thân kéo dài chứa micro được ốp chi tiết màu vàng tạo điểm nhấn tốt hơn.

Điểm nổi bật tiếp theo trên Motif II ANC là công nghệ chống ồn chủ động (ANC) và tính năng năng nghe xuyên âm (Transparency) để bạn vừa nghe nhạc vừa nghe âm thanh bên ngoài mà không cần tháo tai nghe xuống. Chất lượng chống ồn cá nhân mình đánh giá khá tốt, tuy vẫn không thể sánh ngang bằng với những tai nghe cao cấp hơn, bù lại nhờ ống dẫn âm được vát xiên kết hợp với đệm tai silicon giúp mang đến khả năng chống ồn thụ động tốt hơn.

Bên trong mỗi tai nghe Motif II ANC được trang bị màng loa dynamic kích thước 6mm, cho mức dải tần 20 - 20.000Hz, đồng thời khu vực mic đảm nhiệm tính năng chống ồn và xuyên âm ở phía trên housing được làm kích thước lớn hơn một chút so với thế hệ trước. Thời lượng dùng pin khoảng 6 tiếng khi bật chế độ chống ồn A.N.C, và khoảng 9 tiếng khi tắt chống ồn. Kết hợp với case sẽ cho thời gian dùng pin khoảng 30 tiếng khi bật A.N.C và lên đến 43 tiếng khi tắt A.N.C, cao hơn hẳn so với thế hệ trước.

Tai nghe Motif II ANC cho cảm giác bám tai tốt khi đeo cũng như vận động mạnh, tuy nhiên sẽ hơi to và cấn một chút nếu ai có vành tai nhỏ như các bạn nữ chẳng hạn.

Và giống như những mẫu tai nghe cao cấp khác, bạn cần cài đặt thêm ứng dụng Marshall Bluetooth trên thiết bị di động để có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao như: EQ, quản lý pin, các thao tác chạm cảm ứng, cập nhật firmware,…

Cuối cùng, tai nghe Motif II ANC sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 LE, hỗ trợ codec SBC, AAC và có thêm LC3 mới giúp tiết kiệm pin hơn nhưng vẫn giữ được chất lượng âm thanh với mức truyền tải tín hiệu tốt. Về chất âm, cá nhân mình sẽ để cho bạn tự trải nghiệm, cảm nhận thực tế để có được đánh giá chính xác nhất, bởi mỗi người sẽ có đôi tai thẩm âm khác nhau.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Marshall Motif II ANC: tăng thời lượng pin, thiết kế mới, chống ồn tốt